LAYERED FRAMES WORKPLACES จำลองบรรยากาศริมถนนมาไว้ในออฟฟิศ

ออฟฟิศ ด้านการตลาด Wiliams Lea Tag ได้รับการออกแบบจากแรงบันดาลใจของบริบทที่ตั้งในย่าน Wanchai ใจกลางเมืองของฮ่องกง ซึ่งละลานตาด้วยป้ายโฆษณาไฟนีออนที่เรียงรายหน้าร้านค้าตึกแถว

สีสันของเมืองได้รับการถ่ายทอดออกมาในองค์ประกอบต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานที่มีชีวิตชีวาพร้อมสะท้อนจิตวิญญาณขององค์กรที่เป็นมิตรและกระฉับกระเฉง
LAYERED FRAMES WORKPLACES ออฟฟิศ LAYERED FRAMES WORKPLACES ออฟฟิศ LAYERED FRAMES WORKPLACES ออฟฟิศ
จากโถงทางเข้าจะพบกับมุมที่นั่งแบบโต๊ะบาร์สูงพร้อมแพนทรี่ ล้อมรอบด้วยยูนิตที่นั่งใต้โครงนั่งร้านสีฟ้าสดใส ติดป้ายไฟนีออนด้านบน เชื่อมโยงกับโครงสร้างของผนังออกแบบในลักษณะของบู๊ธจำหน่ายสินค้า ชั้นวางนิตยสารซึ่งดูคล้ายแผงร้านขายหนังสือข้างถนน จำลองบรรยากาศของถนน Lockhart ย่าน Wanchai ได้เป็นอย่างดี พื้นที่ส่วนนี้ส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้งาน โดยสามารถใช้เป็นพื้นที่สำหรับการประชุมย่อยอย่างไม่เป็นทางการ รวมถึงการสังสรรค์ของพนักงาน LAYERED FRAMES WORKPLACES ออฟฟิศออฟฟิศ
LAYERED FRAMES WORKPLACES ออฟฟิศ LAYERED FRAMES WORKPLACES ออฟฟิศ
เมื่อมองตรงเข้าไปด้านใน ห้องประชุมใหญ่ด้านหลังโดดเด่นด้วยผนังไม้พาเล็ตต์ เชื่อมต่อกับม้านั่งบิลท์อิน เส้นสายลื่นไหลโค้งมนช่วยลดทอนความดิบกระด้างของไม้อัดคล้ายไม้พาเล็ตต์ ซึ่งเผยผิวลายไม้สีธรรมชาติที่ไร้การปรุงแต่ง ซึ่งผู้ออกแบบตั้งใจสื่อถึงความเป็นย่านค้าขาย และเมื่อผสานกันกับสีสดใสก็สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้สำนักงาน บนผนังห้องประชุมมีช่องเปิดกรุกระจก สร้างกรอบของมุมมองไปสู่ภาพทิวทัศน์ของเมืองในระยะไกล ช่วยลดความสำคัญของเส้นแบ่งระหว่างภายนอกและภายใน  อีกทั้งพื้นที่นี้ยังเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่สาธารณะและโต๊ะทำงานประจำด้านในซึ่งรองรับพนักงานกว่า 80 คน จากสีสันสดใสภายนอกค่อย ๆ อบอุ่นขึ้น เพื่อต่อเนื่องไปยังพื้นที่ด้านในซึ่งใช้โทนสีเป็นกลาง ให้ความรู้สึกสุขุม เป็นมืออาชีพมากขึ้น
ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างการออกแบบ พื้นที่สำนักงานขององค์กรระดับนานาชาติ ที่มีสาขาในหลายประเทศให้เชื่อมโยงกับบริบทที่ตั้ง เพื่อสร้างประสบการณ์เชิงพื้นที่ในพื้นที่ทำงานที่ไม่เหมือนใคร

ข้อมูล
พื้นที่ใช้สอย: 670 ตารางเมตร
ที่อยู่:   7/F, East Town Building, 41 Lockhart Rd, Wan Chai, Hong Kong
โทร. +852 2890 0000
เว็บไซต์:  www.wlt.com


ออกแบบ :  Bean Buro
ภาพ :  Bean Buro

GOOP HQ ออฟฟิศแบรนด์ไลฟ์สไตล์ ที่มีเป้าหมายเป็นความสุขของผู้หญิง