ช่องระบายน้ำ

ช่องระบายน้ำ Modern Drain มีดีไซน์ ขจัดปัญหาต่างๆในห้องน้ำ

ช่องระบายน้ำ
ช่องระบายน้ำ

ห้องน้ำเป็นพื้นที่ความสุข แต่ถ้าใช้อุปกรณ์ไม่ได้คุณภาพ ก็กลับสร้างปัญหาในระยะยาวให้ปวดหัวได้ ทั้งกลิ่นย้อนขึ้นมาจากท่อน้ำ การรั่วซึมของช่องระบายน้ำ ซึ่งป้องกันได้ด้วยการใช้ช่องระบายน้ำ Modern Drain ที่เน้นดีไซน์ให้เรียบเนียนไปกับพื้นผิว แต่มีดีเทลภายในที่คิดมาเพื่อขจัดปัญหาในห้องน้ำโดยเฉพาะ มาดูต้นเหตุของปัญหาห้องน้ำกันก่อน

ช่องระบายน้ำ

กลิ่นท่อน้ำย้อนเกิดจากอะไร

กลิ่นเหม็นในห้องน้ำส่วนใหญ่มาจากกลิ่นที่ย้อนขึ้นมาจากท่อระบายน้ำทิ้ง มี 3 จุดที่มักเจอคือ

1. ชักโครก เป็นเพราะตอนติดตั้งชักโครกไม่ได้ใส่แหวนยางกันรั่ว-กันกลิ่นบริเวณฐานชักโครก

2. อ่างล้างหน้า มักเกิดในกรณีไม่ได้ใช้งานนานๆ จนน้ำในท่อดักกลิ่นแห้งไป กลิ่นจึงย้อนขึ้นมาได้

3. ช่องระบายน้ำที่พื้น (Floor Drain)  มีกลิ่นย้อนขึ้นมาจากหลายสาเหตุ เช่น

  • ช่องระบายน้ำ ไม่มีระบบกันกลิ่น
  • ระบบกันกลิ่นด้อยคุณภาพ มีปริมาณน้ำที่ดักกลิ่นน้อย -ขาดการดูแลรักษา ทำให้น้ำแห้ง หรือมีขยะสะสมอุดตัน
ช่องระบายน้ำ

ช่องระบายน้ำทั่วไป มีจุดเสี่ยงน้ำรั่วซึม

การติดตั้งช่องระบายน้ำและท่อน้ำโดยทั่วไป หากติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน อาจเกิดปัญหาน้ำซึมบริเวณรอยต่อพื้นคอนกรีตกับตัวช่องระบายน้ำ เพราะอย่าลืมว่าคอนกรีตกับช่องระบายน้ำเป็นวัสดุต่างประเภทกัน และคอนกรีตยึดกับวัสดุพื้นผิวเรียบๆของช่องระบายน้ำที่มักทำจากสเตนเลสได้ไม่ดี จึงเกิดรอยแยกได้ในระยะยาว ทำให้น้ำรั่วซึมลงมา การแก้ไขทำได้โดยการสกัดพื้นและซ่อมแซมด้วยซีเมนต์ซ่อมแซมชนิดไม่หดตัว ซึ่งจะดีกว่าถ้าเลือกใช้ช่องระบายน้ำที่ออกแบบป้องกันการรั่วซึมตั้งแต่แรก

จุดเด่นของช่องระบายน้ำ Modern Drain

ช่องระบายน้ำ Modern Drainได้ออกแบบให้สามารถเข้ากับทุกพื้นที่ได้อย่างลงตัว สวยงาม เรียบง่าย มีดีไซน์ กลมกลืนกับทุกวัสดุปูพื้น มีระบบช่วยขจัดปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในห้องน้ำ มีคุณสมบัติเด่น คือ

  • สวยงาม ใช้ได้กับทุกวัสดุปูพื้น
  • ระบายน้ำเร็วกว่า 2-3 เท่า
  • มีระบบกันกลิ่นประสิทธิภาพดี
  • มีตัวกรองที่เป็นซี่ กันสิ่งปฏิกูล
  • มีระบบป้องกันน้ำรั่วซึม
  • วัสดุคุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง อายุการใช้งานยาวนาน
  • ติดตั้งแล้วพื้นเรียบเนียนกับพื้นผิว เหมาะกับห้องน้ำผู้สูงอายุ

มีระบบป้องกันกลิ่นและแมลง

ออกแบบให้มีระบบป้องกันกลิ่นและแมลง ซึ่งมีฐานรองรับน้ำขนาดใหญ่กว่าทั่วไป 2-3 เท่า ระบบรับน้ำมีความลึก 1-8 เซนติเมตร ซึ่งลึกกว่าช่องระบายน้ำทั่วไป จึงป้องกันกลิ่นได้มีประสิทธิภาพ  อีกทั้งมีตัวกันกลิ่นและป้องกันแมลงเป็นฝาครอบ ซึ่งจะลอยตัวขึ้นเมื่อมีน้ำไหลลงมาทำให้น้ำไหลสะดวก และเมื่อระบายน้ำหมด จะปิดลงมาครอบปากท่อ โดย บ้านและสวน ทดสอบกับควันไฟพบว่า ไม่มีควันและกลิ่นออกมา

