อยู่กับเจ้าขนฟูอย่างอุ่นใจ ไร้สารก่อภูมิแพ้ ด้วยเครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09

หนึ่งปัญหากวนใจของเหล่าทาสแมว อาจหนีไม่พ้นเรื่อง โรคภูมิแพ้ ที่มักทําให้คุณมีอาการไอ จาม เป็นหวัด หรือคัดจมูกอยู่บ่อย ๆ โดยอาการภูมิแพ้เหล่านี้มักมีสาเหตุมาจาก สารก่อภูมิแพ้ ที่อาจมีเจ้าเหมียวเป็นตัวการสำคัญ

แต่จะทำอย่างไร ในเมื่อใจมันรัก และอยากอยู่ร่วมกับเจ้าเหมียวได้แบบแฮปปี้ วันนี้ บ้านและสวน Pets จะมาบอกเล่าความประทับใจจากคุณบิ๊ก ทาสแมวมือใหม่ที่มีต่อเครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 หลังจากที่ได้ทดลองใช้

ตัวการสำคัญเกิดจากสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “สารก่อภูมิแพ้จากแมว” ซึ่งมีขนาดเล็กมาก สามารถพบได้ทั้งในน้ำลายและบนผิวหนังของแมว เมื่อแมวเลียขน สารก่อภูมิแพ้จะเคลือบอยู่บนขนแมวและสามารถสะสมอยู่ได้นาน 5-6 เดือนเลยทีเดียว ดังนั้นในอากาศที่เราหายใจเข้าไป ก็อาจมีเจ้าสารก่อภูมิแพ้นี้ฟุ้งกระจายอยู่ และทำให้เรามีอาการแพ้เกิดขึ้น

เจ้าภูมิแพ้ตัวร้าย

เจ้าสิงโตเพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านครับ เลยประสบกับปัญหานี้โดยตรง เพราะว่าสิงโตอยู่ในวัยกำลังโต และมีปัญหาเรื่องการผลัดขน ทำให้ขนร่วงฟุ้งกระจายเต็มบ้านเลย ด้วยความที่เราเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว เลยต้องทำความสะอาดห้องบ่อย เพราะหายใจไม่สะดวก และจามบ่อยมาก แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ จึงพยายามหาอะไรที่มาช่วยแก้ปัญหานี้ให้ดีขึ้น

ผู้ช่วยมือหนึ่งสำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง

Dyson รุ่นนี้สร้างมาเพื่อตอบโจทย์สำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงมาก ๆ เพราะตัวเครื่องเค้าเป็นทาวเวอร์ทรงสูงตั้งพื้นแบบพัดลมไร้ใบพัด รูปทรงทันสมัย ซึ่งปลอดภัยสำหรับเจ้าสิงโตที่มีนิสัยขี้เล่น อยากรู้อยากเห็น และเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้อากาศในบ้านดีขึ้น หายใจสะดวกขึ้น ฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ภายในบ้านลดลง อาการภูมิแพ้ของเราก็ดีขึ้น และกลิ่นไม่พึงประสงค์จากเจ้าสิงโตก็ไม่มากวนใจอีก

อากาศบริสุทธิ์ทั่วทั้งห้อง

ต้องบอกว่า หายใจสะดวกขึ้นเยอะมากครับ เพราะเครื่องฟอกอากาศรุ่นนี้มีเทคโนโลยี Air Multiplier ที่ช่วยในการกรองสารก่อภูมิแพ้ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก รวมไปถึงมลภาวะต่าง ๆ ที่อยู่ในระยะไกล ให้กลับเข้ามาผ่านตัวกรอง เป็นอากาศที่บริสุทธิ์ พร้อมกับกระจายอากาศที่กรองแล้วไปทั่วทั้งห้อง

