[DAILY IDEA] รวมบ้านชิล ริมทะเล

บ้านชิล ริมทะเล มุมพักผ่อนที่ให้ความสบายทั้งกายและใจ ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ ทะเลสวย และอากาศที่สดชื่น ไว้หลบหนีความวุ่นวายในเมืองที่เจออยู่ทุกวัน ยิ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ ตื่นนอนมาเห็นวิวท้องฟ้า ทะเล ภูเขา เป็นอะไรที่หลายคนฝันไว้แน่นอน

บ้านชิล ริมทะเล harmony-04-832x1024

บ้านพักตากอากาศที่บางเสร่ ท่ามกลางบรรยากาศสดชื่นใกล้ชิดธรรมชาติ ความเรียบง่ายของดีไซน์และวัสดุไร้การปรุงแต่ง กลายเป็นความกลมกลืนที่มากกว่าคำว่าลงตัว การเชื่อมพื้นที่อินดอร์กับเอ๊าต์ดอร์ด้วยประตูกรุกระจก ช่วยให้ใช้พื้นที่ได้อย่างสร้างสรรค์ รวมถึงทุกห้องในบ้านได้วิวสระว่ายน้ำแบบจุใจเหมือนอยู่ในรีสอร์ตส่วนตัว
ออกแบบภายใน : คุณเอ๋ –อรุณรัตน์ จงศิริรวาณิช บริษัท GooodLux Design Consultancy
ออกแบบ : คุณลุค ยัง สถาปนิกจากบริษัทสถาปนิกคิดดี
อ่านต่อ : HARMONY | PURITY | SIMPLE บ้านลุคคลีนๆ ใกล้ๆ ทะเล

 

บ้านชิล ริมทะเล sanctuary-of-mind-06

บ้านพักตากอากาศริมชายทะเลปราณบุรี รายล้อมด้วยทิวสนซึ่งเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการออกแบบ การผสมผสานกันระหว่างงานไม้และปูนได้อย่างลงตัว พร้อมดีไซน์ที่น่าสนใจอันเกิดจากการเปิดช่องแสงตามการใช้สอยในแต่ละห้อง หน้าต่างบานเฟี้ยมไม้ระแนงช่วยกรองแสงแดดยามเช้าให้ห้องนอน เมื่อเปิดออกและพับเก็บด้านข้างก็ช่วยให้พื้นที่เปิดโล่งรับวิวทะเลได้เต็มที่
เจ้าของ : คุณยุพิน สุวรรณโสภณ มินซิ่ง และ คุณริชาร์ด พอนทุส มินซิ่ง
ออกแบบ : คุณบี วิทยถาวรวงศ์  Beautbureau Co., Ltd.
อ่านต่อ : THE ALPINE บ้านพักร้อนริมทะเลของครอบครัว

 

 

sky-water-bann-5sky-water-bann-1-733x1024-733x1024

บ้านหลังนี้ออกแบบในสไตล์ไทยประยุกต์กล่าวคือ หลังคาเป็นทรงจั่วเหมือนบ้านไทย ขณะที่ตัวบ้านค่อนข้างทันสมัย ภายในเป็นห้องโถงที่ค่อนข้างใหญ่ และผนังอีกสามด้านที่เหลือเป็นประตูบานเฟี้ยมกระจกใส เมื่อเปิดออกทั้งหมดจึงดูเสมือนส่วนนี้ไร้ผนัง ทุกส่วนเปิดโล่งถึงกันหมด บริเวณหน้าห้องโถงนี้ยังมีระเบียงกว้างให้ออกมานั่งรับลมชมวิวได้อย่างเต็ม ที่ และสามารถมองลงไปเห็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ด้านล่าง
อ่านต่อ : บ้านไทยประยุกต์ ริมทะเล

 

 

pts150523-0021-1024x683 pts150523-080-1024x682

บ้านสไตล์โมเดิร์นภายใต้หลังคาแบบเพิงหมาแหงนที่มีโครงสร้างไม่ซับซ้อน โดยทุกพื้นที่จะมีการ “เล่นเส้น” อย่างแยบยล ปล่อยเปลือยโครงสร้างบางส่วนเพื่อรับแสงด้านข้าง และลวงตาให้เกิดเป็นเส้นสายในงานออกแบบทำให้รูปทรงดูต่างออกไป และสร้างความรู้สึกสบายยิ่งขึ้น สำหรับการตกแต่งภายในบ้านมีกลิ่นอายของสไตล์ซาฟารีและลอฟต์ที่ผสมผสานกันอย่างกลมกลืน
สถานที่ : L2 Residence เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
สถาปนิก : Kusol Im-Erbsin
อ่านต่อ : บ้านริมทะเล กับธรรมชาติที่ลงตัว

 

 

pts150525-003-1 pts150525-016-1-1-696x464

ลักษณะที่โดดเด่นของบ้านหลังนี้คือออกแบบเป็นบ้าน 3 หลังแยกจากกัน โดยมีชานไม้เชื่อมต่อพื้นที่ให้เป็นผืนเดียว ดูคล้ายแนวคิดการสร้างบ้านไทยในอดีต ผนังห้องเกือบทุกด้านเป็นกระจกใสขนาดใหญ่สูงจากพื้นจรดเพดาน ไม่ว่าจะอยู่มุมใดก็มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ มุมกว้างที่มองเห็นบ้านชั้นบนเกือบทั้งหลัง มีชานไม้เชื่อมต่อถึงกัน ทำให้ตัวบ้านโปร่งมากที่สุด
เจ้าของ : นายแพทย์วรวุฒิ พัฒนโภครัตนา
อ่านต่อ : บ้านพักริมทะเล