แชร์เรื่องราวประสบการณ์ความประทับใจของลูกบ้านคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ในเครือ MAJOR DEVELOPMENT

เพราะความสุขอยู่ใกล้ตัวมากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็น ‘บ้าน’ พื้นที่ที่คุณใช้เวลามากที่สุด ยิ่งถ้าหากมีบรรยากาศ สภาพแวดล้อม และเพื่อนบ้านที่ดี ก็จะยิ่งกลายเป็นสถานที่ที่ช่วยชาร์จพลังกายพลังใจได้อย่างเต็มที่ ‘ครอบครัว’ แหล่งความสุขที่ดีที่สุดที่มีทั้งความรัก ความอบอุ่น และความเข้าใจ รวมถึง ‘เหล่าสมาชิกสี่ขา’ สัตว์เลี้ยงที่ช่วยเยียวยาจิตใจและช่วยสร้างรอยยิ้มให้เราอยู่เสมอ ซึ่งความสุขทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ที่คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ในเครือ MAJOR DEVELOPMENT

วันนี้ บ้านและสวน Pets มีเรื่องราวความประทับใจ และความสุขของ 2 ตัวแทนลูกบ้านในโครงการ เอ็ม จตุจักร (M Jatujak) คอนโดมิเนียม โดย บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (Major Development) จำกัด (มหาชน) รวมถึงเรื่องราวของชีวิตใหม่ที่เกิดขึ้นในบ้านหลังนี้ มาให้คนรักสัตว์เลี้ยงได้ฟังกันค่ะ

ท่านแรก คุณวิภา จิรชูสกุล (คุณจุ๋ม) อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว, Blogger เจ้าของเพจรีวิวอสังหาฯ Prop DNA กับน้องมาม่า สุนัขสายพันธุ์เฟรนช บูลด็อก (IG: mamase_thefrenchie) อายุ 9 ขวบ คู่หูเพื่อนสนิทที่ทั้งน่ารัก เฟรนลี่ และมีความสุขทุกครั้งเมื่อได้เข้าร่วมกิจกรรม พบปะผู้คน

‘มาม่า’ ของขวัญวันแต่งงานที่แสนพิเศษ

จริง ๆ แล้วก่อนหน้านี้เราอยู่ที่อเมริกาด้วยกัน โดยน้องมาม่าเป็นของขวัญวันแต่งงานที่น้องสาวของแฟนให้มาค่ะ เพราะว่า เราอยากได้สุนัขพันธุ์นี้อยู่แล้ว แต่ปรากฏว่าวันหนึ่งมีเหตุที่ทำให้ต้องย้ายจากอเมริกากลับมาที่ไทยด้วยกันหมด เพราะเขาก็เป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวที่เราจะทิ้งเค้าไว้ไม่ได้ จนถึงตอนนี้มาม่าก็อยู่ด้วยกันมาประมาณ 8 ปีกว่าเกือบ 9 ปี แล้วค่ะ ส่วนนิสัยของมาม่าก็อย่างที่เห็นว่าจะค่อนข้างนิ่งมาก มีความแกร่ง ทะเล้นบ้างตามสไตล์ของสายพันธุ์นี้ แต่อาจจะน้อยกว่าตัวอื่น ๆ อาจเพราะเป็นตัวเมีย ส่วนใหญ่น้องจะชอบกิน ของเล่นจะไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ ชอบอยู่ใกล้ ๆ กันตลอด โดยรวมแล้วมาม่าเลี้ยงง่ายมากค่ะ

คอนโด Pet Friendly ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

อย่างที่บอกว่าพอเราต้องย้ายกลับมา ทำให้ต้องมองหาที่อยู่ใหม่ … จุ๋มเลือกคอนโดนี้ เพราะ Facilities เป็นหลัก ด้วยความที่เมเจอร์ออกตัวบอกเลยว่าเป็น Pet Friendly Residences แล้วเรามีน้องหมาอยู่แล้ว ที่เค้าก็เหมือนสมาชิกในครอบครัวของเรา สิ่งนี้จึงทำให้เป็นปัจจัยแรกในการเลือกที่อยู่อาศัย พอเมื่อได้มาดูโครงการจริง ก็เป็นไปอย่างที่คิด คือมีทุกอย่างครบครัน ที่สำคัญคือมีพื้นที่สีเขียวเยอะมาก และมี Pet Zone ถึง 2 จุด ทำให้ตัดสินใจได้ไม่ยาก

