Six Elements โดย Atthayasai Asset โครงการ Super Luxury Estate ตอบโจทย์การพักผ่อนเหนือระดับ ในสถาปัตยกรรมโดดเด่นเพียงหนึ่งเดียว

โครงการ Six Elements โดย Atthayasai Asset
ออกแบบ PAA โดย คุณหนึ่ง – ภานุพล ศีลแดนจันทร์
พร้อมให้เยี่ยมชมและจับจองเป็นเจ้าของแล้ววันนี้
ติดต่อ ATTHAYASAI ASSET
FB : atthayasai
IG: atthayasaiasset.th
Line @atthayasai
บ้าน วารี  (Type D) 
พื้นที่ใช้สอย: 880 Sq.m  Direction : West    
: โทร. 062-319-1212, 081-926-7786, 081-945-5354
นัดหมายเข้าชมโครงการ By appointment only เนื่องจากโครงการ มี 6 แบบ 6 ดีไซน์
*** ทุกวัน-เวลา 8.00-18.00 น

Six Elements คือโครงการบ้านระดับ Super Luxury จาก Atthayasai Asset โดยการออกแบบของคุณ คุณหนึ่ง – ภานุพล ศีลแดนจันทร์ แห่งออฟฟิศ PAA ผู้เคยฝากผลงานเอาไว้ในโครงการ Four Elements ซึ่งในครั้งนี้กลับมากับโครงการ Six Elements ด้วยบ้านแนวคิดใหม่สไตล์ “Hip Luxury” ให้เป็น Cluster กลุ่มบ้าน 6 หลัง 6 รูปแบบที่แตกต่างกันอย่างลงตัว เน้นกลุ่มลูกค้าบ้านที่มีความ Private สูง เป็นกลุ่ม บ้านที่ใช้ผนังทึบล้อม แต่ภายในกว้างขวาง ไม่อึดอัดร่มรื่น ลมดีอยู่สบาย เป็นประสบการณ์ของการออกแบบที่ขัดแย้งกับตัวผนังอาคารภายนอกแนวทึบ ให้บ้านทุกหลังในโครงการมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันไปดั่งงานศิลป์สำหรับการอยู่อาศัยอย่างไรอย่างนั้นจึงเป็นงานดีไซน์เฉพาะตัว  ส่วนชื่อบ้านแต่ละหลังก็มาจาก บุคลิกของบ้านในแต่ละหลัง เช่นชื่อบ้านกลุ่มแรก 3 หลังที่พร้อมเข้าอยู่ คือ ลมดี คีตา และวารี สำหรับบ้านที่เราพามาชมกันในวันนี้คือธาตุน้ำในชื่อของ วารี กับคอนเซปต์พื้นที่พิเศษแนบชิดธรรมชาติที่มีน้ำเป็นองค์ประกอบหลักนั่นเอง   

และบ้านวารีหลังนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นบ้านที่น่าสนใจในการสร้างพื้นที่พิเศษที่แตกต่างด้วยการออกแบบให้ภายในคล้ายเป็นเวิ้งผาที่มีทั้งน้ำตก ระเบียงชานขนาดใหญ่ที่โอบไว้ด้วยธรรมชาติของแมกไม้ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการอยู่อาศัยในบริบท Tropical เป็นอย่างมาก

โครงการบ้านระดับ Super Luxury โดย Atthayasai Asset ผู้เคยฝากผลงานเอาไว้ในโครงการ Four Elements ซึ่งในครั้งนี้กลับมากับโครงการ Six Elements กับบ้าน 6 หลัง 6 รูปแบบที่แตกต่างกันอย่างลงตัว โดยได้รับแรงบันดาลใจจากธาตุทั้ง 5 คือ ทอง ดิน น้ำ ลม ป่า และ คีตา นั่นก็คือดนตรี สำหรับบ้านที่เราพามาชมกันในวันนี้คือธาตุน้ำในชื่อของ วารี กับคอนเซปต์พื้นที่พิเศษแนบชิดธรรมชาติที่มีน้ำเป็นองค์ประกอบหลักนั่นเอง

