LIVELY NAGASAKI – เยือน นะงะซะกิ สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งธรรมชาติที่เกาะใต้

FANTASY WORLD at HUIS TEN BOSCH

โชว์ 3D Projection Mapping เรื่องราวอะนิเมชั่นสุดสนุก 7 นาที โชว์เพียงคืนละรอบเท่านั้น

ไม่ต้องเป็นเด็กก็ตื่นตาตื่นใจได้ กับ Theme Park ที่จำลองบรรยากาศเหมือนย่าน  Huis Ten Bosch ของประเทศเนเธอร์แลนด์ในยุคกลาง ซึ่งตั้งอยู่ริมสองฝั่งคลองที่ตัดผ่านกลางเมือง รายล้อมด้วยบ้านเมืองที่เป็นร้านอาหารและแหล่งช็อปปิ้ง นอกจากอาคารสวย ๆ แล้ว ภายในยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ครอบครัวได้เพลิดเพลินตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นสวนดอกไม้ พิพิธภัณฑ์ ร้านอาหารหุ่นยนต์ จักรยานครอบครัว เครื่องเล่นแอดเวนเจอร์มากมาย และคาเฟ่เอ๊าต์ดอร์ เวลากลางคืนยังงดงามไปด้วยการแสดงไฟประดับละลานตาทั่วทั้งเมือง และมีการฉาย 3D Projection Mapping ตามหอคอยและอาคารสูงด้วย ถ้ายังไม่อยากกลับละก็ ในนี้ยังมีโรงแรมให้บริการ 4 แห่ง เลือกพักตามไลฟ์สไตล์ได้เลย

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://english.huistenbosch.co.jp
พิกัด : 33.0908445,129.792806

 

ORIGINAL DINING

สนุกกับการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว ก็มาเติมท้องให้อิ่มกับอาหารแบบนะงะซะกิออริจินัล  มีให้คุณเลือกตั้งแต่ญี่ปุ่นดั้งเดิม ไปจนถึงเบอร์เกอร์ฝรั่งแต่หัวใจเจแปน

  • Soumen そうめん

โซเมน หรือ บะหมี่เย็น เป็นอาหารยอดฮิตสำหรับฤดูร้อน มีเส้นเหนียวนุ่มทำจากแป้งสาลี น้ำ และเกลือ นวดผสมรวมกันจนกลายเป็นเนื้อเดียว แล้วรีดเป็นเส้นเล็ก ๆ กินกับน้ำจิ้มที่ทำจาก men tsuyu ช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายได้อย่างดี ความพิเศษของการเสิร์ฟโซเมนหลายร้านจะนิยมเสิร์ฟ Nagashi Somen หรือ โซเม็นเย็นในรางไม้ไผ่ โดยจะค่อย ๆ เทเส้นโซเมนให้ไหลตามรางไม้ไผ่ สร้างความสนุกสนานให้ลูกค้าว่าจะมีฝีมือใช้ตะเกียบคีบเส้นมาได้เยอะแค่ไหน ทั้งสนุกและอร่อยเย็นเหมาะกับความสดใสสไตล์ซัมเมอร์

รายละเอียดเพิ่มเติม : Soumenryouri Menkui 素麺料理 面喰い
Minami-Shimabara อยู่ตรงข้าม Shimabara City Office
พิกัด : 32.7881072,130.368092

  • Hamburger ハムバーガー

หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เมือง Sasebo เป็นพื้นที่ฐานทัพของกองทัพเรืออเมริกา จึงมีร้านแฮมเบอร์เกอร์ตั้งเรียงรายอยู่ตามถนนถึง 50 ร้าน โดยเริ่มต้นจากสูตรในกองทัพเมื่อปี ค.ศ.1950 แล้วค่อย ๆ พัฒนาสูตรจนถูกปากชาวเมือง กลายเป็นเมนูที่ชื่อว่า Sasebo Burger มีร้านเด็ดอยากแนะนำคือ Misa Rosso (ミサロッソ) ถือเป็นร้านเบอร์เกอร์ที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุด นอกจากตัวแฮมเบอร์เกอร์ที่อร่อยแล้ว ยังมีแฮมเบอร์เกอร์ไซส์ยักษ์ไว้ท้าทายนักกินด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://misarosso.com
พิกัด : 33.1817145,129.712552

 

  • Yakinuku 焼肉

ไปญี่ปุ่นก็ต้องไม่พลาดเนื้อย่าง ใจกลางเมืองนะงะซะกิ คือที่ตั้งของร้าน Yakiniku Pure (長崎和牛焼肉ぴゅあ) มีเมนูแนะนำ คือ Nagasaki Wagyu Roast Steak เนื้อวากิวสันนอกของนะงะซะกิ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเนื้อวากิวคุณภาพเยี่ยมของญี่ปุ่น การันตีด้วยรางวัลประกวดเนื้อวากิวโอลิมปิกครั้งที่ 10 ด้วยลายเนื้อที่สวยและรสชาตินุ่มลิ้น นอกจากนั้นผักและข้าวที่เสิร์ฟเคียงกับเนื้อก็สดจากฟาร์มในนะงะซะกิเองด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.yakiniku-pure.com
พิกัด : 32.7419469,129.8726249


เรื่อง-ภาพ skiixy
เรียบเรียง Parichat K.