McCANN WORLDGROUP THAILAND พื้นที่ทำงานที่ยิ่งยืดหยุ่น ยิ่งใช้งานดี

พื้นที่ส่วนกลางในสำนักงานสาขาประจำประเทศไทยของครีเอทีฟเอเจนซี่อย่าง McCANN WORLDGROUP ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้โดดเด่นเปี่ยมชีวิตชีวา เพื่อรองรับการใช้งานร่วมกันของพนักงานจากหลายบริษัทย่อย ทั้งยังตอบรับกับวัฒนธรรมองค์กรที่มีแนวคิดสนับสนุนความหลากหลาย และการมีส่วนร่วมของพนักงานทุกคน

สำนักงาน McCANN นี้ตั้งอยู่บนอาคารสูงใจกลางเมือง เดิมทีพื้นที่นันทนาการของพนักงานแทรกตัวกระจายอยู่ในโซนต่างๆ ผู้ออกแบบจึงเสนอให้มีการปรับเปลี่ยนพื้นที่บางส่วนเพื่อรวมพื้นที่ประชุมและพักผ่อนให้มีความต่อเนื่องกัน ช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นในการใช้งาน ทั้งยังสามารถแบ่งกันเป็นพื้นที่ย่อยสำหรับกิจกรรมต่างๆ ได้อีกด้วย

จากทางเข้า พื้นที่ต้อนรับเชื่อมระหว่างโซนสำนักงานเดิมกับพื้นที่ส่วนกลางใหม่ โดยออกแบบให้มีผังพื้นแบบเปิดโล่งรับแสงธรรมชาติและทิวทัศน์มุมสูงของกรุงเทพฯ เนื่องจากพนักงานแต่ละฝ่ายต้องการพื้นที่ทำงานที่แตกต่างกันจึงออกแบบให้มีที่นั่งหลายรูปแบบ อาทิ โต๊ะประชุมยาว 10 เมตร ใช้สำหรับการประชุมแบบไม่เป็นทางการหรือนั่งทำงานชั่วคราว และเคาน์เตอร์บาร์ซึ่งเป็นพื้นที่สังสรรค์ รับประทานอาหาร ไปจนถึงการประชุมกลุ่มย่อย โดยมีผนังกึ่งชั้นวางของแบบล้อเลื่อน ทำหน้าที่แบ่งพื้นที่นันทนาการด้านในสุดที่มีทั้งโต๊ะปิงปองและที่นั่งแบบอัฒจันทร์ขนาดย่อมซึ่งใช้สำหรับการจัดเวิร์กชอป ฉายภาพยนตร์ หรือมินิคอนเสิร์ต รวมไปถึงการประชุมใหญ่ระหว่างผู้บริหารกับ พนักงาน

McCANN ออฟฟิศ
McCANN ออฟฟิศ

นอกจากนี้ยังมีส่วนห้องประชุมใหญ่และห้องประชุมเล็กซึ่งใช้ผนังจากแผ่นโลหะเจาะรูแบบสั่งทำพิเศษร่วมกับกระจกใส ช่วยสร้างความต่อเนื่องทางสายตา ชุดสีสว่างสดใสที่ใช้ทั้งหมดเป็นสีจากคู่มืออัตลักษณ์องค์กร เช่น สีเขียวมะนาว (Lime Green) สีม่วง (Purple) สีฟ้า (Sky Blue) ฯลฯ โดยผู้ออกแบบตั้งใจให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนจากพื้นที่สำนักงานเดิมซึ่งใช้สีขาว – ดำ เป็นหลัก โดยชุดสีดังกล่าวยังปรากฎบนผนังกราฟฟิตีฝีมือศิลปินชาวไทย CHIP 7 ในห้องประชุมอีกด้วย

เจ้าของ: McCANN WORLDGROUP THAILAND
พื้นที่ใช้สอย 1 2,000 ตารางเมตร (พื้นที่ปรับปรุง 1,000 ตารางเมตร)
ที่อยู่ 1 ชั้น 25 อาคารสาทรสแควร์ ออฟฟิศทาวเวอร์ ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
โทร. 1 0-2343-6000
Website: www.mccann worldgroup.com

ออกแบบ: BEAUTBUREAU CO., LTD.
ภาพ: Jirayu Rattanawong

SECAD OFFICE แบ่งพื้นที่ทำงานให้ยืดหยุ่นราวกับบับเบิ้ล