ด้วยการออกแบบของคุณ คุณหนึ่ง – ภานุพล ศีลแดนจันทร์ แห่งออฟฟิศ PAA จึงให้บ้านทุกหลังในโครงการมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันไปดั่งงามศิลป์สำหรับการอยู่อาศัยอย่างไรอย่างนั้น และบ้านวารีหลังนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นบ้านที่น่าสนใจในการสร้างพื้นที่พิเศษที่แตกต่างด้วยการออกแบบให้ภายในคล้ายเป็นเวิ้งผาที่มีทั้งน้ำตก ระเบียงชานขนาดใหญ่ที่โอบไว้ด้วยธรรมชาติของแมกไม้ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการอยู่อาศัยในบริบท Tropical เป็นอย่างมาก

ด้วยงานดีไซน์อันพิถีพิถันดั่งงานศิลปะ พร้อมหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันที

            แน่นอนว่าความพิเศษของบ้านในโครงการของ Six Elements ก็คือการที่บ้านทุกหลังนั้นจะสร้างเสร็จพร้อมตกแต่ง ในเวลาที่คุณเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ ทุกอย่างที่คุณได้พบ ต้นไม้ต้นใหญ่ฟอร์มสวยที่ได้เห็น มีสระว่ายน้ำและ ลิฟท์ให้ทุกหลัง ทุกประสบการณ์ คือของจริงที่จะได้รับเมื่อตกลงเป็นเจ้าชองบ้านหลังนี้นั่นเอง และสามารถเข้าอยู่ได้ทันที             อีกสาเหตุหนึ่งที่โครงการ Six Elements ตั้งใจนำเสนอคือการออกแบบที่สอดคล้องกับพื้นที่และหลักการทางสถาปัตยกรรมอย่างถึงที่สุด เพราะบ้านทุกหลังนั้นแม้จะห่างกันไปเพียงไม่กี่เมตร แต่ด้วยบริบท ทิศทางแดดลมฝนและแนวแกนของบ้าน การออกแบบให้บ้านทุกหลัง “ดีที่สุด” ในพื้นที่ของตัวเองจึงเป็นเรื่องจำเป็น อีกทั้งในแง่ของงานตกแต่งและรูปแบบแล้ว บ้านทุกหลังเรียกได้ว่า “จัดเต็ม” อย่างถึงที่สุดกับแนวทางและคอนเซปต์ของตัวเอง ดังที่เราจะได้เห็นในบ้านวารีแห่งนี้เช่นกัน

บ้านหรูในทำเลที่ดีที่สุดในบางนา และสะดวกสบายอย่างเหลือเชื่อ

            โครงการ Six Elements ตั้งอยู่ในทำเลที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในเขตบางนา จึงเป็นทำเลที่น่าสนใจเป็นอย่างมากนั่นคือพื้นที่ฝั่งใต้ใกล้กับห้างสรรพสินค้า Mega Bangna พื้นที่นี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นแยกถนนบางนา-ตราดตัดกับถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวนอุตสาหกรรม)ที่เดินทางเข้าเมืองได้ง่าย และออกต่างจังหวัดก็เพียงในพริบตาไม่ว่าจะทิศใดก็ตาม อยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิเหมาะกับท่านที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า Mega Bangna และโรงเรียนนานาชาติ ดิษยะศริน อินเตอร์เนเชอร์แนล เพร็พพะทอรี สคูล แบงค็อก ที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม รวมทั้งซอยนี้เป็นซอยที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะ จึงมีความสงบเงียบของพื้นที่รอบบริเวณ ก็ทำให้ทำเลแห่งนี้เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่จะมาอยู่อาศัย เป็นมีครอบครัวแล้วหรือจะซื้อเพื่อลงทุนขายหรือให้เช่า ก็น่าสนใจเช่นกัน เพราะอยู่ไกล้กับเขตอุตสาหกรรมที่มีชาวต่างชาติมาลงทุนเช่นกัน

ภาพสะท้อนแนวคิดผู้นำที่แตกต่าง

            บ้านแต่ละหลังนั้นจะมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นแตกต่างกันไป สะท้อนความเชื่อ แนวคิด และหลักธาตุตามศาสตร์ฮวงจุ๊ยที่เหมาะสมในตัวเจ้าของแต่ละท่าน บ้านหลังนี้มีน้ำเป็นองค์ประกอบ เสริมด้วยไม้และป่า ค้ำชูให้เป็นเวิ้งผาที่ชานส่วนตัวภายใน สะท้อนแนวคิดความเป็นบ้านหรูในแบบที่ท้าทายกว่าภาพจำโดดทั่วไป แตกต่างในมุมมองตั้งแต่แรกเห็น

