UTCC CO-WORKING SPACE นั่งทำงานใต้ท้องเรือใบของ ม.หอการค้าไทย

UTCC CO-WORKING SPACE โปรเจ็กต์เปลี่ยนพื้นที่ใต้อาคารที่เป็นทางสัญจรหลักให้กลายมาเป็น Co-Working Space แห่งใหม่ และยังเป็นเสมือนห้องนั่งเล่นของนักศึกษา

เดิมพื้นที่บนชั้น 1 อาคาร 10 ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นใต้ถุนโล่ง โดยที่ตั้งรายล้อมไปด้วยอาคารต่าง ๆ ทั้งยังเชื่อมระหว่างถนนด้านหน้าไปสู่พื้นที่ว่างด้านหลัง พื้นที่ตรงนี้จึงมีธรรมชาติเป็นพื้นที่เชื่อมต่อที่ผู้คนจะสัญจรผ่านไปมาเสมอ เป็นที่มาของการปรับปรุงให้กลายเป็น Co-Working Space แห่งใหม่  เพื่อเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ของนักศึกษา รวมถึงทำหน้าที่เป็น “ห้องนั่งเล่น” ของมหาวิทยาลัยในเวลาเดียวกันUTCC CO-WORKING SPACE หอการค้า UTCC CO-WORKING SPACE หอการค้า UTCC CO-WORKING SPACE หอการค้า

การออกแบบเริ่มจากการกำหนดพื้นที่ใช้สอยใหม่ตามจุดประสงค์การใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดนิทรรศการ จัดงานเสวนา พื้นที่อ่านหนังสือ ห้องประชุม ห้องเรียน รวมถึงพื้นที่พบปะพูดคุย และทำงานอเนกประสงค์ พร้อมเพิ่มพื้นที่ที่มีความเป็นส่วนตัวสูงอย่างห้องประชุม และห้องเสวนา ซึ่งใช้โครงสร้างของห้องทำงานเดิมของฝ่ายสื่อสารองค์กรและการเงินของมหาวิทยาลัยมาปรับเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่ที่มีความยืดหยุ่นในการใช้งานยิ่งขึ้น

ในส่วนโคเวิกกิ้งสเปซ องค์ประกอบหลักอย่างผนังไม้ทรงโค้ง นอกจากจะช่วยสร้างความน่าสนใจให้พื้นที่แล้ว ยังช่วยสร้างขอบเขตสมมติให้เกิดสเปซลักษณะใหม่ที่เอื้อให้การจัดพื้นที่ใช้สอยที่ยืดหยุ่นเป็นสัดส่วน   นอกจากนี้ผนังทรงโค้งยังสื่อถึงเรือใบ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัย มาจำลองไว้ผ่านผนังโค้งเพื่อเป็นตัวแทนของท้องเรือ ตกแต่งด้วยการซ้อนเกล็ดไม้ ช่วยสร้างความน่าสนใจมองเผิน ๆ คล้ายท้องเรือจริง ๆ

UTCC CO-WORKING SPACE หอการค้า UTCC CO-WORKING SPACE หอการค้า UTCC CO-WORKING SPACE หอการค้า UTCC CO-WORKING SPACE หอการค้า UTCC CO-WORKING SPACE หอการค้า

ที่นี่ยังซ่อนไอเดียงานออกแบบไว้ในสีของบรรดาเฟอร์นิเจอร์ เมื่อพื้นที่ภายในเปรียบเหมือนท้องเรือ สีสันของเฟอร์นิเจอร์ทั้งภายใน และสตรีทเฟอร์นิเจอร์ภายนอกจึงเน้นใช้สีสันฉูดฉาด เปรียบเหมือนเหล่าปะการัง สร้างบรรยากาศสดใสกระปรี้กระเปร่าได้อย่างดี

ข้อมูล
เจ้าของ :มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
พื้นที่ใช้สอย :600ตารางเมตร
ที่อยู่ : อาคาร 10 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 126/1 ซอยวิภาวดีรังสิต 2 แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ
โทร.0-2697-6000
FB: @utccsmart


ออกแบบ : M Space
ภาพ: ศุภกร

GLOWFISH SATHORN พื้นที่พบปะ แลกไอเดียของผู้คนจากต่างออฟฟิศ