ARI STUDIO โฮมสตูดิโอที่เป็นทั้งออฟฟิศสถาปนิก งานเขียนภาพและสโลว์บาร์

ARI STUDIO โฮมสตูดิโอสำหรับทำงานเชิงสร้างสรรค์หลากหลาย ทั้งงานสถาปัตยกรรม งานเขียนภาพอิลลัสเตรเตอร์ และเป็นสโลว์บาร์สไตล์ omakase สำหรับคนรักกาแฟ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากความสนใจในศิลปะจนเรียกได้ว่าเป็นทั้งชีวิตของสถาปนิกสาว คุณไอริณ อาริยะธนาพร

เพราะเป็นพื้นที่ที่รวบรวมความชอบ พร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจให้กับการทำงานสร้างสรรค์ นอกจากบรรยากาศที่รายล้อมด้วยผืนน้ำและต้นไม้ใหญ่ในที่ตั้งของโครงการแล้ว สัตว์ตัวโปรดอย่าง “วาฬ” ยังได้กลายมาเป็นตัวละครสำคัญในการสร้างสรรค์คาแร็กเตอร์ให้กับงานตกแต่งภายในของ ARI STUDIO ด้วยการดึงเส้นสาย องค์ประกอบศิลป์ และสีสันที่ชวนให้นึกถึงวาฬมาเป็นอิมเมจหลักอย่าง การใช้ซี่ระแนง เส้นโค้งที่ให้รูปลักษณ์ของวาฬ การใช้สีน้ำเงินจับคู่กับสีโทนเข้มเพื่อสื่อถึงความสงบในการใช้ชีวิต การเลือกใช้วัสดุธรรมชาติอย่างไม้ รวมทั้งของฝากของที่ระลึกที่เกี่ยวข้องกับวาฬ จากเหล่าเพื่อน ๆ ที่ได้กลายมาเป็นของตกแต่ง เติมบรรยากาศให้มีชีวิตชีวาราวกับมีฝูงวาฬแหวกว่ายอยู่ทั่วห้อง

ARI STUDIO โฮมสตูดิโอ โฮมออฟฟิศ ARI STUDIO โฮมสตูดิโอ โฮมออฟฟิศ ARI STUDIO โฮมสตูดิโอ โฮมออฟฟิศ ARI STUDIO โฮมสตูดิโอ โฮมออฟฟิศ ARI STUDIO โฮมสตูดิโอ โฮมออฟฟิศ

ความน่าสนใจอีกอย่างของโฮมออฟฟิศแห่งนี้คือ ความสนุกในการเล่นกับพื้นที่ทำงานในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งบาร์กาแฟที่กลายเป็นโต๊ะทำงานสไตล์คาเฟ่ บาร์แบบสูงสำหรับเปลี่ยนท่าทางการทำงานมาเป็นการยืน หรือนั่งแบบชิล ๆ พื้นที่กึ่งเอ๊าต์ดอร์ที่เชื่อมต่อกับธรรมชาติภายนอก และที่สำคัญคือเฟอร์นิเจอร์ในส่วนนั่งเล่นที่สามารถปรับเปลี่ยนมาเป็นโต๊ะแบบเตี้ย โต๊ะสอดเข้ากับการทำงานบนโซฟา หรือจะเป็นโต๊ะกลางสำหรับนั่งพักผ่อนก็ได้เช่นกัน

ARI STUDIO โฮมสตูดิโอ โฮมออฟฟิศ ARI STUDIO โฮมสตูดิโอ โฮมออฟฟิศ

การสร้างสรรค์สเปซสำหรับการทำงานจึงไม่ได้หยุดอยู่แค่การจัดที่นั่งให้ถูกหลักการเท่านั้น แต่การจัดการพื้นที่ผ่านการเลือกใช้งานเฟอร์นิเจอร์ และรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับท่าทางต่าง ๆ ได้ ช่วยให้วันทำงานแต่ละวันไม่น่าเบื่อ พร้อมกับเติมไฟจินตนาการให้กับคนทำงานสร้างสรรค์ได้ในทุกวัน

ข้อมูล
พื้นที่ใช้สอย : 91 ตารางเมตร
ที่ตั้ง : Cayla Private Residence ถนนช้างเผือก ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 08-4760-8800
instagram : @ari.studio.th


เจ้าของ-ออกแบบ : คุณไอริณ อาริยะธนาพร
ภาพ : นันทิยา

TOP-NOTCH DESIGNER รีโนเวตทาวน์โฮมเป็นโฮมออฟฟิศออกแบบ