MOLDNA CLUB คาเฟ่สไตล์บีชคลับย่านจรัญฯ ที่รวมสนามเซิร์ฟสเก็ตในร่มขนาดใหญ่ไว้ในที่เดียว

Moldna Club เอาใจทั้งสายสเก็ตเตอร์และสายคาเฟ่ฮอปปิ้ง กับการมัดรวมสนามเซิร์ฟสเก็ตในร่ม และคาเฟ่สไตล์บีชคลับ เพื่อให้คนที่มีไลฟ์สไตล์ความชอบทั้งสองได้มาใช้เวลาร่วมกัน

จากโลเกชั่นที่เคยเป็นสนามฟุตซอลเก่าในโกดังขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ถูกรีโนเวตใหม่ให้กลายเป็น Moldna Club คาเฟ่บรรยากาศบีชคลับที่บรรจุแรมป์สเก็ตขนาดใหญ่ถึง 4 สนาม โดยแยกตามความยากง่ายสำหรับมือใหม่และมือเก๋า
หนึ่งในหุ้นส่วนที่หลงใหลกีฬาชนิดนี้อย่างคุณฝ้าย-ภารดี อาภาธร และในฐานะดีไซเนอร์ผู้ออกแบบได้เล่าว่า เธอเพิ่งหัดเล่นเซิร์ฟสเก็ตเมื่อต้นปีที่ผ่านมา กับเพื่อน ๆ ที่ไปนัดรวมพลกันที่สนามหลวง แล้วเกิดความชื่นชอบนับแต่นั้นมา เพราะเป็นกีฬาที่สนุกและท้าทาย ระหว่างทางยังได้เห็นสีสันแห่งรอยยิ้ม และการมีปฏิสัมพันธ์กันกับเหล่าก๊วนเพื่อน ซึ่งมีทั้งคนที่เล่นเป็นและเล่นไม่เป็น แต่ทุกคนสามารถมาสนุกร่วมกันได้ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการรวมกลุ่มเพื่อน ๆ ต่างสาขาอาชีพ ต่างความชอบ มาช่วยกันก่อรูปเติมร่างให้คาเฟ่แห่งนี้ เป็นสถานที่ในฝันของทั้งสายสเก็ตเตอร์ และสายคาเฟ่ฮอปปิ้งได้มีพื้นที่เล่นกีฬาและพักผ่อนสังสรรค์ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้คนยุคนี้ ภายใต้ธีม Come in for the good time ที่อยากให้ทุกคนเมื่อมาที่นี่แล้ว ได้บรรยากาศและความรู้สึกดี ๆ กลับไป
บรรยากาศของ Moldna Club ได้รับการตกแต่งในสไตล์บีชคลับ ชวนให้นึกถึงทะเล สมกับที่มาของการเริ่มต้นกีฬาเซิร์ฟสเก็ต เมื่อนักเล่นเซิร์ฟไม่สามารลงเล่นได้ในฤดูกาลที่คลื่นลมในทะเลเงียบสงบ จึงคิดเครื่องเล่นติดล้อหน้าตาคล้ายสเก็ตบอร์ด ให้ความรู้สึกเหมือนการเล่นเซิร์ฟบนท้องถนนขึ้นมาใช้เล่นแทน การตกแต่งคาเฟ่จึงต้องการสื่อถึงบรรยากาศแห่งท้องทะเล โดยหยิบสีส้มพีชที่ให้ความรู้สึกถึงท้องฟ้าริมทะเลยามเย็นมาใช้เป็นธีมการออกแบบหลัก ร่วมกับวัสดุธรรมชาติ อาทิ ไม้จริง ไม้ไผ่ หวาย และพรรณไม้เขตร้อน
ที่มาของชื่อ Moldna Club หากใครเป็นแฟน Oldman Café คาเฟ่ลุคเข้มขรึมสุดเท่ ย่านบางขุนนนท์ มาก่อนหน้านี้ละก็ คาเฟ่แห่งนี้ก็เปรียบเสมือนพาร์ตของผู้หญิง กับไอเดียเจ๋ง ๆ อย่างการนำตัวอักษรจาก Old Man มาสลับตัวอักษรกันใหม่ กลายเป็นคำว่า Moldna และคำว่า Mold ในภาษาอังกฤษ ยังแปลว่า แม่พิมพ์ เปรียบกับการออกแบบแรมป์สเก็ตที่สวยงามราวกับงานประติมากรรม