อัพเดท 5 วัสดุ น่าสนใจ

Mawata Silk

แผ่นใยไหมจากเศษรังไหมที่เหลือทิ้งในโรงงาน แผ่นวัสดุมีเนื้อนุ่ม มีผิวมันเงาเป็นประกาย สามารถนำไปประกบกับผ้าหรือวัสดุอื่นๆได้ ต้านทานรังสียูวี สีไม่ซีดจางง่าย มีขนาดมาตรฐาน 1500 x 2100 มิลลิเมตร ความหนาตั้งแต่ 2-35 มิลลิเมตร และสั่งผลิตขนาดและความหนาอื่นได้ตามต้องการ มีสีขาวนวลตามธรรมชาติของวัสดุ เหมาะสำหรับใช้เสริมกับผ้าชนิดอื่น เพื่อทำเป็นเครื่องแต่งกาย หรืองานตกแต่งภายใน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2664-8448 www.MaterialConnexion.com/th

mawata-silk-713403

Cube Printing การพิมพ์ผ้าลายนูนสามมิติ

กระบวนการพิมพ์นี้ต้องใช้ความประณีตและความละเอียดสูง จากการค่อยๆ พิมพ์หมึกพอลิยูรีเทนเนื้อข้นซ้อนกันหลายๆชั้นด้วยมือ และสร้างรูปทรงหรือลายซ้ำโดยพิมพ์เส้นได้บางสุดเพียง 5 ไมครอน สามารถใช้พิมพ์บนผ้าชนิดต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นฝ้าย เรยอน หรือพอลิเอสเตอร์ ลวดลายพิมพ์นูนบนผืนผ้ามีความต้านทานการขัดถูและคงทนสูง เหมาะสำหรับใช้ทำบรรจุภัณฑ์ เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ตกแต่ง ผลิตภัณฑ์บุนวม เฟอร์นิเจอร์ กระเป๋าและรองเท้า

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2664-8448 www.MaterialConnexion.com/th

cube-printing-705202-d4

โมเสกแก้ว EBRU Series คว้ารางวัล “Red Dot Award 2016”

คอตโต้คืออีกหนึ่งความภาคภูมิใจของแบรนด์ไทยที่ไปคว้ารางวัลที่สุดของที่สุด Best of the Best ประเภทการออกแบบผลิตภัณฑ์จากเวทีประกวดสุดยอดดีไซน์ระดับโลก Red Dot  Award 2016 ประเทศเยอรมนี ด้วยผลงานการออกแบบ โมเสกแก้ว EBRU Series ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากลวดลายหินอ่อนที่ผสมผสานกับสีสันสดใส ให้ความรู้สึกถึงความพลิ้วไหว สนุกสนาน ลวดลายในแต่ละแผ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกัน โดยใช้เทคโนโลยีการพิมพ์พิเศษที่แตกต่างไปจากวิธีการพิมพ์แบบเดิมๆ

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cotto.com

ebru-series1

Buxkin แผ่นตกแต่งผนังจากเศษหนัง

วัสดุแผ่นเรียบที่มีผิวนุ่มและอ่อนตัวที่รีไซเคิลจากโรงงานรองเท้าหนัง ประกอบด้วยเศษหนังบด ผสมกับลาเท็กซ์ น้ำและสี จากนั้นนำไปผ่านความร้อนและอัดเป็นแผ่น แล้วตัดเป็นแถบๆประกบบนแผ่นสักหลาดด้วยกาวเพื่อเพิ่มความคงทน มีความหนามาตรฐาน 9.7 มิลลิเมตร และมีเฉดสีมาตรฐานคือ สีธรรมชาติ สีดำ และสีน้ำตาลแดง เหมาะสำหรับใช้ตกแต่งผนัง ฝ้าเพดาน สามารถดูดซับเสียงได้ดี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2664-8448 www.MaterialConnexion.com/th

buxkin-751103-d28

ผนังคอนกรีตจากเศษวัสดุ

ผนังคอนกรีตที่มีส่วนผสมของเศษวัสดุหลายชนิด อาทิ กระดาษหนังสือพิมพ์ จดหมายที่ตัดเป็นชิ้นเล็กๆ โฟมบรรจุภัณฑ์บดละเอียด สายไฟเครื่องใช้ไฟฟ้า เศษบัตรเครดิตและแผ่นซีดี สีทาผนัง เศษเส้นใยจากเครื่องปั่นผ้า ซีเมนต์และขี้เถ้าลอย ฯลฯ ดูดซับเสียงได้ดี และมีน้ำหนักเบา สามารถเทหล่อในแม่พิมพ์หรือฉาบด้วยเกรียง และสั่งผลิตตามรูปแบบที่ต้องการได้ ปัจจุบันถูกใช้เป็นวัสดุทางเลือกในการสร้างงานศิลปะ ใช้ตกแต่งพื้นผิวในงานสถาปัตยกรรม หรืองานเฟอร์นิเจอร์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2664-8448 www.MaterialConnexion.com/th

recrete-759801-d4

 

เรื่อง : “พจน์ ผลิตภัณฑ์”

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน