เมื่อต้องการสมาชิกใหม่ในห้องน้ำ…เป็นอ่างอาบน้ำ…เรามีวิธีเลือกอย่างไร

ปัจจุบันการจะมีอ่างอาบน้ำสักใบในห้องน้ำเป็นเรื่องไม่ยากอีกต่อไปสำหรับผู้มีสุนทรียะในการอาบน้ำ  แต่การจะเลือกอ่างน้ำอาบให้เหมาะกับห้องน้ำและสมาชิกทุกคนในบ้านเราควรต้องศึกษาหาข้อมูลกันสักหน่อย เพราะเขาต้องอยู่ร่วมกับเราไปอีกนาน  บริษัทสุขภัณฑ์คริสตินาผู้เชี่ยวชาญเรื่องอ่างอาบน้ำมากว่า 20  ปี  มีเคล็ดลับการค้นหาอ่างให้ถูกใจคุณมากฝาก  ซึ่งแต่ละแบบจะมีความแตกต่างกันตามวัตถุประสงค์การใช้งาน

christina1

อ่างน้ำวนแบบลอยตัว….อันดับแรกควรคำนึงถึงความแข็งแรงของตัวอ่างเป็นสำคัญ   อ่างลอยตัวควรมีขารองอ่าง  เพื่อเสริมความมั่นคงของตัวอ่างอาบน้ำ  ทิศทางการติดตั้งฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆสะดวกต่อการใช้งาน   สำหรับอ่างลอยตัวที่มีระบบน้ำวนหรือระบบอัดอากาศที่ดี   ควรมีส่วนของการบำรุงรักษาได้โดยไม่ต้องยกอ่างขึ้น   เพื่อง่ายต่อการบำรุงรักษาและที่สำคัญทิศทางขึ้นลงอ่างควรมีจุดสังเกตที่ง่ายต่อการใช้งาน  ซึ่งลักษณะของอ่างที่ด้านล่างฐานอ่างจะแคบกว่าด้านบน  เพราะทำให้สะดวกและปลอดภัยต่อการก้าวขึ้นลงอ่างอาบน้ำ

christina2

อ่างน้ำวนแบบฝัง…..การเลือกอ่างน้ำวนแบบฝังควรคำนึงถึงการบำรุงรักษาที่สะดวกและง่ายเป็นสำคัญ  อาทิ ตำแหน่งท่อน้ำทิ้งที่สะดืออ่าง การจัดวางตำแหน่งของส่วนประกอบต่างๆทั้ง ก็อกน้ำ มอเตอร์ โบว์เวอร์  และช่องฟังชั่นการใช้งานควรอยู่ในจุดเดียวกันเพื่อง่ายต่อการบำรุงรักษา  และยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ที่สำคัญ  การขึ้นลงอ่างควรมีระดับการขึ้นลง  เพื่อความปลอดภัยในการใช้อ่างอาบน้ำ

christina3

อ่างน้ำวนแบบเข้ามุม….เหมาะสำหรับห้องน้ำที่มีขนาดพื้นที่ในการติดตั้งจำกัด  การเลือกอ่างที่ดีควรมีขารองอ่างที่ใช้วัสดุที่แข็งแรงในการผลิตและมีช่องเซอร์วิสที่ง่ายต่อการบำรุงรักษาโดยไม่ต้องยกอ่าง  โดยสังเกตจากตัวอ่างจะมีแผ่นปะด้านหน้าอ่าง  จุดสังเกตที่สำคัญอีกอย่างคือตำแหน่งการจัดวางของอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ ก็อกน้ำ ไม่ควรอยู่ในระยะการก้าวขึ้นลงอ่าง  เพราะอาจเกิดอันตรายได้และหากตัวอ่างมีเสต็ปก้าวขึ้นลงก็ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขึ้นลงอ่างเพิ่มขึ้น

เมื่อเราได้รูปทรงของอ่างตามความต้องการแล้ว สิ่งที่ควรให้ความสำคัญลำดับต่อไปคือวัสดุที่ใช้ในการผลิต  เพื่อให้ได้อ่างน้ำวนที่ได้คุณภาพมากที่สุด ซึ่งจุดสังเกตหลักๆที่เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจคือ

• ตัวอ่างโดยส่วนใหญ่จะนิยมเลือกใช้อะคริลิคเป็นวัตถุดิบในการสร้างแบบอ่างเพราะมีความคงทนแข็งแรงมีน้ำหนักเบาสามารถรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดีและทำความสะอาดได้ง่าย

• ขารองอ่างต้องเป็นวัสดุที่แข็งแรง เหล็กที่ใช้ทำเป็นขารองจะต้องชุบ  GALVANZE เพื่อป้องกันการเกิดสนิม ขนาดของเหล็กและการวางตำแหน่งขาต้องเหมาะกับอ่างในแต่ละรุ่น

• หมอนรองศีรษะ  ควรเลือกใช้วัสดุที่ทำจาก PU เพราะมีน้ำหนักเบา ไม่ดูดซึมน้ำ มีความอ่อนนุ่มแต่ไม่ยุบตัว

ต่อไปเป็นเรื่องของระบบภายในตัวอ่างอาบน้ำ  คืออ่างอาบน้ำที่มีระบบนวดตัวเสริมเข้ามาเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อขณะอาบน้ำ  ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมเพราะติดตั้งง่ายไม่ยุ่งยากราคาไม่แพงอย่างที่คิด  ที่สำคัญเหมือนมีสปาส่วนตัวในบ้านไม่ต้องขับรถไปหาสปาหรูที่ไหน  เพราะกว่าจะขับกลับถึงบ้านอาจจะหมดแรงอีกรอบ  ดังนั้นระบบต่างๆ ที่ควรทำความรู้จักเพื่อใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินใจเลือกซื้ออ่างน้ำวนคือ

ระบบWhirlpool  เป็นระบบการทำงานโดยใช้กระแสน้ำวนเข้าออก นวดไปตามส่วนต่างๆของร่างกาย  เพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต  บรรเทาอาการอักเสบของกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อต่างๆในร่างกาย ที่อ่อนล้ามาทั้งวัน เสริมการผ่อนคลายทั้งทางร่างกายและจิตใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบ Air  Pool เป็นระบบการทำงานที่ใช้แรงดันอากาศช่วยในการนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อเฉพาะจุดของร่างกายและยังช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับน้ำในอ่างน้ำวน  เพื่อความสะอาดและบริสุทธ์ของน้ำในอ่าง

นอกจากนี้อ่างอาบน้ำวนบางรุ่นจะมี Optionให้ลูกค้าเพิ่มขึ้นเช่น ระบบไฟใต้น้ำ เครื่องกำเนิดโอโซน ระบบควบคุมอุณหภูมิ  ระบบทำความสะอาด เป็นต้น แต่ที่สำคัญที่สุด ผู้คิดจะติดตั้งอ่างอาบน้ำวนต้องคำนึงถึงความปลอดภัยจากการรั่วของไฟฟ้า มีระบบเบรคเกอร์ตัดไฟอัตโนมัติ  การศึกษาข้อมูลอย่างละอียดก่อนที่จะเลือกซื้อ  และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับรูปแบบของอ่างน้ำวนแบบต่างๆให้เหมาะกับพื้นที่หรือรูปแบบการใช้งาน รับรองว่าคุณจะได้อ่างน้ำวนที่ได้มาตราฐานและเหมาะกับการใช้งานพร้อมเป็นสมาชิกใหม่ในห้องน้ำคุณ อย่างมีความสุข***