HARZEL'S ICECREAM PARLOR AND FINE DRINKS

HARZEL’S ICECREAM PARLOR AND FINE DRINKS คาเฟ่ไอศกรีมบรรยากาศแบบอินดัสเทรียลลอฟต์

HARZEL'S ICECREAM PARLOR AND FINE DRINKS
HARZEL'S ICECREAM PARLOR AND FINE DRINKS

Hazel’s Ice Cream Parlor and Fine Drinks แอบซ่อนอยู่ บนถนนจักรพรรดิพงษ์ ซึ่งเป็นย่านพาณิชย์ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย เต็มไปด้วยตึกแถวเก่า และอาคารโบราณอายุหลายสิบปีตั้งเรียงราย รอให้คุณไปค้นพบ!

คุณโจ๊กสมเกียรติ ไพโรจน์มหกิจ ได้เช่าพื้นที่ตึกแถวขนาดเล็ก 2 ชั้นซึ่งเป็นโรงพิมพ์ดั้งเดิม เพื่อรีโนเวตให้เป็นคาเฟ่ไอศกรีม และเครื่องดื่มสูตรพิเศษผสมแอลกอฮอล์ ที่คิดค้นขึ้นมาเอง และไม่ใช่แค่เมนูเท่านั้น บรรยากาศดิบเท่ของร้านนี้ ทำให้ที่นี่แตกต่างจากร้านไอศกรีมทั่วไป ตึกแถวที่เคยทึบตัน ได้รับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ ให้โปร่งโล่งยิ่งขึ้น โดยเลือกใช้วัสดุหลักอย่างเหล็ก และไม้มาช่วยสร้างบรรยากาศแบบอินดัสเทรียลลอฟต์ พร้อมด้วยของตกแต่งสไตล์วินเทจมากมาย ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุค 1920 ของอเมริกา

Hazel’s Ice Cream Parlor and Fine Drinks
ด้านหน้าร้านตกแต่งชุดโต๊ะและเก้าอี้สีขาวและต้นไม้ตัดกับสีของตัวอาคาร ใช้กระจกบานใหญ่กับประตูไม้ สามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวและบรรยากาศภายในร้านได้
บริเวณมุมที่นั่งกินดื่มและมุมเคาน์เตอร์บาร์ให้บรรยากาศอบอุ่นท่ามกลางความดิบเท่ของตัวอาคาร โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นพระเอกในการตกแต่ง และใช้ลูกเล่นของแสงไฟช่วยเพิ่มบรรยากาศในแต่ละช่วงเวลา
โถงบันไดเจาะช่องเปิดเพื่อให้เกิดสเปซแนวดิ่งจากชั้นบนสู่ชั้นล่าง เกิดการเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่บรรยากาศ และมองเห็นความเคลื่อนไหวภายในครัว

FEEL VINTAGE WITH INDUSTRIAL STYLE CORNERS


เรารู้สึกถึงกลิ่นอายวินเทจตั้งแต่หน้าร้าน และเมื่อเปิดประตูไม้บานใหญ่เข้ามาภายใน จะพบกับการตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียลกลิ่นอายอเมริกัน เน้นโชว์โครงสร้างเหล็ก รวมถึงผนังปูนเปลือยผสมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ เปลี่ยนบรรยากาศด้วยการเล่นแสงไฟในตอนกลางวัน และกลางคืนเน้นให้พื้นที่มีความโปร่งโล่ง และสเปซที่เชื่อมต่อกันตั้งแต่ชั้นล่างถึงชั้นบนสุด

พื้นที่ชั้นล่างแบ่งออกเป็นมุมต่าง ๆ เน้นตกแต่งด้วยของสะสมและของเก่า จัดวางเครื่องพิมพ์เก่าขนาดใหญ่ เป็นไฮไลท์ประจำร้าน จนเกิดเป็นมุมโรงพิมพ์สุดคลาสสิก ตั้งอยู่หน้าบานกระจกโปร่ง ที่มองออกไปเห็นความเคลื่อนไหวของผู้คนภายนอกร้านได้ อีกด้านหนึ่งเป็นมุมที่นั่งกินดื่ม โดดเด่นด้วยโต๊ะหินอ่อนสีขาว และมุมเคาน์เตอร์บาร์สไตล์อเมริกัน กับผนังชั้นวางของ และเคาน์เตอร์ไม้ ที่ดัดแปลงมาจากลิ้นชักเก็บของโบราณแบบวินเทจ ซึ่งเต็มไปด้วยของสะสมหายากสุดเท่

COZY SEMI-PRIVATE SPACE


บริเวณชั้นบน ตกแต่งให้เหมือนที่นั่งบนโบกี้รถไฟ เพิ่มลูกเล่นด้วยการยกระดับชั้นวางของเลียนแบบชั้นเก็บสัมภาระ เจาะโครงสร้างพื้นชั้นบน เพื่อให้เกิดดับเบิ้ลสเปซ โชว์โครงสร้างเหล็กบนหลังคา ที่ใช้ห้อยโคมไฟยาวลงไปถึงบริเวณกลางโถงชั้นล่าง พร้อมท่อเหล็กร้อยสายไฟ ที่ตั้งใจโชว์งานระบบฝั่งตรงข้ามเป็นส่วนทางเดินไปสู่ห้องครัว และแบ่งพื้นที่ฝั่งหนึ่งเป็นโต๊ะนั่งเล่นขนาดเล็ก ติดริมระเบียงโถงบันได

 

พิกัด  : 171 ถนนจักรพรรดิพงษ์ แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
โทร. 0-2282-0958
Facebook : HarzelsParlor


เรื่อง Miss Bundaree ภาพ ศุภวรรณ สะอาด
เรียบเรียง Parichat K.