[DAILY IDEA] แต่งห้องสไตล์วินเทจ สวยทันใจ 02 – EASY VINTAGE

มาถึงไอเดียการ แต่งห้องสไตล์วินเทจ แบบง่ายๆ และรวดเร็วทันใจ เพียงเลือกใช้วอลล์เปเปอร์และการนําผ้าบุหลากหลายลวดลายมามิกซ์แอนด์แมตช์เข้าด้วยกันเพื่อให้ห้องดูคูลสุดๆ ในแบบที่ใช่สําหรับคุณ

 

แต่งห้องสไตล์วินเทจ

ห้องเดิม

 

EASY VINTAGE

แต่งห้องสไตล์วินเทจ

เช่ือว่าสไตล์การแต่งห้องของสาว ๆ หลายคนคงชอบให้ห้องดูน่ารักอ่อนหวาน มีดีเทลของดอกไม้หรือมีลูกเล่นสุดโรแมนติกสไตล์วินเทจ แต่ถ้าให้เปลี่ยนทั้งหมด ก็กลัวว่า นานๆไปจะน่าเบื่อ เราจึงอยากชวนคุณมาลองปรับลุคหวาน ๆ ให้ดูสบายขึ้น

เริ่มจากการหาวอลล์เปเปอร์ลายวินเทจสีพื้นอย่างสีขาว สีครีม และสีชมพูอ่อนๆ ให้ห้องดูโปร่งสบายตา มีลูกเล่นอยู่ที่ เท็กซ์เจอร์ลายนูนเล็ก ๆ ที่อยู่บนพื้นผิวของวอลล์เปเปอร์ เมื่อแสงตกกระทบลงมาบนผนังจะเสริมให้ลวดลายดูมีมิติ สวยงามข้ึน แต่ทั้งนี้ไม่ควรเลือกวอลล์เปเปอร์ที่มีลายขนาดใหญ่หรือมีสีเข้มเกินไป เพราะจะทําให้ห้องย่ิงดูแคบและลายตา เสร็จแล้วเสริมรายละเอียดอีกนิดด้วยการติดกระจกเงาบนผนัง

 

แต่งห้องสไตล์วินเทจ

แต่งห้องสไตล์วินเทจ

ถ้าความวินเทจดูหวานเกินไป ลองมาปรับให้ธีมนี้ดูเป็นกลางและสบายๆขึ้น ด้วยการคลุมผ้าลายดอกไม้เรียบๆโทนสีสบายตาบนโซฟาที่มีอยู่แล้ว หรือจะคลุมผ้าลายลูกไม้ซ้อนทับอีกช้ันก็เก๋อีกแบบ จากนั้นเติมไอเท็มของตกแต่งที่ดูเข้ากัน อย่างโต๊ะหวายให้อารมณ์สบายๆ กับแจกันปูนปั้นแฮนด์เมดดีไซน์อ่อนหวานสําหรับปักดอกไม้ให้ห้องมีชีวิตชีวา ดูสดชื่น รอต้อนรับแขกคนพิเศษที่แวะเวียนมาเยือนในวันหยุดสุดสัปดาห์

 


เรื่อง : Gobbi Chirawat
ผู้ช่วย : กรฎา
ภาพ : นันทิยา
สไตล์ : ประไพวดี

 

แต่งห้อง สวยทันใจ 01 – COUNTRY MINIMAL

แต่งห้องสไตล์ซาฟารี สวยทันใจ 03 – SAFARI FEVER

แต่งห้องสไตล์โมเดิร์น สวยทันใจ 04 – MODERN STREET