ซึ่งประกอบขึ้นจากโครงไม้จริงปิดผิวด้วยไม้บีชอย่างพิถีพิถัน โดยช่างเฟอร์นิเจอร์ผู้ชำนาญ ส่วนคำว่า Moldna ยังไปพ้องกับเสียงในภาษาพอลินีเซีย แปลว่า ท้องทะเล บวกกับบรรยากาศการตกแต่งที่ให้ลุคเฟมินีนสบาย ๆ จึงดึงดูดใจกลุ่มลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่กำลังมองหาสถานที่เล่นเซิร์ฟสเก็ตพร้อมคาเฟ่สวย ๆ ที่มาพร้อมความปลอดภัยได้อย่างดี
จุดเด่นของที่นี่ก็คือแรมป์สเก็ตที่ทำจากไม้ ซึ่งมีถึง 4 สนามให้เลือกเล่น นอกจากพื้นเรียบสำหรับคนเพิ่งหัดเล่นแล้ว เพิ่มความยากขึ้นมาอีกสเต็ปกับสนามชื่อ Moldna Lagoon รูปทรงคล้ายอ่าวในทะเล ต่อมาคือ Infinity Loop ได้รับความนิยมมากที่สุด มีทั้งความง่าย และมีความเฟรนลี่ เวลาเล่นจะหมุนเป็นเลขแปด แรมป์ที่สามชื่อ Beach front lamp ออกแบบให้เหมือนคลื่นจำลอง และอันสุดท้ายเป็นอันที่ยากที่สุด แรมป์นี้ถ้าให้คะแนนความยากคือ 5 ดาวเลย เพราะต้องผ่านการฝึกฝนมาก่อน มีแรงบันดาลใจมาจากสระน้ำในต่างประเทศ หรือสระน้ำสไตล์โอล์ดสคูลรูปถั่ว จึงใช้ชื่อว่า Peanut Bowl เล่นยากที่สุดของสนาม
ถ้าเล่นเซิร์ฟสเก็ตเหนื่อยแล้ว สามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มจากโซนคาเฟ่ ที่เน้นเสิร์ฟอาหารรับประทานง่าย สไตล์โซเชียลไดน์นิ่ง ทั้งอร่อยและถ่ายรูปสวย สามารถแชร์กันได้ รับประทานเสร็จไว ลงไปเล่นสเก็ตต่อได้เลย สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเซิร์ฟสเก็ต ถ้าได้มาเห็นบรรยากาศและสีสันคึกคักแล้ว อาจคิดอยากจะลองเล่นดูบ้าง
เร็ว ๆ นี้ทางคาเฟ่จะมีโปรแกรมการสอนสำหรับผู้ที่ไม่เคยเล่นได้ลองเรียน รวมถึงเปิดช็อปแอนด์เซอร์วิสสำหรับขายอุปกรณ์และซ่อมแซม หรือที่เรียกว่าเซิร์ฟสเก็ตสปา บริการโดยช่างผู้ชำนาญ พร้อมบริการดูแลรักษาทำความสะอาด นอกจากนี้ ยังจะตามมาด้วยกิจกรรมไลฟ์สไตล์อื่น ๆ ให้ได้ติดตาม เช่น กิจกรรมแคมป์ปิ้ง งานอาร์ตมาร์เก็ต จัดแสดงงานศิลปะ ฯลฯ ให้ได้ร่วมสนุกอีกมายมาย สามารถกดติดตามเพจของ Moldna Club ได้เลย
ที่ตั้ง
168 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 92 (หลัง รพ.ยันฮี, MRT บางอ้อ) ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ
เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ 10.00-22.00 น. (ปิดวันจันทร์)
Line @moldnaclub
เจ้าของ : คุณภารดี อาภาธร, คุณชัยชนะ ฉัตรแก้ว, คุณจิรวัฒน์ มหาทรัพย์ถาวร และคุณทวิชาติ พึ่งโพธิ์สภ
ออกแบบ : Oldman Arts of Living บริษัท โอเอ็มจี โปรดักชั่น

เรื่อง : Phattaraphon
ภาพ : นันทิยา, หทัยรัตน์ ดีนวลพะเนาว์, นวชา ธรรมลักษมีบุญ