5 กล้อง LEICA สไตล์ชัดดีไซน์เด่นที่ room ยกให้เป็นตำนาน

พาไปทำความรู้จัก 5 รุ่น ของ LEICA แบรนด์กล้องระดับตำนานจากเยอรมันที่ครองใจคนรักการถ่ายภาพมากว่า 100 ปี ซึ่ง room ยกให้เป็นตำนาน

1 – LEICA M9 P Edition Hermes

กล้อง LEICA
ภาพ : www.leicaclub.info

กล้อง Leica รุ่นตำนาน ก็ต้องผลิตขึ้นจากคนระดับตำนาน เหมือนกับ Leica M9 P Edition Hermes ที่เกิดจากการโคจรมาเจอกันของ Walter de’Silva หัวหน้านักออกแบบจากโฟล์คสวาเกน (Volkswagen)  เจ้าพ่อวงการรถยนต์ระดับตำนานชาวอิตาเลียนที่มาเติมคาแรกเตอร์สุด masculine ให้กับกล้องด้วยไทเทเนียมเนื้อดี หน้าจอแข็งแกร่งทนรอยขีดขวดด้วยคริสตัลแซฟไฟร์ในกล้อง Leica M9

ภาพ : www.senatus.net

แต่คราวนี้ Leica ได้จับมือกับ Hermès แบรนด์กระเป๋าระดับตำนานจากความตั้งใจของเจ้าพ่องานเครื่องหนัง Jean-Louis Dumas มาช่วยเพิ่มความขลัง และพลังความปัง! โดยเติมความละมุนแสนละเมียดละไมให้กับตัวบอดี้กล้อง Leica M9 ด้วยหนังลูกวัวแท้เกรดพรีเมียม พร้อมทั้งสายคล้องกล้อง กระเป๋าที่ตัดเย็บขึ้นจากช่างฝีมือที่ผ่านการฝึกฝนจนชำนาญในโรงงานที่ฝรั่งเศสเป็นเวลานาน 3 ปีก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้ผลิต เรียกว่า handmade ทุกรายละเอียด

นอกจากนี้ยังมีเลนส์ฟิกซ์เลนส์ Leica Summicron-M 28 mm f/2 ASPH., เลนส์ Leica Noctilux-M 50 mm f/0.95 ASPH. และเลนส์ Leica APO-Summicron-M 90 mm f/2 ASPH. มาให้ด้วยนะ ล็อตนี้ผลิตขึ้นเพียง 100 ชุดเท่านั้น โดยราคาขาย ณ วันเริ่มจำหน่ายอยู่ที่ 50,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.67 ล้านบาท)

ภาพ : www.leicaclub.info
ภาพ : www.leiaclub.info