ในโลกส่วนตัวอันสงบและรื่นรมย์

เมื่อแรกเดินเข้าสู่ภายในอาคาร ทางเดินจากด้านหน้าบ้านจะพาเราเข้าสู่พื้นที่ภายในที่เป็นเหมือนพื้นที่ Common Area ก่อน โดยจะเป็นห้องรับแขก ทานข้าว และห้องครัวที่ต่อเนื่องออกไปยังชาน จะเห็นได้ว่าพื้นที่ทั้งหมดนั้น แม้จะเปิดประตูรับธรรมชาติอย่างเต็มที่แล้วก็ยังเป็นส่วนตัวอยู่ด้วยการออกแบบอาคารโอบล้อมพื้นที่นี้เอาไว้นั่นเอง

เอกลักษณ์อันโดดเด่นตั้งแต่ภายนอก

            โครงการ Six Elements แต่ละหลังนั้น แม้จะมีการออกแบบที่แตกต่างกัน บนผืนที่ดินที่ต่างกันไปตามการแบ่งพื้นที่ให้ลงตัว แต่มีการออกแบบเส้นสายและวัสดุที่ต่อเนื่องกันในภายนอกอยู่นั่นก็คือการเลือกใช้กระเบื้องหินสังเคราะห์ออกแบบให้เป็น façade นั่นเอง โดย façade นี้จะมีเส้นสายต่อเนื่องกันไปทุกหลังในโครงการ สร้างให้เกิดความรู้สึกมั่นคง ดูกลุ่มบ้าน (Cluster)ทีมีแลนด์มาร์คเด่นชัดจากภายนอก แต่ก็ช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยภายในได้เป็นอย่างดี อีกทั้งด้วยการออกแบบ façade ด้วยหินสังเคราะห์เช่นนี้ ก็จะช่วยทำให้บ้านดูใหม่อยู่เสมอ ทั้งคงทน และดูงามสง่าไม่ว่าจะผ่านกาลเวลาไปเท่าใดก็ตาม

ธรรมชาติแห่งสายน้ำ คือหัวใจของบ้านหลังนี้

            เพียงเดินผ่านเข้ามาภายในตั้งแต่ประตูหน้าที่ชั้นล่าง เราก็จะได้พบกับบรรยากาศร่มรื่นแบบ Tropical จากสระน้ำล้นที่ออกแบบให้เป็น Waterfall Feature Wall ที่ต้อนรับกันตั้งแต่ก้าวแรกเลยทีเดียว เสียงน้ำตกที่ได้ยินไปสู่ทุกจุดของบ้านสร้างบรรยากาศผ่อนคลายได้อย่างทั่วถึง

            เมื่อขึ้นมายังชั้น จากห้องรับแขกนั้น สระน้ำล้นจะอยู่กึ่งกลางของอาคารโดยมีชานขนาดใหญ่ออกแบบรองรับไว้กับทุกกิจกรรมที่ต้องการตั้งแต่นั่งเล่นพักผ่อน ใช้งานสระว่ายน้ำ จนไปถึงปาร์ตี้ริมสระพื้นที่ส่วนนี้ก็สามารถรับแขกได้มากกว่า 20 คนอย่างแน่นอน

            การออกแบบพื้นที่ธรรมชาติไว้ยังกึ่งกลางของบ้านเช่นนี้ ทั้งน้ำตก และเสียง ออกแบบเพื่อปรับอารมณ์ของเจ้าของที่เดินทางมาจากภายนอก ค่อยๆผ่อนคลายไปกับธรรมชาติก่อนจะทิ้งตัวลงบนโซฟานุ่มๆ ทำให้ปฏิสัมพันธ์ของผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านเป็นไปด้วยดีด้วยเช่นกัน

