AD ARCHITECTURE OFFICE แปลงโฉมโรงงานเก่าทิ้งร้างเป็นออฟฟิศสถาปนิก

สำนักงานของ AD Architecture Office เกิดจากการแปลงโฉมโรงงานเก่าทิ้งร้างในเมืองซัวเถา สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ฟื้นคืนชีวิตอีกครั้ง พื้นที่แห่งนี้ได้รับการออกแบบโดยเคารพบริบทเดิมให้มากที่สุด

โดยเน้นการรักษาโครงสร้างเดิมแล้วเพิ่มเติมสิ่งใหม่ตามแนวคิดทำให้ตัวอาคารเต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำแห่งอดีต และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของโรงงานดั้งเดิม เนื่องจากพื้นที่อาคารเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่แคบและยาว สเปซจึงได้รับการจัดเรียงการเข้าถึงตามลำดับความสำคัญของฟังก์ชันการใช้งาน โดยใช้องค์ประกอบของโครงสร้างมวลวัสดุซึ่งเรียบง่าย ตรงไปตรงมาในการสร้างขอบเขตพื้นที่และเส้นทางสัญจรแทนการใช้พาร์ทิชันหรือการตกแต่งฟุ่มเฟือยอื่น

AD ARCHITECTURE ออฟฟิศสถาปนิก ออฟฟิศรีโนเวท AD ARCHITECTURE ออฟฟิศสถาปนิก ออฟฟิศรีโนเวท AD ARCHITECTURE ออฟฟิศสถาปนิก ออฟฟิศรีโนเวท AD ARCHITECTURE ออฟฟิศสถาปนิก ออฟฟิศรีโนเวท

ผิวสัมผัสของเหล็กสีสนิมและพื้นคอนกรีตสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติของวัสดุช่วยสร้างบรรยากาศนิ่งสงบเปี่ยมพลัง สเปซโดยรวมมีลักษณะเปิดโล่ง เชื่อมต่อถึงกันได้ทั้งหมดแต่ไม่รบกวนกัน โดยมีการเล่นระดับเพื่อแบ่งพื้นที่ใช้สอย

นอกจากนี้มุมพักผ่อนบนชั้นลอยและระเบียงยังเป็นพื้นที่เปิดรับแสงธรรมชาติ เข้ามาสู่ภายในอาคารคล้ายการนำพลัง ของธรรมชาติเข้ามาอย่างไรอย่างนั้น การออกแบบแสงสว่างเน้นการซ่อนดวงโคม สร้างบรรยากาศน้อยนิ่ง เรียบง่ายแต่ลงตัว ส่วนโคมไฟแขวนใช้ในส่วนของพื้นที่ต้อนรับและสำนักงาน นอกจากนี้ยังมีการตกแต่ง พื้นที่ด้วยงานศิลปะเพื่อ สร้างบรรยากาศสุนทรีย์และเอื้อให้ผู้ใช้งานปลดปล่อยจินตนาการสุดสร้างสรรค์ของพวกเขาได้อย่างไม่รู้จบ AD ARCHITECTURE ออฟฟิศสถาปนิก ออฟฟิศรีโนเวท AD ARCHITECTURE ออฟฟิศสถาปนิก ออฟฟิศรีโนเวท

ข้อมูล Office
พื้นที่ใช้สอย  : 850 ตารางเมตร
ที่อยู่ : Floor 5, Building 33,Chaoshan Cultural and Creative Industrial Park,Longhu District, Shantou City,Guangdong Province,China
เว็บไซต์  : www.arch-ad.com


ออกแบบ :  AD ARCHITECTURE
ภาพ       : Yun Ouyang

IDEAS LAB ปรับโรงงานเก่าเป็นออฟฟิศสุดล้ำ บรรยากาศห้องแล็บ