จากนั้นพอมาอยู่จริงเราก็ได้ใช้ Facilities เกือบครบทุกอย่าง เริ่มจากทุกเช้าเค้าก็จะปลุกเราประมาณ 6 โมงครึ่ง ว่าถึงเวลาแล้ว ให้พาลงมาที่ Pet Zone ของคอนโด เพื่อทำธุระ-เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย จากนั้นก็จะนอนอาบแดด เพราะ ช่วงเช้าบริเวณด้านหลังตึกแดดจะส่องลงมาพอดี สวยงาม อบอุ่น นอกจากนี้ทุกครั้งที่ลงมาก็จะเจอเพื่อนบ้าน เจอน้องหมาของท่านอื่น ๆ ทำให้เค้าได้เล่นกัน ได้ทักทายเพื่อน ๆ ก่อนจะกลับขึ้นห้องเพื่อทำงาน

กิจกรรมที่ช่วยเติมเต็มความสุข

ตอนนี้อยู่มา 3 ปีกว่า เข้าร่วมเกือบทุกกิจกรรม อย่าง ช่วงก่อนโควิดทางเมเจอร์ร่วมกับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อมีสัตวแพทย์เข้ามาตรวจสุขภาพให้กับน้องหมาฟรี มีเล่นเกมชิงรางวัล สนุกมากเลยค่ะ ทั้งคนทั้งหมาสนุกไปด้วยกัน เราเองก็รู้จักเพื่อนบ้านเพิ่มมากขึ้นเยอะมากในวันนั้น นอกจากนี้ที่จุ๋มชอบมากเป็นพิเศษเป็นการส่วนตัวเลยก็คือ กิจกรรม Stay Home Stay Yummy ปฏิทินความอร่อย ทุก ๆ weekend เสาร์-อาทิตย์ จะมี food truck มาขายอาหาร ซึ่งเหมาะมาก ๆ ในช่วง Work from home หรือช่วงสถานการณ์แบบนี้ นอกจากนี้ ก็ใช้บริการสิทธิพิเศษสำหรับลูกบ้าน อย่าง สปากระเป๋า แล้วก็ส่วนลดร้านค้าต่าง ๆ หลากหลายสไตล์ด้วยค่ะ

จากเพื่อนบ้านสู่มิตรภาพของความเป็นเพื่อน

พอได้มาทำกิจกรรม ได้ลงมาเจอกันบ่อย ๆ จากเพื่อนบ้าน หลายท่านก็กลายมาเป็นเพื่อนกันเลย เราสามารถฝากดูแลกันได้ เช่น ถ้าเรากลับบ้านมาสาย แต่ถึงเวลาอาหารของมาม่าแล้ว ก็จะฝากเพื่อนให้ไปดูมาม่า ช่วยให้อาหารได้ หรืออย่าง น้อง Hoppy สุนัขสายพันธุ์อิงลิช บูลด็อกสีขาว เพื่อนซี้ที่มีนิสัยคล้ายมาม่า เวลาลงมาข้างล่าง เค้าก็นั่งเล่นด้วยกัน คอยดูน้องหมาตัวอื่น ๆ วิ่งเล่น ซึ่งก็มีอีกหลาย ๆ ตัว ที่ได้เจอกันทุกวัน

