คาเฟ่น่านั่ง

อร่อยฉ่ำรับลมหนาวสไตล์ย้อนยุค – PERFECT COOL BREEZE DAY!

คาเฟ่น่านั่ง
คาเฟ่น่านั่ง

คาเฟ่ สไตล์ย้อนยุค 4 ร้านนี้อบอวลด้วยกลิ่นอายเก่าๆ ที่คราวนี้ขอพาคุณไปอิ่มท้องกันที่ร้านอาหารบรรยากาศสวยตกแต่งต่างสไตล์ ถ้ายังไม่รู้ว่านัดครั้งนี้จะไปที่ไหน ลองเลือกร้าน ชอบร้านไหนเตรียมหยิบกระเป๋า แล้วสตาร์ตรถออกเดินทางกันเลย

คาเฟ่ สไตล์ย้อนยุค
ทานข้าวบนโต๊ะอาหารสไตล์ย้อนยุค ในบ้านสมัยรัชกาลที่ 5

BAANNAI

เปลี่ยนบ้านเก่าในย่านสามเสนที่มีอายุร่วมร้อยปีให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง แม้จะเปลี่ยนบทบาทใหม่ในฐานะบูติกโฮเต็ลเล็ก ๆ แต่ก็ยังคงกลิ่นอายที่อบอุ่น เล่าเรื่องราวของตนเองผ่านบรรยากาศและของตกแต่งที่ยังคงเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์โคโลเนียลสมัยรัชกาลที่ 5 ได้รับการรีโนเวตโดยเจ้าของรุ่นปัจจุบัน คุณเต๋า - ดวงสวาท สุนทรศารทูล ลูกหลานตระกูลบุณยเกตุ ดังนั้นภาพความทรงจำในอดีตจึงถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างครบถ้วน นอกจากบรรยากาศห้องพักที่รุ่มรวยด้วยเสน่ห์ย้อนยุคแล้ว พื้นที่ด้านล่างยังจัดแบ่งเป็นล็อบบี้และร้านอาหารไทยสูตรชาววังที่คุณยายของคุณเต๋าถ่ายทอดให้ลูกหลาน หลาย ๆ เมนูหารับประทานไม่ได้จากที่ไหน เพื่อให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับรสชาติอาหารไทยแท้ท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิก

ตามไปชิมได้ที่ 102/13 ซอยกำแพงเพชร 5 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ โทร. 0-2619-7430,0-2619-8783
www.baannaihotel.com / @baannai

 

 

คาเฟ่สวยๆ
ชมผีเสื้อสตัฟฟ์สวยๆ ได้ที่ร้านนี้ 
คาเฟ่น่านั่ง
โต๊ะอาหารจากคริสต์ศตวรรษที่ 18 กระจกของร้านระบายด้วยสีสันสดใส

FEATHERSTONE CAFÉ BISTRO & LIFESTYLE SHOP

เพราะยุคสมัยแห่งการสำรวจช่างมีเสน่ห์และมีเรื่องเล่ามากมาย นำมาสู่แรงบันดาลใจการตกแต่งร้านของ คุณเฟิร์น - เกศชนก จีระวัฒนา ธาดาสีห์ ที่ตั้งใจให้ร้านมีบรรยากาศเหมือนอยู่ใน Cabinet of Curiosities ห้องปรุงยาในบ้านของนักสำรวจและนักวิทยาศาสตร์สมัยก่อนในส่วนของ Café & Bistro รอบ ๆ จัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม้จากคริสต์ศตวรรษที่ 18 โดดเด่นด้วยบานกระจกสีสันสดใส พื้นปูโมเสกสีขาว ทำลวดลายเล็ก ๆ สีดำ ส่วนเมนูอาหารและเครื่องดื่มก็มีให้เลือกตั้งแต่กาแฟที่คัดสรรเมล็ดพันธุ์ชั้นดี ไปจนถึงไวน์และคราฟต์เบียร์จากอิตาลีเสิร์ฟพร้อมอาหารสไตล์รัสติกคิตเช่น นอกจากนี้ยังมีส่วน Glass House มุมรับประทานอาหารแบบเอกซ์คลูซีฟ ตกแต่งด้วยมวลดอกไม้ สัตว์สตัฟฟ์ แร่หิน และขนนกหายากซึ่งเป็นที่มาของชื่อร้าน ของสะสมบางส่วนมีขายที่ Lifestyle Shop ที่อยู่ใกล้ ๆ เปี่ยมมนตร์ขลังจนยากเกินห้ามใจให้เข้าไปชม

