NEW FENCE รั้วบ้านใหม่…หลังหน้าฝน

https://www.youtube.com/watch?v=35PozS6CCgU

หลังจากฤดูฝนผ่านไป…ถึงเวลาที่เราจะซ่อมแซมจุดต่างๆของบ้านให้กลับมาสวยเหมือนใหม่เช้านี้ก่อนเราออกมาทำงานเราได้สังเกตุที่ประตูรั้วนั้นพบว่ามีคราบสนิมเกาะตามจุดต่างๆอีกทั้งสีเดิมที่เคยทามาตั้งแต่ตอนที่ซื้อบ้านใหม่ๆนั้นก็เริ่มหลุดลอกในหลายๆจุดเราจึงหาตัวช่วยเพื่อเนรมิตรั้วบ้านของเราให้สวยปิ๊งเหมือนใหม่ตามไปดูกันเลยค่ะ

01
วัสดุอุปกรณ์
• กระดาษทรายน้ำ, แปรงทาสี, ถุงมือยาง
• สีนิปปอนเรดอ๊อกไซด์ไพรเมอร์ (สีน้ำมันรองพื้น)
• สีนิปปอนเพนต์ไมกาเซียสไอออนออกไซด์ (เอ็มไอโอ) สีทาไม้และเหล็กแบบเมทัลลิคด้าน

02
ขั้นตอนการทำ
ก่อนที่เราจะแปลงโฉมรั้วบ้านและรั้วระเบียงให้สวยเหมือนใหม่เราต้องเตรียมพื้นผิวเพื่อให้พร้อมต่อการทาสีเริ่มจากใช้กระดาษทรายน้ำขัดในส่วนที่เป็นสนิมและส่วนอื่นๆจนเห็นเนื้อเหล็กเสียก่อน

03
1. ทาสีรองพื้นเหล็กนิปปอนเรดอ๊อกไซด์ไพรเมอร์โดยคนให้เข้ากันทา 1 เที่ยวสีรองพื้นจะช่วยเพิ่มความทนทานป้องกันสนิมและทำให้รั้วบ้านมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น

04
2. จากนั้นลงสีทับหน้าด้วยสีนิปปอนเพนต์ไมกาเซียสไอออนออกไซด์ผสมกับ Hi-Thinner 01 อัตราส่วน 5% คนให้เข้ากันทาจำนวน 2 เที่ยว

05

06
เพียงเท่านี้ประตูรั้วและระเบียงของคุณก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่งมีประกายแบบเมทัลลิคด้านด้วยวิธีเพียงไม่กี่ขั้นตอนง่ายๆที่คุณทำเองได้ที่บ้านประหยัดทั้งเงินและเวลาถึงเวลาที่คุณต้องลงมือเองแล้วค่ะ

07

Tips :
•คุณสมบัติสีรองพื้นนิปปอนเรดอ๊อกไซด์ไพรเมอร์คือมีส่วนผสมของผงสีเหล็กออกไซด์ที่ป้องกันสนิมได้อย่างดีเยี่ยม
• กระดาษทรายน้ำใช้สำหรับขัดวัสดุที่เป็นโลหะได้ดีกว่ากระดาษทรายธรรมดา

logo-01
Nippon Paint Decorative Coating Co., Ltd www.nipponpaintdecor.com Facebook : Nippon Paint Decorative Tel : 0-2462-5299 ต่อ 168