ทำให้รับรู้ได้เลยว่าสิ่งหนึ่งที่มาม่าให้เรามาแบบไม่รู้ตัวเลยก็คือ ‘เพื่อน’ เพราะ ตั้งแต่เค้าเล็ก ๆ ก็ต้องมีเทรนนิ่ง ดูแลเรื่องการกิน ทำให้เราได้ออกไปปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ซึ่งนอกจากหมาได้รู้จักกัน คนก็ได้รู้จักกัน ยิ่งไปกว่านั้นตอนที่มาอยู่คอนโดแล้ว เราก็ได้มิตรภาพจากสังคมคุณภาพที่เราอยู่ นอกเหนือไปจากอาคารสิ่งก่อสร้างที่สวยงาม หรือ Facilities สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เราได้อะไรที่ประเมินค่าไม่ได้ในสังคมปัจจุบัน … ชอบค่ะ (หัวเราะ-อมยิ้ม)

สังคมคุณภาพ

สังคมของคนที่นี่ รู้สึกได้เลยว่าเป็นสังคมคุณภาพ เพราะว่าคนที่เลี้ยงหมาหรือรักสัตว์ด้วยกัน พอมาเจอกันก็เหมือนคุยภาษาเดียวกัน หรือหลาย ๆ ท่านที่ยังไม่ได้เลี้ยงแต่มีแพลนที่จะเลี้ยงในอนาคตจึงตัดสินใจมาอยู่ที่นี่ด้วยกัน เค้าก็จะมีการปรึกษากัน อย่าง ทุก ๆ เช้าเป็นสภากาแฟ ถามไถ่กันว่าเป็นยังไงบ้าง ทักทายน้องหมาตัวใหม่ ทำความรู้จัก ปรึกษาเรื่องการเลี้ยงดู การเทรนนิ่ง

สมัยก่อนที่เราอยู่บ้าน มีน้องหมาตัวเดียว ก็ต้องหาเวลาพาน้องหมาออกไปนอกบ้าน เพื่อน้องหมามีโซเชียลบ้าง แต่พอมาอยู่ที่นี่กลายเป็นว่า เรามีสังคม น้องหมาเองก็มีสังคมโดยอัตโนมัติ เพราะทุกคนที่อยู่ตรงนี้รักสัตว์ พาสัตว์เลี้ยงมาเจอกัน คุยกัน เรารู้สึกเหมือนครอบครัวที่ขยายออกไปเรื่อย ยิ่งมีคนมาอยู่เพิ่มเรื่อย ๆ ก็มีความหลากหลายของน้องหมา ของผู้คนที่ได้มาเจอกัน ยังคิดอยู่เลยว่าถ้าเราอยู่ที่อื่น ไม่ได้มาอยู่ที่นี่ เราก็อาจจะไม่ค่อยได้คุยกับเพื่อนบ้าน เพราะว่าไม่ได้มีจุดร่วมที่ทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์กันในคอนโด

รักไปจนนิรันดร์

จากที่เราเลี้ยงเค้ามานอกจากความผูกพันที่เหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทที่ดีที่สุด ซึ่งเวลาที่เราเลี้ยงเค้า อาจจะคิดว่าเค้าได้ความรักจากเรา แต่จริง ๆ แล้ว เราได้อะไรหลายอย่างจากเค้าเยอะมาก เช่น เพื่อนที่เค้าพาเราไปรู้จักจากการไปเทรนนิ่งได้ปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง เรื่องระเบียบวินัยในการดูแล เค้าสอนให้เรารู้จักอดทน หรือบางครั้งที่เราเจออะไรมา แค่ได้คุยกัน เค้านั่งทำท่ารับฟัง รับรู้ มันก็เหมือนมีพลังงานดี ๆ ที่บอกเราว่า ‘It’s OK ไม่เป็นไรนะ ลงไปเล่นด้วยกันนะ’ แค่นี้ก็ทำให้เราลืมความทุกข์ไปได้เลย และจุ๋มก็เชื่อว่าคนรักสัตว์หรือคนที่มีสัตว์เลี้ยงก็คงรู้สึกเหมือนกันว่า ยิ่งเลี้ยงยิ่งผูกพัน

