น้องแมวกินเค็ม

น้องแมวกินเค็ม เสี่ยงอายุไม่ยืน

น้องแมวกินเค็ม
น้องแมวกินเค็ม

อาหารเม็ด เป็นสิ่งที่ทาสแมวหลายท่านมักจะกังวลกันว่า เค็มไปรึเปล่า น้องแมวของเรากินไปแล้วจะเป็นโรคไต หรือจะทำให้อายุไม่ยืนยาวรึเปล่านะ แมวกินเค็ม

ปัจจุบันอาหารเม็ดที่ได้มาตรฐานที่ขายกันทั่วไปตามท้องตลาดนั้นมักจะมีสารอาหารที่ครบถ้วนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต วิตามิน แร่ธาตุ รวมไปถึงโซเดียมด้วย แมวกินเค็ม

โดยมีการควบคุมปริมาณของโซเดียมให้อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดตามมาตรฐานขององค์กรด้านอาหารสัตว์ (AAFCO,FEDIAF) นั่นหมายถึงว่า น้องแมวจะได้รับโซเดียมในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย หรืออาจมากกว่าเล็กน้อย ซึ่งโซเดียมเป็นแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์มากสำหรับน้องแมว แต่ถ้าหากได้รับในปริมาณที่มากเกินไปก็จะส่งผลเสียต่อน้องแมวได้

น้องแมวกินเค็ม แมวกินเค็ม
salt in wooden small plate

โซเดียม คือสิ่งที่สำคัญมากต่อระบบการทำงานในร่างกายของน้องแมว มีส่วนช่วยในกระบวนการเผาผลาญพลังงานให้แก่เซลล์ ช่วยรักษาระดับความดัน นอกจากนี้เจ้าโซเดียมยังมีส่วนช่วยรักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย ช่วยกระตุ้นให้น้องแมวหิวน้ำ และไปเจือจางปัสสาวะ ลดโอกาสการเกิดนิ่วได้

โดยปกติแล้วน้องแมวไม่ได้sensitiveต่อการกินโซเดียมขนาดนั้น แต่ถ้าได้รับโซเดียมปริมาณสูงเป็นเวลานานก็อาจมีปัญหาได้ เพราะว่าจะต้องมีการขับโซเดียมออกทางไต เท่ากับว่าไตก็จะต้องทำงานหนักไปด้วย ดังนั้นการจัดการอาหารจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

จากงานวิจัยที่มีการทดลองทั้งในสุนัขและแมวพบว่า สัตว์ที่มีการควบคุมอาหารจะมีอายุเฉลี่ยยาวนานกว่าสัตว์ที่ไม่ได้ควบคุมถึง 2 ปี

น้องแมวกินเค็ม แมวกินเค็ม

เพราะฉะนั้นแล้ว เพื่อเป็นการช่วยยืดอายุของน้องแมว ไม่ให้ไตมีการทำงานหนัก และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคไต ทาสแมวหลายๆท่านจึงเริ่มหันมาใส่ใจในการเลือกอาหารให้น้องแมวกันมากขึ้น โดยเลือกอาหารเม็ดที่ไม่มีโซเดียมหรือมีโซเดียมในปริมาณที่น้อยมากๆ  ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่เหมาะสมสำหรับเจ้านายของเรา และช่วยยืดอายุของน้องแมวให้อยู่กับทาสแมวอย่างเราได้อีกนานๆ อย่างเช่น อาหารเม็ดเกรด Upper Premium ของ Mew Me ที่ผลิตจากเนื้อปลาทะเลแท้ๆถึง 3 ชนิด (ปลาเนื้อขาว, แซลม่อน และทูน่า) และปราศจาก By-Product ที่สำคัญยังเป็นสูตร Low Sodium ซึ่งตอบโจทย์ในการรักษาสุขภาพของน้องแมวได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังใช้คาร์โบไฮเดรตจากข้าวจ้าว และไม่มีส่วนประกอบของซังข้าวโพด ซึ่งย่อยยากและไม่เป็นผลดีต่อระบบย่อยอาหารของเจ้าเหมียวอีกด้วย ดังนั้นการเลือกอาหารที่ทั้งรสชาติดีเพราะคัดสรรวัตถุดิบ ไม่เค็ม และมีคุณประโยชน์ครบถ้วนจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ที่ทั้งง่าย และสามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันนี้ เพราะสุขภาพที่ดีของเจ้านายคือความสุขของทาสอย่างเรา

หากสนใจสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ Mew Me ได้ที่ร้าน PET SHOP ทั่วไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

สายด่วน Mew Me : 080-3071288
ติดต่อรับจำหน่ายสินค้าตัวแทน :
Tel. : 085-5479645
https://lin.ee/G0EHwVE

ติดต่อรับราคาเรทสำหรับฟาร์มน้องแมว :
Tel. : 085-5479645
https://lin.ee/AUhhRYe

ติดต่อรับจำหน่ายสินค้า Pet shops :
Tel. : 086-2833889

ติดต่อฝ่ายการตลาด
Tel. 094-8939333

8 ความพิเศษของร่างกายแมว ที่ทาสแมวอาจไม่เคยรู้