รีโนเวทตึกแถวมือสองกับศาสตร์ฮวงจุ้ยที่ไม่เน้นการรื้อถอน โดย ซินแสสมปอง

สำหรับคนที่สนใจไอเดียรีโนเวทตึกแถวมือสอง หรืออาคารเก่าให้ถูกหลัก ฮวงจุ้ย ไม่ว่าจะทำเป็นบ้านพักอาศัยหรือเพื่อการค้า อยู่แล้วดี ทำการค้าขึ้น เรามีเกร็ดความรู้วิธีดูฮวงจุ้ยก่อนซื้อตึกแถว และแนวทางการรีโนเวทตึกแถวมือสองให้ฮวงจุ้ยเปิดรับพลังงานดีๆ ในสไตล์ ซินแสสมปอง มาฝากกัน

จัดฮวงจุ้ยด้วยประสบการณ์ด้านวิศวกร…สไตล์ซินแสสมปอง

ซินแสสมปอง

สไตล์การจัดฮวงจุ้ยของซินแสสมปองมีความแตกต่างและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในการนำศาสตร์ฮวงจุ้ยที่ร่ำเรียนมาผสานกับหลักการทำงานด้วยเหตุและผลแบบวิศวกร อาชีพก่อนจะมาเป็นซินแสสมปองอย่างทุกวันนี้ ที่เน้นการจัดฮวงจุ้ยให้สอดคล้องกับวิถีชีวิต ไม่ขัดกับประโยชน์ใช้สอยของพื้นที่หรือการขับเคลื่อนธุรกิจ และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ลูกค้ามีหรือหาได้ง่ายมาปรับฮวงจุ้ยแทนการรื้อทุบโดยไม่จำเป็น เพื่อเลี่ยงปัจจัยที่อาจส่งผลต่อความมั่นคงแข็งแรงของโครงสร้างตึก

“ผมถือหลักทำให้ผู้ใช้งานง่ายต่อการดำรงชีวิต เพราะซินแสมาดูแล้วก็ไป แต่เจ้าของต้องอยู่ต้องใช้ตลอดไป จึงควรเน้นที่ความต้องการของผู้ใช้ผู้อยู่เป็นหลัก เรามีหน้าที่ให้คำแนะนำว่าตรงไหนดีแล้ว ตรงไหนควรแก้ไขอย่างไรให้สะดวกและง่ายที่สุด”

เคล็ดลับการดูฮวงจุ้ยก่อนซื้อตึก

ซินแสสมปอง

ตึกใหม่หรือตึกเก่า จะทำเป็นบ้านหรือสำนักงาน มีหลักการดูเบื้องต้นเพื่อการรับพลังงานที่ดีดังนี้

  • ด้านหน้าต้องโปร่งโล่ง 

หากเป็นบ้านหรืออาคารหลายชั้น ความกว้างของด้านหน้าต้องสมดุลกัน เช่น บ้านสองชั้นหรือตึก 2-3 ชั้น ถนนด้านหน้าควรกว้างอย่างน้อย 2 เลน ถ้าตึกสูงกว่านั้น แต่เป็นถนนตามตรอกซอยที่แม้เป็น 2 เลนแต่เบียดแคบก็ไม่ดี 

  • ทางสามแพร่งมีดีมีเสีย

ทำเลดี ต้องเป็นเวิ้งโปร่ง ไม่รกร้างหรือมีกองขยะ 

  • ไม่ควรมีห้องน้ำกลางบ้าน

ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่หรือทำการค้า จะให้ดีสุดต้องใช้หลักฮวงจุ้ยคำนวณว่าจุดที่ห้องน้ำตั้งอยู่นั้นดีไหม  เคล็ดลับลดทอนพลังเสียแบบไม่ต้องทุบรื้อ: จัดสวนในห้องน้ำ หรือติดรูปวิวทิวทัศน์ ให้ดูไม่รู้ว่าเป็นห้องน้ำ 

ตัวอย่างการจัดฮวงจุ้ยตึกแถวมือสองรีโนเวทเป็นสำนักงาน

ซินแสสมปอง
ตึกสีน้ำเงินในภาพ เป็นตึกเก่าที่รีโนเวทเป็นสำนักงานใหญ่ของ บริษัท พลัส เดนทัล คลินิก จำกัด ซึ่งซินแสสมปองช่วยดูตั้งแต่การเลือกซื้อตึกและการออกแบบแปลน

ตึกหลังนี้เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของคลินิกทันตกรรมที่ปัจจุบันมี 13 สาขา และกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และภายในตึกมีแผนกและพนักงานนั่งอยู่ทุกชั้น เพื่อให้เกิดการใช้งานได้จริงกับพื้นที่อย่างคุ้มค่า จึงเน้นจัดโครงสร้างหลักตามศาสตร์ฮวงจุ้ยในตำแหน่งสำคัญๆ เช่น ตำแหน่งประตู ห้องน้ำ ห้องทำงานผู้บริหาร หรือการกำหนดตำแหน่งของผู้บริหารแต่ละชั้นว่าควรอยู่ตรงไหน เพราะหากตำแหน่งสำคัญหรือแกนหลักดี ทุกอย่างก็ดำเนินไปได้ดี หากจุดไหนลงในตำแหน่งไม่ดีและเป็นพื้นที่ใช้งาน จะใช้วิธีวางของตกแต่งแก้เมื่อจำเป็น

ด้านหน้าตึกมีลานกว้าง (หมิงถัง)

ลานกว้างโปร่งโล่งหน้าตึกสำนักงานใหญ่ดีตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อการค้า อันส่งผลต่อการกระจายตัวของธุรกิจ และมีถนนด้านหน้าที่นำคนพุ่งเข้ามาหา