ตามไปชิมได้ที่ 60 ซอยเอกมัย 12 ถนนสุขุมวิท 63 คลองตัน วัฒนา กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 น. - 22.00น. (ปิดวันอังคาร) โทร.09-7058-6846
@ featherstonecafe

 

 

คาเฟ่ย้อนยุค
บันไดวนเเบบโอลด์สกูล
คาเฟ่ย้อนยุค
ของสะสมคลาสสิคมากมายตั้งเเต่สมัยสงครามโลก
คาเฟ่ย้อนยุค
กาเเฟหอมๆ จากเมล็ดกาเเฟพันธุ์ดี

CAFE NOW BY PROPAGANDA

ถ้าใครรู้จัก Propaganda แน่นอนว่าย่อมนึกถึงของตกแต่งมีดีไซน์หลากสไตล์ วันนี้เมื่อลุกขึ้นมาเปิดคาเฟ่ของตัวเอง ผลลัพธ์ที่ออกมาย่อมไม่ธรรมดา ภายในคาเฟ่ได้รับการเนรมิตบรรยากาศให้ออกมาในสไตล์โอลด์สกูล รายล้อมด้วยของตกแต่งซึ่งเป็นของเก่ามากมาย มีตั้งแต่เก้าอี้สมัยสงครามโลก สัตว์สตัฟฟ์อุปกรณ์ทดลองในห้องวิทยาศาสตร์สมัยก่อน ฯลฯ ไม่ต่างจากอยู่ในมิวเซียมเล็ก ๆ ผสมผสานกับโครงสร้างเท่ ๆ ของเหล็กและคอนกรีต ได้กลิ่นอายอินดัสเทรียล ส่วนอาหารเน้นอาหารไทยง่าย ๆ แต่ใช้วัตถุดิบคุณภาพ กินแล้วชวนให้นึกถึงกับข้าวฝีมือแม่ อย่างเมนูข้าวแมว ซึ่งมีพระเอกเป็นปลาทูตัวใหญ่เคียงมากับน้ำปลา มะนาว หอมเล็กซอย และพริกสด ส่วนใครที่เป็นคอกาแฟที่นี่ก็มีกาแฟหอม ๆ ให้เลือกดื่ม คัดเลือกพันธุ์เมล็ดกาแฟมาจากร้านดัง ๆ อาทิ rave Roaster, Roots offeeRoaster และ Ristr8to ถูกใจ แน่นอน

ตามไปชิมได้ที่ ทาวน์อินทาวน์ ซอย 11
@Cafe-Now-by-Propaganda

 

 

คาเฟ่ย้อนยุค
ภายในร้านบรรยากาศเหมือนช่วงกลางศตวรรษที่ 20
คาเฟ่ย้อนยุค
เครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมบาร์เทนเดอร์ชื่อดัง

Q&A BAR

ต้อนรับคุณด้วยบรรยากาศอบอุ่นแบบคลาสสิกย้อนยุค ราวกับกำลังอยู่ในบาร์กลางศตวรรษที่ 20 ดึงดูดสายตาด้วยเคาน์เตอร์บาร์ไม้ขัดเงาวางตัวตามแนวยาวของอาคาร รับกับผนังกรุหนัง ทริมขอบด้วยลายไม้โค้งลงมาเป็นเพดานไม้เตี้ย ๆ สร้างความเป็นกันเองให้แขกผู้มาเยือน ท่ามกลางแสงไฟสลัว ๆสีส้มและเสียงเพลงคลอเบา ๆ

เร่งอุณหภูมิความสุขในค่ำคืนด้วยเครื่องดื่มสุดพิถีพิถันจากฝีมือบาร์เทนเดอร์ผู้เชี่ยวชาญ ดริ๊งค์ลิสต์ของที่นี่มีความเป็นซิกเนเจอร์สูตรเฉพาะ แต่ทั้งนี้คุณสามารถพูดคุยกับบาร์เทนเดอร์ให้ช่วยครีเอตรสชาติเครื่องดื่มใหม่ได้ตามแบบที่ชื่นชอบ ให้ราตรีนี้ช่วยเติมเต็มความสุขและความสุนทรีย์ไม่รู้ลืม

ตามไปเชคอินที่ 35/13 สุขุมวิท 21 (อโศก) คลองเตยเหนือ วัฒนากรุงเทพฯ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 19.00 น. - 02.00 น. (ปิดวันอาทิตย์) โทร. 0-2664-1445 www.qnabar.com

 


เรื่อง ภัทรภร
ภาพ แฟ้มภาพนิตยสาร room
เรียบเรียง : Parichat K.