T SERIES from Tree Concept

เมื่อสถาปัตยกรรมสัมพันธ์กับธรรมชาติ ที่ Vana Residence พระราม 9 – ศรีนครินทร์

T SERIES from Tree Concept
T SERIES from Tree Concept

คงจะเป็นความสุขใจอย่างหนึ่งสำหรับคนสมัยใหม่ หากได้ใช้ชีวิตในโครงการที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ รวมถึงสถาปัตยกรรมของที่อยู่อาศัยถูกออกแบบมาให้ลงตัวไปกับธรรมชาติในแบบต่าง ๆ วันนี้บ้านและสวน พาไปชมโครงการบ้านเดี่ยวสามชั้นระดับ Luxury ที่เรียกได้ว่าเป็น Urban Home ในทำเลใหม่ย่านกรุงเทพกรีฑา นั่นคือ Vana Residence พระราม 9 – ศรีนครินทร์ T SERIES from Tree Concept

T SERIES from Tree Concept

โครงการ Vana Residence พระราม 9 – ศรีนครินทร์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้นขนาด 53-136 ตารางวา มีทั้งแบบ 5 และ 6 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 400-492 ตารางวา แวดล้อมด้วยสาธารณูปโภคอิงธรรมชาติทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยไม้ใหญ่

T SERIES from Tree Concept
T SERIES from Tree Concept

ความโดดเด่นของโครงการนั้น อยู่ที่การออกแบบพื้นที่ภายใน ที่ไม่ใช่เพียงความงามและความหรูหราเพียงเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงการใช้งานของคนทุก Generation ด้วย นั่นคือความสูงของเพดานในห้องทุกห้อง การออกแบบพื้นที่ Common Area แบบผังเปิด และการเตรียมพื้นที่สำหรับลิฟต์ส่วนตัวไว้ หากบ้านไหนมีผู้สูงวัย ก็สามารถอาศัยอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว

T SERIES from Tree Concept

วัสดุที่สอดคล้องกับธรรมชาติ รื่นรมย์ สวยงาม น่าสัมผัส

อีกส่วนที่โดดเด่นของการออกแบบในโครงการ นั่นคือการเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ ที่ส่งเสริมให้ความเป็นธรรมชาติไม่ถูกริดทอนลงไป

การเลือกใช้ไม้สังเคราะห์ในส่วนตกแต่งและใช้งานของตัวบ้านถูกคิดมาเป็นอย่างดี เพราะไม้สังเคราะห์มักจะเป็นตัวเลือกของวัสดุทางสถาปัตยกรรมอันดับต้น ๆ ที่ถูกเลือกใช้ สร้างความรู้สึกสบายและนุ่มนวลให้แก่การอยู่อาศัย และไม้สังเคราะห์ยังมีคุณลักษณะที่ดูแลรักษาได้ง่าย ไม่ซีดจาง หรือบิดแตกไปตามสภาพภูมิอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจำเป็นจะต้องมีการซ่อมแซมในอนาคต การเลือกใช้ไม้สังเคราะห์จากผู้ผลิตชั้นนำก็ทำให้อุ่นใจได้ว่าจะมีวัสดุรองรับที่สวยตรงใจเช่นเดิมในทุกครั้งเมื่อจำเป็น

T SERIES from Tree Concept
T SERIES from Tree Concept

สัมผัสธรรมชาติ จากภายนอกสู่ภายใน

พื้นที่ส่วนใหญ่ของโครงการกว่า 60% ล้วนเป็นต้นไม้ใหญ่ที่ให้ความร่มรื่นเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าบ้านทุกหลัง ถูกออกแบบให้มีระเบียงที่สมาชิกในบ้านจะสามารถออกมารับบรรยากาศธรรมชาติได้อย่างเต็มตา และการเลือกใช้วัสดุไม้สังเคราะห์ในบริเวณภายนอกของบ้าน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจ เพราะการที่วัสดุจะต้องตากแดดตากฝนเป็นเวลานานอาจทำให้วัสดุไม้จริงเกิดความเสียหายได้เมื่อผ่านเวลา อีกเหตุผลหนึ่งที่โครงการเลือกใช้วัสดุไม้สังเคราะห์ เพราะมีความทนทานต่อสภาพภูมิอากาศเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อวัสดุได้รับการออกแบบและวิจัยขึ้นในประเทศไทย ก็เป็นอันเชื่อได้ว่า ระเบียงที่แสนสวยจะนำพาธรรมชาติจากภายนอกเข้ามาสู่พื้นที่ในบ้านได้อย่างดีและจะอยู่คู่กับบ้านสวยไปได้อีกนานเท่านาน

เพราะบ้าน สถาปัตยกรรม และธรรมชาติ คือสิ่งที่ส่งเสริมซึ่งกันและกัน ที่ Vana Residence พระราม 9 – ศรีนครินทร์ อาจกล่าวได้ว่า ดีพร้อมทั้งธรรมชาติในโครงการ งานออกแบบบ้านพักอาศัยที่น่าสนใจ และสถาปัตยกรรมที่เลือกสรรวัสดุที่ส่งเสริมความรื่นรมย์ในบรรยากาศของแมกไม้เช่นเดียวกัน วัสดุไม้สังเคราะห์ที่เหมาะสมต่อการใช้งานภายนอกจึงเป็นอีกตัวเลือกในปัจจุบันที่สร้างให้องค์ประกอบทั้งมวลนั้นเกิดขึ้นได้จริง

T SERIES from Tree Concept

T SERIES from Tree Concept

TIMBER TUBE ไม้กล่องที่ตอบสนองงานออกแบบหลากหลาย เช่น งานตกแต่งฝ้าเพดาน หรือดัดแปลงเป็นไม้ระแนงบังตา ระแนงบังแอร์หรือผนังก็ได้ โดดเด่นด้วยการมีน้ำหนักเบาจึงติดตั้งง่าย ไม่ต้องทำโครงสร้างรับน้ำหนักมาก มีหลายขนาดหลายรูปแบบ ให้เลือกสามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก

https://treeconcept.com/products/t-series/

ถ้าใครสนใจไม้สังเคราะห์คุณภาพสูงที่ออกแบบมาเพื่อทุกการใช้งานสามารถติดต่อได้โดยตรงที่ Polymer Master Co.,Ltd Tree Concept

โทร : 02 956 1048-9

Website : www.treeconcept.com

Email : [email protected]

Facebook : https://www.facebook.com/treeconceptth

Line@ : https://bit.ly/3BshUCB (@treeconcept) Instagram : @treeconcept_th