วิเคราะห์อากาศภายในห้องได้แบบเรียลไทม์ผ่านจอ LCD 

ชาวภูมิแพ้แบบผมคลายความกังวลไปเยอะครับ เพราะสามารถดูได้ว่าอากาศภายในบ้านเป็นอย่างไร ผ่านทางหน้าจอLCD ซึ่งเซ็นเซอร์ภายในตัวเครื่องจะคอยวิเคราะห์ และตรวจจับอากาศภายในห้องอย่างต่อเนื่องทุกวินาที

มั่นใจได้ว่าอากาศที่หายใจเข้าไปบริสุทธิ์จริง ๆ

เครื่องฟอกอากาศ Dyson รุ่นนี้มาพร้อมระบบการกรองที่ปิดผนึกมิดชิด ตามมาตรฐาน HEPA H13 ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าสิ่งที่ถูกดูดเข้าไปจะไม่กลับออกมาหาเราอีก ทำให้เราไม่ต้องสูดฝุ่นในห้องและขนของสัตว์เลี้ยงเข้าปอดอีกต่อไป

มีตัวกรองถึง 3 ชนิด

ที่สามารถดักจับสารก่อภูมิแพ้ ฝุ่นละออง และไวรัส โดยกำจัดอนุภาคในอากาศได้ถึง 99.95%

  • ชั้นแรก HEPA FILTER ชั้นนี้จะดักจับฝุ่น ละอองเกสร สารก่อภูมิแพ้จากสัตว์เลี้ยง และสิ่งสกปรกที่มองเห็นได้ง่ายอื่น ๆ ชาวภูมิแพ้ที่เป็นทาสอย่างเรา ได้รับอากาศที่บริสุทธิ์แน่นอน 
  • ชั้นสอง Activated Carbon สามารถดูดจับกลิ่นไม่พึงประสงค์ของเจ้านายได้เป็นอย่างดี และดักจับสารเคมีได้หลากหลายชนิด ทำให้กลิ่นฉี่ของเจ้าสิงโตที่เคยฉุน ๆ ได้หมดไป
  • ชั้นสาม ตัวกรองฟอร์มาลดีไฮด์ เป็นแบบเฉพาะของ Dyson ที่ช่วยกำจัดสารฟอร์มาลดีไฮด์ที่เป็นสารมลพิษที่พบได้บ่อยที่สุดภายในบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสารมลพิษที่ถูกปล่อยจากเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป หรือแม้แต่สเปรย์ฉีดผม นี่เองครับ

ทำให้ผมมั่นใจว่า นอกจากผมจะได้อากาศที่บริสุทธิ์ ไร้สารก่อภูมิแพ้ ไร้มลพิษแล้ว ยังมั่นใจได้อีกว่าเจ้าสิงโตก็จะได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าปลอดภัยทั้งกับเจ้านาย และทาสอย่างเรา

ควบคุมเครื่องได้ง่ายหลายรูปแบบ

  • กดสวิตซ์เปิด-ปิดที่หน้าเครื่อง
  • กดรีโมทที่ให้มากับเครื่อง เมื่อไม่ใช้แล้ว สามารถติดเก็บไว้ด้านบนเครื่อง เพราะมีแม่เหล็กดูด
  • ควบคุมผ่าน Dyson Link App ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถควบคุมและดูคุณภาพอากาศได้ทุกที่ทุกเวลา

เครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 ไม่เพียงแต่จะตอบโจทย์ทาสแมวแบบเราอย่างเดียว แต่ยังตอบโจทย์ให้เจ้านายเหมียวของเราได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ไปอีกด้วย ที่สำคัญเสียงเงียบ เจ้านายไม่กลัว หายห่วง และเหมาะกับสายแต่งบ้านแบบเรา ที่ไม่ว่าจะนำไปตั้งอยู่ในมุมไหนของบ้านก็ลงตัวสุด ๆ 

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.dyson.co.th/

#DysonPurifier #DysonTH #DysonTP09airpurifier #DysonHome #breathefreely #cleanair #healthierhome #airpurifier