Sweet & Green ฟาร์มช็อปกลางเอกมัยที่ทำให้คนซื้อมั่นใจในคนปลูก

เราจะมั่นใจได้แค่ไหนว่าผักที่รับประทานอยู่นั้น ปลอดภัย ถ้าไม่ได้รู้ได้เห็นในทุกขั้นตอนก่อนจะเป็นผลผลิตสู่เมนูอาหาร แต่หากมีเพื่อนคนนึงคัดสรรผัก ผลไม้ และอาหารโฮมเมดที่ปลอดภัยมาให้พร้อมบอกกับเราว่า รสชาติ มันอร่อยมาก

ร้านผักปลอดสารเคมี


Sweet & Green ฟาร์มช็อปที่คนเอกมัยคุ้นเคยกันดี ภายในระยะเวลา 3 ปีที่บ้าน 2 ชั้น เปลี่ยนเป็นช็อปของคนรักสุขภาพ จำหน่ายผลผลิตที่ส่งตรงจากฟาร์มปลอดสารเคมีที่ปากช่อง สู่ใจกลางเมืองในกรุงเทพฯ ซึ่งไม่ได้มีแค่ผักสดเท่านั้น แต่ที่นี่ยังมีอาหารโฮมเมดที่คนทำสร้างสรรค์ด้วยหัวใจ มีมุมนั่งเล่นให้ความรู้สึกเหมือนมาบ้านเพื่อน และมีเพื่อนเป็นพนักงานในร้านที่สามารถตอบความรู้ในปลูกสู่การกินอย่างเป็นมิตร


จุดเริ่มต้นของ Sweet & Green เกิดขึ้นที่อำเภอปากช่อง ในฟาร์มขนาดเล็กที่ปลูกผักเพื่อรับประทานกันเองในครอบครัว แบ่งขายบางส่วนในร้านค้าเล็กๆ ริมถนนไม่ห่างจากตัวฟาร์ม ก่อนขยับขยายปริมาณการปลูกเพื่อส่งต่อผักที่ปลอดภัยเข้าสู่ช็อปเมืองในคอนเซ็ปต์ดีไซน์ให้เป็นเสมือนบ้านเพื่อน ที่มีผักสดใหม่ อาหารโฮมเมด ที่รู้จักคนปลูกคนทำทุกคน


ภายในร้านมีสินค้าหลากหลายชนิดชวนตื่นเต้น เริ่มตั้งแต่สเตชั่นนอกร้านที่เป็นจุดวางกล้าผัก สมุนไพรฝรั่งและวัสดุปลูก เชื่อมกับส่วนแรกของร้านที่แบ่งโซนสินค้าตามลักษณะการดูแล เริ่มจากเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์สำหรับวางผลไม้ เครื่องเทศ ที่สามารถอยู่ในอุณภูมิปกติได้ ส่วนผักสดเก็บรักษาในตู้แช่เย็นเพื่อคงความสดใหม่ ทั้งยังมีอาหารแปรรูปจากผักผลไม้ให้เลือกอีกด้วย อีกส่วนคือโซนด้านในที่มีมุมนั่งเล่น สำหรับทานอาหารและเครื่องดื่ม จัดตกแต่งให้อบอุ่นเหมือนบ้าน


แม้สินค้าจะมีหลากหลายชนิด ตั้งแต่ผักสด เห็ด ผลไม้ น้ำผลไม้ ไอศกรีมโฮมเมด ขนมปังโฮมเมด ไปจนถึงไส้กรอกเจ้าเด็ด ที่ทางร้านเฟ้นหาสินค้าคุณภาพดี รสชาติดี ที่สำคัญคือปลอดภัย ด้วยการทำความรู้จักกับแหล่งที่มาอย่างลึกซึ้ง ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ที่ปากช่อง หรือคนทำขนมปังโฮมเมดที่จำกัดจำนวนการทำแค่ไม่กี่ชิ้นต่อวัน ตลอดจนตามหาแหล่งปลูกกระเทียมที่ให้รสชาติแตกต่างบนพื้นดินภูเขาไฟในจังหวัดศรีสะเกษ เป็นต้น


สำหรับแฟนฟาร์มที่อยากชิมรสชาติผักสดและอาหารที่ปลอดภัย แวะเข้าไปเลือกช้อปกันได้ที่ ซ.เอกมัย 12 (มีบริการออนไลน์ด้วยนะ)

Sweet&Green ซอย เอกมัย 12 ถนน เอกมัย
โทร. 095 426 2035
แผนที่ : https://g.page/sweetandgreen?share
เว็บไซต์ : https://www.sweetandgreenfarm.com/


เรื่อง JOMM YB
ภาพ สรนันท์ แซ่ตั๊ง