มีระบบกรองขยะ/เส้นผม และระบายน้ำเร็ว

น้ำจากการชำระล้างจะมีสิ่งปฏิกูลที่จะทำให้ช่องระบายน้ำอุดตัน ทั้งเส้นผม  คราบไขมัน และขยะ ช่องระบายน้ำModern Drain จึงออกแบบระบบซี่กรองซ่อนอยู่ภายใน ทำให้พื้นห้องน้ำดูสะอาดตา โดยมีตัวกรอง 2 ระบบทั้งแนวราบและแนวตั้ง คุณสมบัติพิเศษของซี่กรองแนวตั้ง สามารถกรองเส้นผม และไขมันจากฟองสบู่ได้ดี แม้มีสิ่งปฏิกูลกีดขวาง น้ำก็ยังสามารถไหลผ่านได้ โดยสิ่งปฏิกูลจะไม่แช่น้ำจนเกิดเชื้อราและแบคทีเรียสะสม และเมื่อแห้งจะสามารถทำเก็บความสะอาดได้ง่ายขึ้น  

ด้วยฐานรองรับน้ำที่มีขนาดใหญ่ทำให้มีพื้นที่รับน้ำกว้าง พร้อมออกแบบพื้นถาดรับน้ำให้ระดับสูงต่ำ เพื่อให้น้ำไหลลงเป็นเกลียว ซึ่งช่วยให้น้ำไหลเร็วขึ้นกว่าช่องระบายน้ำทั่วไป 2-3 เท่า จึงลดการเกิดน้ำขังขณะใช้งาน

ระบบป้องกันน้ำรั่วซึม 4 ชั้น

ช่องระบายน้ำModern Drain ออกแบบเพิ่มการยึดเกาะกับพื้นคอนกรีต และคิดเผื่อกรณีมีน้ำรั่วซึมลงมา จะมีระบบที่ช่วยนำน้ำให้ไหลกลับเข้าท่อ และป้องกันการรั่วซึมลงไปด้านล่างได้ 4 ชั้น คือ

  • ชั้นที่ 1 ทำขอบบ่าเพิ่มการยึดเกาะของคอนกรีต
  • ชั้นที่ 2 หากมีน้ำซึมลงมา ก็จะไหลตามท้องของฐานที่ลาดเอียงกลับเข้าไปยังท่อได้
  • ชั้นที่ 3 ถ้ายังมีน้ำซึมลงมา สามารถไหลกลับเข้าท่อได้อีกจุดบริเวณรอยต่อ
  • ชั้นที่ 4 ทำปีกบ่ากว้างเป็นวงแหวนรอบท่อ ป้องกันน้ำซึมลงไปด้านล่าง

ทนทาน ใช้ได้นาน

การซ่อมหรือเปลี่ยนช่องระบายน้ำจำเป็นต้องทุบพื้นคอนกรีตซึ่งเป็นเรื่องน่าปวดหัว ช่องระบายน้ำModern Drain จึงเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงด้วยสเตนเลส 304 ท็อปเกรด และ ABS ซึ่งเป็นวัสดุกลุ่มก่อสร้างพิเศษระดับสากล มีน้ำหนักเบา แข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน ไม่ทำปฏิกิริยากับสารเคมีที่ใช้ทำความสะอาดห้องน้ำ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงใช้งานได้ยาวนานหายห่วง อีกทั้งคิดเผื่ออนาคต หากมีการเปลี่ยนวัสดุปูพื้น หรือเปลี่ยนท่อระบายน้ำทิ้ง ก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องรื้อช่องระบายน้ำออกทั้งระบบ โดยออกแบบให้มีข้อต่อเกลียวนอกสำหรับต่อกับท่อระบายน้ำทิ้ง จึงสามารถถอดเปลี่ยนท่อระบายน้ำทิ้งได้สะดวก

ช่องระบายน้ำ

มีฟังก์ชันพิเศษ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตจริง

หากใครไม่อยู่บ้านนานๆ หรืออยู่ในพื้นที่น้ำท่วม ช่องระบายน้ำModern Drain มีอุปกรณ์เสริม คือ ฝาเกลียวปิดท่อ ป้องกันกรณีน้ำท่วมที่น้ำจากภายนอกดันเข้ามาทางท่อระบายน้ำ และมีแผ่นซิลิโคนปิดช่องระบายน้ำ ที่ช่วยลดการระเหยของน้ำในระบบดักกลิ่น ช่วยป้องกันกลิ่นย้อนกรณีไม่อยู่บ้านนานๆ

ดูแลรักษาง่าย

สามารถเปิดช่องระบายน้ำมาดูแลรักษาง่ายๆด้วยตัวเอง โดยใช้อุปกรณ์สำหรับเปิดฝาท่อที่ให้มาในชุดเกี่ยวฝาท่อขึ้นมา แล้วใช้แปรงสีฟันเก่าขัดและกวาดเอาเส้นผมและขยะออกมา จากนั้นหยิบตัวกันกลิ่นขึ้นมาทำความสะอาด ซึ่งทำที่จับไว้ให้หยิบได้ง่าย ไม่เปื้อนมือ

ช่องระบายน้ำ
ช่องระบายน้ำ

ตอบโจทย์ทุกงานดีไซน์

Modern Drain มีช่องระบายน้ำครบทุกรูปแบบที่ตอบโจทย์ทุกงานดีไซน์ ทั้งช่องระบายน้ำแบบจัตุรัส (Floor Drain), ช่องระบายน้ำแบบยาว (Long Floor Drain), ช่องระบายน้ำออกข้าง (Scupper Drain) และ ช่องระบายน้ำหลังคา (Roof Drain) และยังสามารถทำตามแบบที่ต้องการได้อีกด้วย

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ที่

FB : https://www.facebook.com/ModernDrain

Line: moderndrain

โทร : 02-130-4151-3

Email :[email protected]

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.moderndrain.com/

Project References : https://www.moderndrain.com/Thailand/5b275ab662adc989a5b27e41

ดาวน์โหลดโบรชัวร์ : https://drive.google.com/file/d/10ZKl8xn8bCFjCtBmKXw7yaoyYCpdAvDR/view