MAJOR DEVELOPMENT

ปัจจุบันน้องมาม่าอายุก็ไม่น้อยแล้ว ทุกวันนี้ก็ดูแลเค้าอย่างดี ก็ยังรักและดูแลกันไปตลอดเหมือนกับวันแรกที่รับเค้ามา แม้ว่าจะเจ็บป่วยหรืออายุมากขึ้น แถมตอนนี้กลับชอบที่เค้าอ้อนมากขึ้นด้วยค่ะ

————————————————————————————

ท่านต่อมา คุณชวณพ ศรีอำภัย (คุณโจ) คนรุ่นใหม่ ทันสมัย ที่มีความรอบคอบ และชอบคิดวางแผนล่วงหน้า กับน้องหมาเวลช์ คอร์กี้ ‘คัฟลิงค์ (Cufflinks)’ วัย 3 เดือน สัตว์เลี้ยงตัวแรกของคุณโจ และสมาชิกตัวใหม่ในคอนโด M Jatujak

MAJOR DEVELOPMENT
MAJOR DEVELOPMENT

ชีวิตที่ต้องวางแผน

เริ่มต้นจากเป็นคนที่ชอบหมามาก อยากมีน้องหมาก่อนนะครับ จากนั้นก็วางแผนพยายามคิดว่ามีโครงการคอนโดไหนบ้างที่อนุญาตให้เลี้ยงน้องหมาได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเมเจอร์ โดยทราบว่าทุก ๆ ของโครงการของเมเจอร์นั้นสามารถเลี้ยงหมาได้ ที่นี่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างมาก เลยคิดว่าถ้าน้องหมาได้มีพื้นที่วิ่งเล่นก็น่าจะดี

MAJOR DEVELOPMENT
MAJOR DEVELOPMENT
MAJOR DEVELOPMENT
MAJOR DEVELOPMENT

Love at first sight

ความประทับใจเริ่มต้นจากวันแรกที่มาเยี่ยมชมโครงการเลย โจมาช่วงเย็นๆ พอดี เลยเห็นภาพบรรยากาศภายในโครงการที่มี food truck ขายของช่วงเสาร์-อาทิตย์ มีคอมมูนิตี้ที่มีหมาเป็นสิบ ๆ ตัววิ่งเล่นอยู่ด้วยกัน กลายเป็นอิมเพรสชั่นแรก ทำให้รู้สึกว่าที่นี่เลี้ยงน้องหมาแบบไม่ได้อยู่แค่ในห้อง แต่เลี้ยงแบบมีพื้นที่ให้น้องหมาวิ่งเล่นได้ ทำให้เราตัดสินใจเลยว่านี่แหละโอเคแล้ว โครงการนี้ที่ไม่ใช่แค่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ แต่มันคือสถานที่ที่สัตว์อยู่ที่นี่น่าจะมีความสุข

MAJOR DEVELOPMENT

ค้นหาสิ่งที่ใช่

MAJOR DEVELOPMENT
MAJOR DEVELOPMENT

โจอยู่ที่นี่มาเป็นปีก่อน โดยที่ยังไม่ได้เลี้ยงน้องหมา รู้สึกว่าที่นี่ดีนะครับ หมายความว่ามี Facilities ค่อนข้างเยอะ เข้าใจว่าที่นี่เป็นที่เดียวที่มี คอร์ดแบท สนามบาส มีพื้นที่ให้เดินเล่นเยอะ แล้วนิติบุคลโอเค สภาพแวดล้อมโอเค โดยเฉพาะเจ้าของสัตว์เลี้ยงยิ่งน่ารัก ทุกคนเฟรนลี่หมด

