[COLOR SOLUTION] MELLOW YELLOW INGREDIENTS – ห้องสีเหลือง สนุกซุนซน

ห้องสีเหลือง จะแต่งยังไงให้น่าอยู่ และดูร่วมสมัย ไม่ใช่แค่สนุกซุกซนอย่างเดียว แต่เรียบหรูมีดีไซน์ด้วย วันนี้ room มีมาฝาก…

/ จุดเริ่มต้นของความคิดสร้างสรรค์มักเกิดจากสิ่งรอบตัวที่พบเจอในแต่ละวัน แต่บ้างครั้งบ้านก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุด ฉะนั้นการเล่นสีสันฉูดฉาดทำให้บ้านดูทันสมัย แฝงด้วยความสนุกซุกซน อย่างสีเหลืองสุดจ๊าบ แสนสะดุดตานี้ แฝงความรู้สึกอบอุ่น พร้อมครีเอท ความคิด จินตนาการให้โลดแล่นได้เป็นอย่างดี /

mellow-yellow-1

ห้องสีเหลืองนวล แซมด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบไทยๆ ก็เป็นอีกคู่สีที่เข้ากันได้ดี เพิ่มความอบอุ่นด้วยการใช้ไฟสี warm white
ที่มา : แฟ้มภาพบ้านและสวน

ห้องสีเหลือง

เบรกความสดใสด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาล และแต่งกำแพงห้องสีเหลืองมะนาวจี๊ดสัก 30% ก็เข้าท่า แถมยังให้ห้องดูกว้างขึ้นอีกด้วย
เจ้าของออกแบบ :  คุณเต้นท์ – ภัทราวุธ จันทรังษี

mellow-yellow-3

ใช้เฟอร์นิเจอร์สีดำเพียงเล็กน้อยก็ทำให้สีเหลืองห้องนี้ดูโดดเด่นขึ้นมา พื้นสีน้ำตาลและเฟอร์นิเจอร์ไม้ยังคงเข้กันได้ดีกับผนังห้องสีสดใส
เจ้าของ : คุณคณธร-คุณชรินา ง่วนสำอางค์
ออกแบบ-ตกแต่ง : คุณอนันตภา ทองธวัช Play Plain Studio

mellow-yellow-4

มุมนั่งเล่นและรับแขกที่ใช้สีเหลืองอมเขียวทาทับผนังห้องทั้งสองด้าน ผนังด้านหนึ่งเจาะช่องโค้งแบบซุ้มประตูตามแบบสถาปัตยกรรมตะวันตก อีกด้านเป็นผนังอิฐมอญเก่า
เจ้าของ : คุณเอิ้น – ศริญญา ลิมป์ทองทิพย์

mellow-yellow-5

ห้องเวิร์คชอป เปิดต้อนรับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่เหมาะกับการทำงานสร้างสรรค์หลากหลาย ผนังด้านหนึ่งทาสีเหลือง ติดภาพโทนสีน้ำเงินที่ตัดกันอย่างเข้าที
เจ้าของ : ธีรทัศน์ แผ่สุวรรณ
อ่านต่อ : IDENTICAL DEFINITION นิยามความเป็นตัวตน

mellow-yellow-6

สร้างลูกเล่นให้ห้องโล่งๆ ด้วยการสลับคู่สีต่างๆ โดยปูพื้นห้องลายตารางหมากรุก ส่วนบันไดก็สลับสีดำและเหลืองบนระนาบผนังที่ต่างกันทำให้เกิดการแบ่งพื้นที่ด้วยสี
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณเอ้ก กฤษณ์ดิศ ทรงวิผล