MORE THAN ONE คาเฟ่ สามย่าน เรียบเท่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง

สามย่าน คือพื้นที่ของสถานศึกษา และคนทำงานวิชาการ รวมทั้งเป็นแหล่งหย่อนใจของมนุษย์ทำงานคนเมืองอีกด้วย กาแฟจึงเป็นเหมือนทั้งตัวเชื่อม และแรงผลักดันให้กับทุกกิจกรรมที่ต้องทำของทุกคน แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นกาแฟอะไรก็ได้ จะดื่มทั้งทีขอเป็นกาแฟที่อร่อย ราคาดีสามารถดื่มได้ทุกวัน ถ้าร้านสวยด้วยล่ะก็กำไรสุด ๆ ไปเลย MORE THAN ONE คาเฟ่เปิดใหม่ พร้อมเสิร์ฟกาแฟให้กับทุกคนแล้ว

สีส้ม เฟรนด์ลี่ สร้างพลังงานบวก

แนวคิดในการออกแบบสาขา สามย่าน เริ่มจากการเลือกใช้สีชัดเจนอย่าง “สีส้ม” เป็นองค์ประกอบหลัก เป็นสีที่ให้ความเฟรนด์ลี่ ดูสดใส เข้าถึงง่าย ออกแบบร้าน และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นรูปทรงเรขาคณิต ที่มีความเหลี่ยมเป็นจุดนำสายตาตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก

เก็บจนเนี๊ยบ เพื่อพื้นที่คุณภาพ

ดูสะอาดตาออกแบบส่วนที่เก็บของบาร์เลือกเป็นสีส้มเช่นเดียวกันทำให้กลมกลืน เสมือนมีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ดูสูง คลีน สบายตา เน้นการใช้พื้นที่ ที่เป็นคาแรคเตอร์หลักของร้าน และโครงสร้างปูนสีขาวเทา ส่งเสริมสีส้มที่เป็นองค์ประกอบหลักได้อย่างดี

ตอบโจทย์ชีวิตของคนเมือง More Than one ที่ สามย่าน เน้นเสิร์ฟกาแฟ ในรูปแบบ grab and go เป็นบาร์กาแฟแบบ speed bar ทางแบรนด์ยังได้ทำการทดลองปรับเปลี่ยนรูปแบบของร้าน จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนในเมือง การลงภาพถ่ายใน Social Media ที่มีผลต่อการดื่มกาแฟ รูปทรงเรขาคณิตที่มีเหลี่ยมมุม ช่วยดึงดูดความสนใจ ในการวางเมนูต่าง ๆ วางแก้วกาแฟ เป็นเส้นนำสายตาต่าง ๆ ที่ชัดเจน ช่วยสร้างให้ภาพดูน่าสนใจ การสแนปถ่ายรูปที่ร้านนี้จึงรับประกันได้เลยว่าได้ภาพสวย ๆ แน่นอน

กาแฟ ขนม เมนูส๊มส้มสีส้มนอกจากจะเป็นสีหลักของร้านแล้ว ยังเป็นสีสันหลักในเมนูกาแฟ และขนมอีกด้วย เมนูส้มที่พลาดไม่ได้ของทางร้านคือ “แบล็คออเร้น” ที่ใช้ส้มคั้นสด เมล็ดกาแฟจากบราซิล และเมล็ดกาแฟอื่น ๆ ก็สามารถพูดคุยกับบาริสต้าเพื่อให้ได้เครื่องดื่มที่ได้รสชาติถูกใจจนอยากมาดื่มมากกว่า 1 ครั้ง ตามชื่อร้านนั่นเอง

เป็นจุดนัดพบ แวะดื่ม ได้ทุกวันผู้ออกแบบใช้กระจกบานใหญ่จากภายนอก เพื่อเชื่อมโยงปฏิสัมพันธ์สู่ภายใน ทั้งยังเป็นการเปิดรับแสงธรรมชาติเข้าสู่ทุกพื้นที่อีกด้วย กิจกรรมที่ภายในเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ช่วยเติมเต็ม Vibe ดี ๆ ให้กับคาเฟ่แห่งนี้ไปในตัว

ติดต่อ: 095 335 5350
Facebook: https://www.facebook.com/morethan1stadiumone
ที่ตั้ง: ซอยจุฬาลงกรณ์ 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
พิกัด : https://goo.gl/maps/WtTsYhutHBYfKf9c7


ออกแบบ-ภาพ : More Than One
เรื่อง: Lily J.

COFFEE NO.9 ร้านกาแฟซอยอารีย์ที่แม้พื้นที่เล็ก แต่ดีเทลล้นตั้งแต่การดีไซน์ประตูบ้าน