“น้อมรำลึก องค์อัครศิลปิน” ผ่านภาพเขียนผนังอาคารโดย 5 ศิลปินร่วมสมัย

น้อมรำลึก องค์อัครศิลปิน ผ่านโครงการ “ภาพเขียนผนังอาคารโดย 5 ศิลปินร่วมสมัย เพื่อถวายความอาลัย และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9” ถือเป็น โครงการแรกของอีกหลายๆ โครงการ “น้อมรำลึก องค์อัครศิลปิน” ที่จะตามมาตลอดทั้งปี 2560 นี้

โฉมหน้าศิลปินทั้ง 5 ท่าน ภาพจาก : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
โฉมหน้าศิลปินทั้ง 5 ท่าน ภาพจาก : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

โดยหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และ มูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับกรุงเทพมหานคร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด, บริษัท ทีโอเอเพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท บีเคเคกราฟ จำกัด, และบริษัท อาร์ตทีสติก เพนท์ จำกัด ให้ศิลปิน 5 ท่าน ได้แก่ คุณยุรี เกนสาคู, คุณพัชรพล แตงรื่น (Alex Face), คุณวิศุทธิ์ พรนิมิตร, คุณรักกิจ ควรหาเวช และคุณกิตติพงษ์ คำสาตร์ (โก๋เอ็ม) รังสรรค์ภาพบนกำแพงอาคารหอศิลปฯ และได้แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ อย่างเป็นทางการ ไปเมื่อ วันที่ 17 ม.ค. 59 ที่ผ่านมา

สำหรับใครที่ไปย่านสยาม แวะไปชมได้ จะมีศิลปินหมุนเวียนกันมาวาดภาพ จนเสร็จ (สำหรับตอนนี้ ยังคงวาดกันต่อไปเรื่อยๆ) ส่วนใครไม่ได้ไป ก็ไม่ต้องเสียใจ รูม เอาภาพบรรยากาศบางส่วนมาให้ชม หากโชคดีคุณจะได้พบกับศิลปินที่กำลังรังสรรค์ภาพวาดบนกำแพง ให้ดูกันแบบสดๆ ด้วย อย่างในวันนี้ รูม ได้พบกับ คุณพัชรพล แตงรื่น (Alex Face) กำลังทุ่มเทแรงใจแรงกาย ลงสีภาพตั้งแต่เช้าจรดค่ำเลยทีเดียว

20170118_180440 20170118_180558 20170118_180629 น้อมรำลึก องค์อัครศิลปิน

ติดตามรายละเอียด ความเคลื่อนไหว เพิ่มเติมได้ที่  www.facebook.com/baccpage หรือ www.bacc.or.th


ภาพ เรื่อง : Parichat K.