3 เหตุผลที่ทำให้ My Kitchen เป็น Food Destination ที่ Hip และ Hot ที่สุดของเมืองไทยเวลานี้

My Kitchen Siam Discovery สเปซเกิดใหม่บนชั้น 4 ที่ผสมความสนุกของ Food , Art และ Digital Technology เข้าไว้ด้วยกันอย่างน่ารักน่าหยิก แถมยังกล้าทดลองฉีกกรอบประสบการณ์การรับประทานอาหารตามศูนย์การค้าแบบเดิมๆ อีกด้วย

เหตุผลแรก  Digital Social Dinning  อร่อยครบจบในตัวแค่ปลายนิ้ว

My Kitchen Siam DiscoveryMy-Kitchen_05

เราเลิฟความเข้าใจพฤติกรรมของคนยุคดิจิตอลของ My kitchen เพราะเขาหยิบเอาเทคโนโลยีใกล้ตัวในชีวิตประจำวันมาทำให้ชั่วโมงความอร่อยลื่นไหลไม่มีสะดุด แทนที่จะต้องเดินวนรอบฟู้ดคอร์ท 2 รอบเป็นอย่างต่ำเพื่อหาเมนูถูกกปากจากลิสที่ชวนตาลาย แทนที่จะต้องต่อคิวยาวๆ เพื่อแลกบัตรก่อนสั่งอาหาร แล้วแลกกลับเมื่อชั่วโมงแห่งความอร่อยจบลงอีกครั้งและอีกครั้ง เราสามารถทิ้งตัวที่มุมโปรด สไลด์ Tablet เลือกเมนูเครื่องดื่ม อาหาร ของหวาน จาก 6 ร้านดังต่างสไตล์ ทั้งไทย จีน ฝรั่ง รูดบัตรจ่ายเงินแล้วเอ็นจอยกับบทสนทนาสนุกๆ บนโต๊ะกับสังคมของคุณแบบเต็มเหนี่ยว หรือจะฟังดนตรีสด หรือแดนซ์เบาๆ กับดีเจรุ่นใหม่ในช่วงค่ำ ก่อนเมนูที่สั่งจะเสิร์ฟบนโต๊ะอาหารพร้อมรอยยิ้มก็ได้!

My-Kitchen-_DJ-สร้างบรรยากาศทุกศุกร์---เสาร์

My-Kitchen-_04-night

เหตุผลที่ 2 Creative Art & Design ดีไซน์จัดเต็มจาก Nendo Studio และ Visual เก๋ๆ จาก Skullmapping

Your-Kitchen-(Workshop-Space)
จะมาดูงานดีไซน์ก็ได้ จะมาฝากท้องก็ดี! เพราะความโมเดิร์น และฮิปในทุกตารางนิ้วของ My Kitchen นั้นเป็นถูกคิด และออกแบบจากมันสมองของทีม Nendo Studio ที่มีเจ้าสำนักเป็นดีไซน์เนอร์แดนปลาดิบอย่าง Oki Sato คนเดิมที่ดูแลโปรเจ็คต์การออกแบบซึ่งพลิกโฉม Siam Discovery ไปนั่นเอง!

My-Kitchen-_02-night My-Kitchen_02

เรียบหรู ดู avant-garde กันตั้งแต่การนำ Material หรูหราคลาสสิค อย่าง หินอ่อน White Volakas มาดึงความเรียบหรูให้สเปซ มาทำเป็นแพทเทิร์นวงกลมทั้งเสปซ แล้วก็ล้อไปกับฝ้าเพดานที่ละลานไปด้วยฝ้า และงาน Lighting ฟอร์มกลมเกลี้ยงที่จะเปลี่ยนแสงสีของนี่ให้เหมือนอยู่ในอวกาศช่วงค่ำๆ ตลอดจนการนำกระจกเงามาใช้เป็นพระรอง ช่วยสะท้อนแพทเทิร์นที่เกินขึ้นไปมาไม่รู้จบ แถมยังดึงเอาวิวกรุงเทพฯ ด้านนอกเข้ามาในสเปซได้อีกด้วย

My-Kitchen_04 Your-Kitchen-(Workshop-Space) My-Kitchen_06

ส่วนพวกโต๊ะกินข้าวก็มีหลากหลายรูปทรง ส่วนใหญ่จับคู่กับเก้าอี้โปร่งเบา บ้างโปร่งใส แต่ละมุมจะแอบมีความ Surreal แต่น่ารักด้วยต้นไทรไทยใบเล็กที่โผล่ขึ้นมากลางโต๊ะอาหาร

My-Kitchen_03
My-Kitchen-_Lounge
แต่ที่เราชอบเป็นพิเศษคือ โต๊ะมุม Private และ Lounge Zone เขาได้หยิบเอางานศิลปะสไตล์ Visual Artistic ของ Skullmapping กลุ่มศิลปินระดับโลกที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำ MINI MAPPING / VIDEO MAPPING /VIRTUAL REALITY และ HOLOGRAM ในโปรเจ็คต์ Le Petit Chef ที่ผสมผสานเทคนิค 3D animation และ Motion Capture มาสร้างเชฟตัวจิ๋วที่จะสามาเสิร์ฟของหวาน และเมนูซุปน่าทาน ด้วยวิธีการชวนยิ้มบนโต๊ะโล่ง จานเปล่าของทุกคน ช่วยให้ช่วงเวลาการรอคอยอาหารจานอร่อยไม่ชวนหงอยอีกต่อไป