ตำแหน่งประตูหน้าตรงกับทางสามแพร่งรับพลัง

บริเวณลานโล่งด้านหน้าเป็นทางสามแพร่งที่ดี เป็นลานจอดรถ ไม่ใช่ที่รกร้างหรือที่ทิ้งขยะ

เมื่อจัดวางตำแหน่งประตูด้านหน้าตึกให้ตรงกับทางสามแพร่งนี้ จะช่วยเพิ่มพลังสร้างโอกาสในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น

ป้ายแสดงตัวตน

ป้ายกิจการควรมีความโดดเด่น เพราะเป็นสิ่งแสดงตัวตนของธุรกิจ เพื่อทำให้คนหมู่มากเข้ามาหา

ป้ายบน: สำหรับการขยายกิจการไปตามต่างจังหวัด ต้องสูงเด่น ป้ายล่าง: สำหรับควบคุมการดำเนินงานภายใน

ติดเครื่องดูดอากาศและเครื่องปรับอากาศดึงพลังสู่ภายใน

ใช่ว่าทุกที่ติดเครื่องดูดอากาศหรือเครื่องปรับอากาศตำแหน่งนี้ได้ ต้องประเมินก่อนว่าตำแหน่งดีไหม หากตำแหน่งไม่ดี จะกลายเป็นกระตุ้นพลังไม่ดีเข้ามา

เนื่องจากประตูด้านหน้าถูกปิดไว้ตลอด เครื่องดูดอากาศจะช่วยดึงพลังหรืออากาศจากภายนอกเข้ามาภายใน ส่วนเครื่องปรับอากาศช่วยถ่ายเทกระจายอากาศไปตามแต่ละชั้น เป็นการกระตุ้นพลังชี่ให้ไหลเวียนต่อเนื่องภายในอาคาร 

ตั้งศาลเจ้าที่และโต๊ะรีเซฟชั่นด้านหน้า

โต๊ะรีเซฟชั่นและศาลเจ้าที่ถูกกำหนดตำแหน่งให้อยู่ด้านหน้าก่อนเข้าโถง

การทำการค้าควรมีโต๊ะพนักงานต้อนรับแขกอยู่ด้านหน้า

โถงชั้นล่างโปร่งและสว่าง

ฮวงจุ้ย
ฮวงจุ้ย
แนว Center Line ชั้นล่างโปร่งโล่ง ไร้ผนังหรือห้องน้ำกีดขวาง และสว่าง ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี

ชั้นล่างเป็นชั้นสำคัญที่สุด เป็นแกนหลักหรือตัวกำหนดฮวงจุ้ย ส่วนชั้นถัดๆ ไปจะเป็นการวางฮวงจุ้ยลักษณะเดียวกัน เน้นการวางตำแหน่งของห้องต่างๆ เพื่อการดำเนินการทางธุรกิจที่คล่องตัวตามหลักความเป็นจริง และผู้อยู่สามารถตกแต่งได้ตามความพอใจ ตึกหลังนี้ ห้ามด้านหน้าและหลังห้ามมีประตูกั้นเท่านั้น

“หนังสือฮวงจุ้ยเสริมพลังการค้า โดย ซินแสสมปอง”

ผู้สนใจสามารถเรียนรู้เคล็ดลับปรับฮวงจุ้ยเพื่อเสริมพลังการค้าเพิ่มเติมได้จาก “หนังสือฮวงจุ้ยเสริมพลังการค้า” โดย ซินแสสมปอง ราคา 7,500 บาท (ผู้อ่านจากบ้านและสวน ลดเหลือ 5,500 บาท) ที่เราสามารถทดลองจัดฮวงจุ้ยได้ด้วยตนเองจากวิธีการคำนวณของซินแสสมปอง จากประสบการณ์ความชำนาญการจัดฮวงจุ้ยให้กับบริษัทร้านค้ากว่า 20 ปี พร้อมเคล็ดลับส่งเสริมการขายที่เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง อ่านง่ายสำหรับผู้เริ่มต้น และคลิปวิดีโอประกอบบทเรียน สั่งซื้อหนังสือได้ที่

ความประทับใจของ คุณหนุ่ม ปรีดี รูปสุวรรณ ประธานกรรมการบริษัท บริษัท พลัส เดนทัล คลินิก จำกัด

“ซินแสสมปองมีวิธีการอธิบายหลักฮวงจุ้ยที่เข้าใจง่ายด้วยหลักการวิทยาศาสตร์ที่มีเหตุและผลรองรับ โดยส่วนตัวผมเองก็จบด้านวิศวะมาเลยรู้สึกประทับใจ จึงให้ซินแสช่วยแนะนำตั้งแต่เลือกสถานที่ตั้งและการจัดแปลนของสำนักงาน ซึ่งสไตล์ท่านใช้หลักฮวงจุ้ยที่อิงแก่นธรรมชาติที่ผมเข้าใจและเห็นด้วยในเหตุผลที่แนะนำ เช่นว่า ต้องมีลมต้องพัดจากข้างหน้าเข้าข้างหลัง ในการดึงลมจากข้างหน้า เราต้องใช้พัดลมดูดเข้ามา เพื่อให้พลังงานชี่วนอยู่ภายในไปออกด้านหลัง ซึ่งมันเป็นหลักการพัดของอากาศเพื่อให้ข้างในอากาศถ่ายเทไม่อบอ้าว รวมถึงซินแสมีความเป็นกันเอง ให้คำแนะนำช่วยเหลือเป็นอย่างดี และใส่ใจในการการตอบข้อซักถามต่างๆ อย่างรวดเร็ว”