[COLOR SOLUTION] LOVE THAT RED – ห้องสีแดง ร้อนแรงแต่หรูหรา

ห้องสีแดง อาจจะดูร้อนแรง แต่เป็นโทนสีที่สร้างแรงกระตุ้นในการ มองเห็นได้ดีกว่า ดังนั้นหากต้องการให้มุมไหนมีความโดดเด่นให้เลือกใช้สีกลุ่มนี้ และถ้าคุณเป็นคนกล้าใช้สี ลองใช้โทนสีร้อนกับห้องที่ต้องการบรรยากาศสดชื่น เพื่อให้ดูไม่เลี่ยนจนเกินไป พร้อมแทรกโทนเย็นก็ช่วยให้ห้องดูสนุกขึ้น ส่วนภาพรวมของห้องนิยมใช้เฉดสีกลางอย่างสีขาว ครีม เทา หรือสีที่ผสมสีขาว ก็จะเข้ากับสีอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น

 

ห้องสีแดง

 

ออกแบบหน้าบานตู้บิลท์อินให้เป็นผนังตกแต่งได้ในตัว ด้วยการติดแผ่นไม้นูนต่ำทรงพีระมิดทั่วทั้งบานแล้วพ่นสีไฮกลอส เพื่อให้หน้าบานตู้เกิดมิติยามกระทบแสงไฟ การทําผนังให้มีเท็กซ์เจอร์แบบนี้เป็นเทคนิคที่ช่วยหลอกตาให้ผนังทึบๆ ดูไม่อึดอัด
เจ้าของ : คุณสิริอนงค์ ธนะวัฒนกรณ์ และครอบครัว

 

ห้องสีแดง

ภายในห้องสมุด ใช้โทนสีแดงสดร่วมกับเทาของตู้หนังสือไม้จริง เพื่อตัดอารมณ์ของคู่สีไม่ให้รุนแรงจนเกินไป และใช้ลายอันประณีตของผืนผ้าโบราณทอมือร่วมกับอัญมณีโบราณ ผสมผสานกับของตกแต่งในสไตล์อินโดจีน เกิดเป็น
ส่วนผสมของภาพลักษณ์ที่ร่วมสมัยและคลาสสิกเหนือกาลเวลา
เจ้าของ : Mr. Lamphoune Voravongsa  (Satri House Secret Retreats หลวงพระบาง)

 

love-that-red-one

บรรยากาศลึกลับแบบดิบเท่ด้วยผนังก่ออิฐโชว์แนวทาสีดํา เติมความอ่อนหวานด้วยการเพ้นต์ลายดอกไม้ ผนังนี้จึงเป็นอีกจุดนำสายตาของห้อง เบรกด้วยโซฟาสีแดงเบอกันดี ช่วยเติมให้ห้องดูหรูหราและลึกลับ
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room

 

love-that-red-four

ลองนำสีไวน์แดง มาใช้อย่างพอเหมาะพอดี จะทำให้ห้องดูมีเสน่ห์น่าค้นหา ลดทอนความสดสว่างของแม่สี และนำมาตกแต่งกับสีที่ออกโทนน้ำตาลแดง (Reddish Brown Shade) เสริมเฟอร์เจอร์สีดำก็ดูมีสไตล์
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสารบ้านและสวน

 

love-that-red

เติมความสดใสให้ห้องสไตล์ลอฟต์ด้วยคู่สีคลาสสิกอย่าง ดำ แดง ขาว โดยใช้สีแดงสด ในส่วนของผนังด้านหนึ่ง และในส่วนของหน้าต่าง  เพิ่มจุดนำสายตาด้วยโต๊ะและเก้าอี้สีแดงสด เพียงเท่านี้เติมความสนุกเล็กๆ ได้แล้ว
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสารบ้านและสวน

 


ดู COLOR SOLUTION เพิ่มเติมได้ที่นี่

[COLOR SOLUTION] NAVY IS A NEW BLACK – แมทช์ห้องสวยด้วย สีน้ำเงินเข้ม
[COLOR SOLUTION] IN THE MOOD FOR COFFEE – ห้องนี้กลิ่นกาแฟ
[COLOR SOLUTION] MELLOW YELLOW INGREDIENTS – ห้องสีเหลือง สนุกซุนซน