Morrissey อยู่อย่างเท่ๆในจาการ์ตา

จะมีอะไรดีไปกว่าโรงแรมดีๆที่อยู่ใจกลางสถานที่สำคัญในยามที่เรามีโอกาสไปเยือนสถานที่ใหม่ๆเมืองใหม่ๆ และหากว่าโรงแรมแห่งนั้นมีบรรยากาศผ่อนคลาย แถมด้วยการออกแบบที่สวยงามลงตัว ไม่ว่ายามที่ก้าวขาออกไปพบประสบการณ์ใหม่ๆ หรือพักผ่อนอยู่ภายในโรงแรมก็ตาม น่าจะสร้างความทรงจำดีๆให้แก่การเดินทางเป็นแน่แท้ โดยเฉพาะการเดินทางที่มีจุดหมายเป็นกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซียแล้วล่ะก็ โรงแรมที่ว่าก็ควรจะเป็น Morrissey แห่งนี้นั่นเอง

tt151117-071

Morrissey เป็นโรงแรมฮิปๆที่มีความสะดวกสบายเพียบพร้อม โดยมีสไตล์และรสนิยมที่เท่และเด่นชัดนั่นเอง การตกแต่งของโรงแรมนี้ได้หยิบยกเอาความเป็นเมืองในเขตทรอปิคัลของกรุงจาการ์ตามาผสมผสานเข้ากับสถาปัตยกรรมรูปแบบโมเดิร์น เจือบรรยากาศแบบอินดัสเทรียลลอฟต์ได้อย่างลงตัว ทำให้หลายพื้นที่ในโรงแรมมีความโปร่ง ทำเพดานสูงเปิดโล่งให้แสงแดดสาดส่องเข้ามาอย่างทั่วถึง โครงสร้างและผนังหลายส่วนเป็นปูนเปลือยสลับกับผนังอิฐเรียงทาสีขาวหรือพื้นไม้สีเข้ม สร้างความขัดแย้งระหว่างความเรียบเท่กับดิบแต่เก๋ให้พอดีกัน

tt151116-037

tt151116-030

tt151116-041

tt151117-082

tt151116-043

ด้วยทำเลที่ดีของโรงแรม ผู้เข้าพักสามารถเดินทางไปยังสถานที่น่าสนใจของจากาตาร์ได้โดยง่าย อาทิ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอินโดนีเซียที่อยู่ห่างออกไปเพียง 1.9 กิโลเมตร หรือจะช็อปปิ้งที่ Plaza Indonesia ก็ห่างไปเพียงกิโลกว่าๆ หากจะใช้บริการสถานีรถไฟก็ใช้เวลาเดินทางเพียง 7 นาทีเท่านั้น รวมถึงยังมีโรงละคร Djakarta Theatre ตลาดของเก่า Jalan Surabaya และศูนย์วัฒนธรรม Taman Ismail Marzuki ทั้งหมดนี้ใช้เวลาเดินทางจากโรงแรมไม่เกิน 10 นาที เราเองก็ใช้วิธีเดินไปยังสถานที่เหล่านั้น พร้อมถือโอกาสสำรวจเมืองไปด้วยพร้อมกัน ระหว่างที่เดินนั้นคุณจะได้พบวัฒนธรรม Street Food คล้ายกับบ้านเรา โดยเฉพาะ Nasi goreng (ข้าวผัด) ที่ขายกันตามรถเข็นและผัดกันข้างทางนั่นเลย หรือเนื้อสะเต๊ะของเขาก็ไม่ควรพลาด (และเนื้อแพะสะเต๊ะก็เช่นกัน)

tt151116-007

tt151116-013

หากการมาพักผ่อนสำหรับคุณคือการใช้เวลาสบายๆอยู่กับที่แล้วล่ะก็ Morrissey ยังมีหลากหลายพื้นที่ให้เลือกการพักผ่อนในแบบของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งชมเส้นขอบฟ้าของเมืองจาการ์ตาจากมุมสูงที่ดาดฟ้า Sky Lobby หรือผ่อนคลายด้วยการเสียเหงื่อไปกับการออกกำลังกาย ก็มีทั้งสระว่ายน้ำ ลู่วิ่งไฟฟ้า และอุปกรณ์ฟิตเนสให้ใช้บริการ

tt151116-016

tt151116-029tt151116-024

ส่วนตัวเราแล้วชอบนั่งทำงานที่บริเวณส่วนต้อนรับซึ่งจัดเป็นคาเฟ่ สังเกตว่าโรงแรมนี้ออกแบบโครงสร้างตามอย่างสถาปัตยกรรมโมเดิร์นที่มีกลิ่นอายของ Le Corbusier อย่างเด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นการเปลือยคอนกรีต หรือการใช้เสาลอยที่ทิ้งระยะออกจากแนวผนัง จึงสามารถทำผนังกระจกผืนยาวไร้รอยต่อได้อย่างเต็มตา ปล่อยให้แสงธรรมชาติสาดส่องเข้ามายังพื้นที่คาเฟ่ ซึ่งปลูกต้นไม้ขนาดกำลังพอดีไว้รองรับได้อย่างลงตัว เกิดเป็นงานออกแบบสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัลที่น่าลองนำไปใช้กับมุมสวยในบ้านบ้าง

และนี่ก็คือที่พักสวย ทำเลดี บริการเยี่ยม น่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับผู้ไปเยือนจาการ์ตาครับ