INKA ชิลไปกับร้านอาหารสไตล์บีชคลับกลางกรุงเทพฯ

INKA – อิงคฺ ร้านอาหารซึ่งมีชื่อแปลว่า แสงสว่าง กับมุมมองที่เห็นวิวตึกสูงของกรุงเทพฯ ได้จากชั้น 5 ของห้างสรรพสินค้า Central Embassy เสิร์ฟอาหารไทยที่รังสรรค์ขึ้นใหม่ให้มีความทันสมัย ภายใต้บรรยากาศสุดชิลเหมือนอยู่ในรีสอร์ตริมทะเล

Inka มาพร้อมความพิเศษกับรูปแบบร้านอาหารที่เรียกว่า Progressive Thai Restaurant เชิญชวนทุกคนให้มาลิ้มรสอาหารไทยอร่อย ๆ ที่รังสรรค์โดยเชฟมืออาชีพมากประสบการณ์ กับแนวคิดเพื่อยกระดับคุณค่าอาหารไทย ด้วยการนำอาหารพื้นถิ่นมาทำให้มีมูลค่ามากขึ้น โดยใช้เทคนิคการปรุงอาหารแบบฝรั่งมาผสมผสาน จัดเสิร์ฟให้คนเมืองได้สัมผัสประสบการณ์รสชาติอาหารไทยในรูปลักษณ์และดีไซน์ทันสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติกลมกล่อมและจัดจ้านอยู่เช่นเดิม

จากคอนเซ็ปต์หลักของเมนูอาหาร ได้ส่งต่อมาถึงธีมการออกแบบตกแต่งร้าน ที่เน้นให้เกิดความรู้สึกถึงความเป็นพื้นถิ่น รุ่มรวยไปด้วยเสน่ห์แห่งวัฒนธรรม หรือที่เรียกว่า Ethnic Vibe ในบรรยากาศสบาย ๆ ผสมสไตล์รัสติก เสมือนกำลังพักผ่อนอยู่ภายในรีสอร์ต หรือ Beach Club ริมทะเล อบอุ่นอ่อนโยนด้วยของตกแต่งแฮนด์เมดหลากหลายรูปแบบ เช่น งานไม้ งานปั้น และงานจักสาน ซึ่งมีรูปทรงสวยงาม ไม่ต่างจากงานศิลปะจัดวางก็ว่าได้

ภายในแบ่งที่นั่งหลากหลายโซนให้เลือก เช่น มุมที่นั่งแบบซุ้มโค้ง ที่ให้ความรู้สึกกึ่งเป็นส่วนตัว กับบรรยากาศน่ารัก ๆ สไตล์กรีซ หรือจะเป็นมุมโซฟายาวโอบรับด้วยผนังโค้ง ที่ตกแต่งด้วยโมเสกสีขาวแพตเทิร์นบ่งบอกถึงความเป็นชนเผ่า ทั้งยังมีที่นั่งแบบ Long Table รองรับลูกค้ากลุ่มใหญ่ พร้อมมุมไฮไลท์ที่อยากแนะนำเป็นพิเศษสำหรับแขกที่มากันเป็นคู่ อย่างโซนที่นั่งแบบชิงช้ารังนก ที่สามารถมองเห็นวิวตึกสูงของกรุงเทพฯ ได้เต็มตา ผ่านผนังกระจกขนาดใหญ่สูงจรดเพดาน สดชื่นสบายตาไปกับเหล่าต้นไม้สีเขียว โดยสีเขียวนี้ได้ถูกส่งต่อมายังผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ กระเบื้อง และแจกันเซรามิกขนาดต่าง ๆ ที่คุมธีมให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อสื่อถึงธรรมชาติ และความเป็นโอเอซิสกลางกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ การออกแบบแสงสว่างของร้านก็มีความน่าสนใจ เพราะมีการเล่นไลท์ติ้งถึง 3 ช่วงเวลา คือเวลา 11.00-17.00 น.จะเป็นแสงธรรมชาติ 17.00-19.00 น. จะปรับไฟหรี่ลงให้บรรยากาศสนุกผ่อนคลาย ส่วนเวลา 19.00 น. เป็นต้นไป จะจัดแสงเหมือน Beach Club เน้นบรรยากาศเฉลิมฉลอง แนะนำเครื่องดื่มแบบค็อกเทล หรือแชมเปญสักขวดกับกลุ่มเพื่อน พร้อมกันนั้นยังจะได้เพลิดเพลินไปกับเพลย์ลิสต์ ในร้านที่เซ็ตบรรยากาศเหมือนคุณกำลังพักผ่อนอยู่บนเกาะ Mikonos ของกรีซ ที่ช่วงกลางวันจะเป็นแนวเพลงชิล ๆ เหมาะกับการรับประทานข้าว และเปลี่ยนเพลย์ลิสต์ให้เป็นบีทเพลงสนุกขึ้น เหมาะกับการสังสรรค์ในช่วงเวลาค่ำคืน

Amuse-bouche น้ำพริกหนุ่ม เสิร์ฟพร้อมไข่นกกระทาต้มสุกบนแตงกวา โรยด้วยเบคอนทอดกรอบ เป็นของว่างขนาดพอดีคำ และเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย
ทูน่าแช่น้ำปลา เนื้อทูน่าสดที่นำไป tsuke กับซอสน้ำปลา เสิร์ฟคู่กับซอสอโวคาโดที่ปรุงให้มีความจัดจ้านสไตล์ไทย ๆ
ยำใบชาหอยเชลล์ฮอกไกโดย่าง เมนูนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเมนูยำใบชาของพม่า แต่ถูกนำมาปรุงใหม่ในสไตล์ของร้าน 
ต้มข่าหอยตลับอาซาริ อร่อยครบ 3 รส ทั้งเปรี้ยว เค็ม หวาน ส่วนหอยตลับญี่ปุ่นทางร้านเลือกใช้สายพันธุ์อาซาริ มาพร้อมขนมปัง Baquette ที่มีความอร่อยลงตัว
The Pink’s Lychee เครื่องดื่มรสชาติหอมหวานสดชื่น

ตอบโจทย์คนที่กำลังมองหาร้านอาหารไทยบรรยากาศดีสำหรับมื้อพิเศษ หรือจะมานั่งชิล ๆ ชมวิว และฟังเพลงเพราะ ๆ ระหว่างมื้ออาหาร ก็ช่วยสร้างความผ่อนคลาย จนลืมความวุ่นวายภายนอก ณ ชั่วขณะหนึ่งไปได้เลย

ที่ตั้ง

ชั้น 5 Central Embassy ถนนเพลินจิต แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯพิกัด https://goo.gl/maps/mgeQovh7hxVaShqp7

เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น.

โทร.0-2160-5988

https://www.facebook.com/inka.bkk

เรื่อง : Phattaraphon

ภาพ : นันทิยา

ผู้ช่วยช่างภาพ : ปณิตา ตันกระโทก