สัมผัสกับธรรมชาติและติดเกาะไปด้วยกันที่ Tolani Resort Koh Kood

“เกาะกูด” เส้นทางของผู้ที่แสวงหาการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่เงียบสงบ แม้จะเป็นเกาะขนาดใหญ่ แต่กลับเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ ที่พักแต่ละที่มีความเป็นส่วนตัว ไร้คนพลุกพล่าน จึงเรียกเกาะกูดได้ว่าเป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริง Tolani Resort Koh Kood

วันนี้บ้านและสวนจะพาทุกคนไปสัมผัสกับธรรมชาติและติดเกาะไปด้วยกันที่ Tolani Resort Koh Kood รีสอร์ตสุดร่มรื่น พร้อมหาดส่วนตัว บนเกาะกูด จ.ตราด แห่งนี้   ที่นี่เป็นรีสอร์ตที่มีกลิ่นอายของความเป็นพอลินีเชียน (Polynesian) หรือสไตล์ชนเผ่าชาวเกาะที่อาศัยอยู่แถบโอเชียเนีย ในมหาสมุทรแปซิฟิก หรือถ้าจะให้มองเห็นภาพง่ายๆ ก็ให้นึกถึงแถบฮาวาย หรือตาฮิติ เป็นต้น

ที่ Tolani Resort Koh Kood ประกอบไปด้วยห้องพัก 5 ไทป์ด้วยกันคือ HILLTOP DUPLEX BUNGALOW, BEACHFRONT VILLA, SEA VIEW BUNGALOW, BEACHFRONT POOL VILLA และ SEA VIEW VILLA ซึ่งในแต่ละห้องมีการตกแต่งที่คล้ายคลึงกัน เน้นใช้โทนสีอุ่นๆ อย่างสีเอิร์ธโทน วัสดุที่ใช้ในห้องเน้นงานไม้เป็นหลัก สร้างบรรยากาศให้เหมือนกระท่อมที่อยู่บนเกาะอย่างการใช้หลังคามุงจาก และเก็บฝ้าด้วยไม้ไผ่สาน นอกจากนี้การตกแต่งภายในเน้นใช้งานผ้าที่เป็นลวดลายเส้นสายสไตล์ชาวเกาะ ทำให้บรรยากาศโดยรวมดูเรียบง่าย แต่อบอุ่น ทั้งยังให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายอีกด้วย

  • HILLTOP DUPLEX BUNGALOW
    ห้องนี้จะอยู่ด้านบนสุดของรีสอร์ต มี 2 ชั้น มีเตียงใหญ่ 1 เตียง และเตียงเดี่ยวอีก 2 เตียง สามารถพักได้ 4 คน

  • BEACHFRONT VILLA / BEACHFRONT POOL VILLA
    วิลล่าริมทะเลอยู่ด้านหน้าสุดติดริมหาด มีทั้งแบบบีชฟร้อนต์ และบีชฟร้อนต์พูลวิลล่า ซึ่งแบบบีชฟร้อนต์วิลล่าธรรมดาจะมี 1 เตียง พักได้ 2 คน ส่วนถ้าเป็นบีชฟร้อนต์พูลวิลล่าจะมีเตียงใหญ่ให้ 2 เตียงสามารถพักได้สูงสุด 4 คน

  • SEAVIEW BUNGALOW ห้องนี้จะอยู่บนเขาถัดจากตัวบีชฟร้อนต์วิลล่าบรรยากาศร่มรื่นและเงียบสงบมาก สามารถพักได้ 2 คน ชานด้านนอกมีเดย์เบดไว้ให้นั่งเล่นได้

ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกของที่นี่ แม้จะอยู่บนเกาะแล้วก็มีสระว่ายน้ำ รวมไปถึงเรือคายัคและแพดเดิลบอร์ดไว้ให้ผู้ที่เข้ามาพักที่นี่ใช้บริการอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการทัวร์ดำน้ำตื้นในบริเวณเกาะใกล้เคียง และอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าที่ Tolani Resort Koh Kood แห่งนี้มีหาดส่วนตัว ซึ่งหาดส่วนตัวนี้เดิมทีไม่เคยมีมาก่อน เพราะที่บริเวณนี้เคยเต็มไปด้วยโขดหินมากมาย แต่ด้วยการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติจึงทำให้ทิศทางของน้ำเปลี่ยนไป เกิดการพัดเอาทรายมาไว้ในบริเวณนี้ จนกลายเป็นหาดส่วนตัวของที่นี่เลยได้อย่างน่าเหลือเชื่อเลยทีเดียว และแน่นอนว่าผู้ที่เข้ามาพักที่นี่สามารถพักผ่อนพร้อมทั้งเล่นน้ำในบริเวณหาดส่วนตัวนี้ได้อย่างเต็มที่เลย

จากแนวโขดหินกลายเป็นชายหาดส่วนตัวได้อย่างเหลือเชื่อ

สำหรับใครที่คิดว่ามาเกาะกูดแล้วจะไม่มีคาเฟ่ให้นั่งชิล ไม่ต้องห่วงเลยเพราะที่นี่มี Castaway คาเฟ่ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของรีสอร์ต คอยให้บริการเครื่องดื่มอร่อย ๆ  ที่สำคัญกาแฟที่นี่เป็นเมล็ดกาแฟที่ปลูกเองจากเชียงใหม่ที่มีชื่อว่า Skugga Estate ซึ่งนอกจากจะหาดื่มได้ที่คาเฟ่นี้แล้ว ก็มีกาแฟนี้ในมินิบาร์ของแต่ละห้องไว้บริการอีกด้วย ถัดมาในส่วนของร้านอาหาร มีชื่อว่า Molano ที่มีทั้งอาหารไทย อาหารฟิวชั่น ให้บริการ ในบรรยากาศแบบชาวเกาะ และที่พลาดไม่ได้เลยคือมื้อดินเนอร์ในคอนเซ็ปต์ Polynesian Grills ที่จะเสิร์ฟอาหารอย่างไม่อั้นตลอด 2 ชั่วโมง ในสไตล์ปิ้งย่าง ทั้งสเต็กเนื้อ ไก่ หมู และกุ้งลายเสือที่หมักซอสสูตรเด็ดไว้กว่า 48 ชั่วโมงก่อนนำมาเสิร์ฟ และปิดท้ายมื้ออาหารด้วยขนมหวานแสนอร่อยอย่างพุดดิ้งขนมปังสับปะรด เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวนิลาและซอสคาราเมล เรียกได้ว่าการมาที่ Tolani Resort Koh Kood  แห่งนี้เต็มอิ่มทั้งอาหาร และบรรยากาศที่ผ่อนคลาย รวมไปถึงสุดยอดประสบการณ์ที่จะได้รับอีกด้วย

ร้านอาหาร Molano ภายในรีสอร์ต

สำหรับการเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยรถยนต์ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงเพื่อมาขึ้นเรือที่ท่าเรือบุญศิริ แหลมศอก และนั่งเรือเฟอร์รี่ต่อมาที่เกาะกูดอีกประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อถึงท่าเรือเกาะกูดแล้วก็จะมีรถของทางรีสอร์ตมารับไปยังที่พัก

Hotel Contact
Tel:+66 8 7136 4036
Email:[email protected]
Address:43/8 หมู่ 2 บ้านคลองเจ้า ตำบลเกาะกูด เกาะกูด ตราด 23000
Website: https://www.tolanihotels.com/tolani-resort-koh-kood
Facebook: https://www.facebook.com/tolani.kohkood/?_rdc=2&_rdr


 

เรื่องและภาพ: Tatsareeya S.

l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l