MAJOR DEVELOPMENT

แล้วช่วงระหว่างทางก็ได้หาว่าตัวเองชอบพันธุ์ไหน อยากเลี้ยงอะไร ซึ่งสิ่งที่ดีที่สุดคือการได้นั่งคุยกับคนรักสัตว์ด้วยกัน โดยทุกตอนเย็นประมาณ 5 โมง เจ้าของก็จะพาน้องหมามาวิ่งเล่น โจก็จะพยายามคุยว่าพันธุ์นี้เลี้ยงง่ายหรือยาก มีข้อดีข้อเสียยังไง ข้อควรระวังเป็นยังไง ซึ่งเจ้าของทุกคนน่ารักอนุญาตให้เราเล่น ลูบหัวได้ แล้วก็จะเล่าให้ฟัง ทำให้เราเข้าใจได้มากขึ้นว่าแต่ละพันธุ์เป็นยังไง ทำให้เราตัดสินใจได้ว่าเราจะเลือกซื้อหรือเลี้ยงพันธุ์ไหน

MAJOR DEVELOPMENT
MAJOR DEVELOPMENT

ซึ่งในลิสต์ตอนแรกก็มีเวสตี้ เฟรนชบูลด็อก แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเป็นคอร์กี้ เพราะ เท่าที่ฟังจากเพื่อนบ้านหลาย ๆ คนมา เค้าก็จะบอกว่าแม้ว่าตอนเด็กๆ จะซน แต่พอโตขึ้นก็จะนิ่ง เรียบร้อยขึ้น ความแพ้ค่อนข้างน้อย น่าจะเลี้ยงง่าย แล้วตอนนี้ก็ติดต่อฟาร์มไว้เรียบร้อย ตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะรับน้องหมามาเลี้ยง ด้วยความเป็นหมาตัวแรกของเรา

เตรียมพร้อมรับความสุข และสิทธิพิเศษสำหรับลูกบ้านเมเจอร์

ที่นี่ไม่ใช่ว่าเรามีน้องหมาแล้วจะอุ้มเข้ามาได้เลยนะครับ ต้องมีการลงทะเบียน เรียนรู้ระเบียบการต่าง ๆ ซึ่งนิติที่นี่ค่อนข้างเก่ง เพราะ เค้าจะแนะนำ และบอกเราทุกขั้นตอนว่าอะไรห้าม อะไรอนุญาตบ้าง หรือเวลาขึ้นลิฟต์จะต้องอุ้มนะ อยู่ในรถเข็นนะ

MAJOR DEVELOPMENT

อีกอย่างพอเราเข้ามา นิติบุคคลก็จะบอกให้เรา add line ของนิติ โดยในนั้นก็จะมีข้อมูล สิทธิพิเศษต่าง ๆ ซึ่งอยู่ในแคมเปญ Major Privilege เป็นสิทธิพิเศษที่ทางเมเจอร์ฯ (Major Development) รวบรวมมาให้ลูกบ้าน แล้วก็จะมี section ของน้องหมาโดยเฉพาะ (Pet Shop Privilege) ทำให้เรารู้สึกแฮปปี้นะ อย่าง โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ก็จะเป็น gold member นะ ซึ่งโจรู้สึกว่ามันง่ายดีไม่ต้องไปหาข้อมูลข่าวสารจากที่อื่น เพราะรวมไว้ใน app หมดแล้ว นอกจากนี้ M Jatujak เวลามีเทศกาลเค้าก็จะจัดเทศกาลทุกครั้งได้น่ารัก อย่าง ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ก็จะเห็นว่าเค้าจัดไฟทั้งโครงการ แล้วก็จะมีกิจกรรมสำหรับเจ้าของและน้องหมาอยู่เรื่อย ๆ

ทำให้ทั้งหมดทั้งมวลที่ประทับใจไม่ใช่แค่คน ระบบ หรือ Facilities แต่ M Jatujak คือโครงการใหญ่ที่ไม่น่าจะมีคอนโดไหนทำได้แบบนี้ ครบได้ขนาดนี้ น้องหมาเองก็น่าจะแฮปปี้มากเช่นเดียวกันครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องราวประสบการณ์ความประทับใจของลูกบ้านคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ ในเครือ MAJOR DEVELOPMENT

ถอดรหัสงานออกแบบคอนโดเมเจอร์ฯ การดีไซน์ที่เข้าใจคนรักสัตว์เลี้ยง

ติดตามเราเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/BaanlaesuanPets