ประกันสัตว์เลี้ยง น้องแฮปปี้ ดีต่อใจเจ้าของ

ความน่ารักของน้อง Google น้องหมาสายพันธุ์คอร์กี้ อายุ 5 เดือน  เจ้าของเพจ Googlecorgi  หนึ่งในซุปตาร์ซีซั่นที่ 1 ในทำเนียบบ้านและสวน Pets Modeling ของเรา

สำหรับคุณพลอย ลลิตา พจนา เจ้าของน้อง Google (กูเกิล) หมาน้อยคอร์กี้ที่แสนน่ารัก กล่าวว่ากูเกิลไม่ใช่เป็นแค่สัตว์เลี้ยง แต่น้อง  คือสมาชิกที่เรารักและดูแลเค้าเสมือนเป็นคนๆหนึ่งของครอบครัว พลอยกับกูเกิลเราเป็นบัดดี้หรือคู่หูที่  ไปไหนมาไหนด้วยกัน และทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันเสมอ ซึ่งพลอยสัญญากับตัวเองว่าจะรักและดูแลกูเกิลอย่างดีที่สุด

ที่พลอยบอกอย่างนี้เพราะก่อนหน้าที่จะมีกูเกิลนั้น พลอยมีประสบการณ์เลี้ยงสุนัขมาก่อนแล้ว เมื่อน้องมีปัญหาเจ็บป่วยทางด้านสุขภาพ ต้องยอมรับว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลค่อนข้างสูง ไปโรงพยาบาลหาหมอทีก็มีค่าใช้จ่ายต่างๆตั้งแต่ 5,000 ไปจนถึงหลายหมื่นบาทเลย ซึ่งพลอยไม่เคยทำประกันสัตว์เลี้ยงไว้ให้น้องมาก่อน ทำให้รู้ว่าแม้ตนเองจะดูแลน้องอย่างดีแล้ว แต่ลืมไปว่าการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุต่างๆ ที่ไม่คาดคิดสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆเหล่านี้ส่งผลถึงค่าใช้จ่ายที่ตามมาอย่างแน่นอน

ดังนั้นเมื่อพลอยเริ่มเลี้ยงกูเกิล และได้ยินว่า น้องหมาสามารถทำประกันสัตว์เลี้ยงได้ จึงรีบหาข้อมูลเปรียบเทียบหลายที่มาก แต่ต้องบอกว่าใช้เวลาไม่นานเลยที่เลือกทำประกันภัยสัตว์เลี้ยงของ Pet friend insurance ด้วยเหตุผลแรกคือเค้าคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งกรณีอุบัติเหตุและเจ็บป่วย ซึ่งว้าวมากๆด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทต่อปี

ที่สำคัญเป็นวงเงินแบบเหมา ไม่จำกัดวงเงินการรักษาต่อครั้ง รักษาได้อย่างเต็ม คือเป็นเจ้าเดียวเลยที่วงเงินคุ้มครองสูงที่สุดถ้าเทียบกับประกันสัตว์เลี้ยงเจ้าอื่น และเบิกได้ถึง 90% ของค่าใช้จ่ายต่อครั้ง  คือตอบโจทย์มากในการลดภาระค่าใช้จ่ายของเราแบบช่วยได้จริงๆ ที่สำคัญ ครอบคลุมทั้งผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน และการผ่าตัด และอีกอย่างที่ทำให้ตัดสินใจง่ายคือ ไม่ต้องมีใบตรวจสุขภาพ ใบรับรองวัคซีน ไม่ต้องฝังไมโครชิพ สามารถสมัครได้ง่ายแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์  https://www.scspetfriend.com ก็เสร็จเรียบร้อย

ในส่วนของกูเกิลนั้น พลอยเลือกเป็นประกันภัยสัตว์เลี้ยงแบบแผน 2 คือจ่ายแค่ 2,500 บาท/ปี ได้วงเงินคุ้มครองทั้งอุบัติเหตุและเจ็บป่วยถึงปีละ 30,000 บาท จากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นกับกูเกิลจริงๆ หลังจากทำประกันไปได้ 2 เดือนนิดๆ เช้าวันหนึ่ง จู่ๆกูเกิลก็มีอาการผิดปกติ คือปัสสาวะออกมาเป็นลิ่มเลือดเลย พลอยตกใจมากจึงรีบพาน้องไปโรงพยาบาล เพื่อให้คุณหมอตรวจอย่างละเอียด ทั้งอัลตราซาวด์ รวมถึงตรวจเลือดต่างๆ ซึ่งผลการตรวจออกมาว่า กูเกิลมีภาวะอักเสบของกระเพาะปัสสาวะ ซึ่งค่ารักษาพยาบาลในครั้งนี้ รวมค่ายาต่างๆแล้วประมาณ 6 พันกว่าบาท 

พลอยจึงแจ้งทางโรงพยาบาลว่ามีประกันสัตว์เลี้ยงของ Pet friend insurance ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลก็ให้กรอกรายละเอียดที่โหลดได้จากเวปไซต์เลย สะดวกมากๆ  และไม่ถึง 2 สัปดาห์ ก็มีเงินจาก Pet friend insurance เข้าบัญชีคืนมา 90% ของค่าใช้จ่ายจริงๆ โดยที่พลอยไม่ต้องตามใดๆเลย ทำให้พลอยประทับใจมากๆ และตระหนักได้ว่าถ้าเรามีประกันสัตว์เลี้ยง เราจะมีทางเลือกในการรักษาพยาบาลที่หลากหลาย และดีที่สุด เพื่อให้เค้ากลับมามีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์อีกครั้ง ให้เค้าได้อยู่กับเราไปนานๆ เรียกว่าแฮปปี้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงไปเลยค่ะ

เรียกง่ายๆว่ามีประกันภัยของ Pet friend insurance แล้ว “น้องแฮปปี้ ดีต่อใจเจ้าของ สมัครง่าย จ่ายครบ จบทุกเรื่องเคลม” นั่นล่ะค่ะ ตรงที่สุดแล้ว