เชื่อมพื้นที่ภายในสู่ภายนอกอย่างไร้รอยต่อ

บ้านหลังนี้มีการวางผังตามอย่างฟังค์ชั่นของเรือนไทยที่จะมีการยกห้องทั้งหมดขึ้นมาไว้ที่ชั้นสอง ก่อนจะต่อเชื่อมออกไปคล้ายชานบ้านในพื้นที่ต่างๆ คล้ายเป็นเรือนหมู่ มีห้องทานข้าว มีเรือนนอนแยกออกไปในในแต่ละปีกของตัวบ้านที่ล้อมคอร์ตกลางเอาไว้ จึงทำให้ในทุกพื้นที่นั้นมีความสัมพันธ์กับพื้นที่ธรรมชาติที่อยู่กึ่งกลาง โดยสามารถเปิดรับธรรมชาติเหล่านี้ได้ตลอดเวลา เพราะการออกแบบอาคารโดยเฉพาะที่พักอาศัยในกรุงเทพฯนั้น การจะสร้างช่องเปิดออกสู่ภายนอกที่ดีอาจจะเป็นเรื่องยาก การควบคุมธรรมชาติที่ออกแบบไว้อย่างดีแล้วเปิดออกสู่ภายใน จึงเป็นวิธีการออกแบบที่ได้ผลดีกว่านั่นเอง

ห้องครัวและพื้นที่รวมตัวของครอบครัว

ความเป็นครอบครัวจะมีอะไรดีไปกว่าได้กินข้าวพร้อมหน้ากันทุกวัน ด้วยเหตุนี้เอง ห้องครัว ห้องทานข้าว และห้องนั่งเล่นที่เป็นห้องรับแขก จึงเป็นเหมือนพื้นที่ของครอบครัวอย่างแท้จริง โดยเฉพาะครอบครัวขยาย การเผื่อพื้นที่ตรงนี้ไว้จึงเป็นเหมือนพื้นที่รวมตัวให้ทุกคนได้พบปะมีปฏิสัมพันธ์กันได้บ่อยๆ ในเวลาที่ต้องการความเป็นส่วนตัวก็อาจจะแยกไปในห้องของตัวเอง แต่ทุกๆครั้งที่กลับมาบ้านก็จะต้องผ่านห้องๆนี้อย่างแน่นอน และด้วยการออกแบบการใช้งานรวมทั้งการเชื่อมโยงไปยังชานใหญ่ ก็เชื่อว่าพื้นที่ส่วนนี้จะเป็นมุมประจำของเจ้าของบ้านไปในที่สุดอย่างแน่นอน

สัมผัสธรรมชาติและความเป็นส่วนตัวกับห้องนอนทั้ง 4 ห้อง

ห้องนอนทุกห้องของโครงการจะสามารถรับทิวทัศน์ได้โดยที่บางห้องจะรับวิวได้ทั้งจากภายนอกและภายใน แต่ด้วยการออกแบบพื้นที่ธรรมชาติที่กึ่งกลางก็ทำให้หลายห้องยังคงสามารถรับทิวทัศน์ที่ดีได้แม้จะหันเข้าสู่ภายในก็ตาม ในโครงการ Six Elements นั้น บ้านทุกหลังจะมาพร้อมกับห้องนอนทั้งหมด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ จะมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง และห้องน้ำในห้องรับแขก โดยเฉพาะบ้านวารีจะมี 6 ห้องน้ำ เพราะจะมีห้องน้ำในห้อง Entertainment Room ใต้สระด้วย ห้อง Entertainment Room เราเอาไว้ใต้สระว่ายน้ำนั่นเอง และจากการออกแบบที่เน้นการรับทิวทัศน์และธรรมชาติจากภายในนี้เองที่ทำให้ทุกห้องของบ้านหลังนี้มีความสงบ รมรื่น และมีความเป็นส่วนตัวสูง

Attayasai Asset โดดเด่น แตกต่าง เพราะบ้านทุกหลังคืองานศิลป์สำหรับการอยู่อาศัย

ด้วยความใส่ใจทั้งในแง่ของการวางผังและรูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล Atthayasai Asset จึงเลือกที่จะออกแบบบ้านแต่ละหลังให้ลงตัวที่สุดบนผืนที่ดีที่แตกต่างกันไป ข้อดีคือรูปแบบที่แตกต่าง ลงตัว ไม่เหมือนบ้านจัดสรรโดยทั่วๆไป และยังทำให้บ้านทุกหลังเกื้อหนุนกันในแง่ของทิศทางลม แสงแดด รวมทั้งช่องเปิดที่ลงตัว มีความเป็นส่วนตัวรับลมรับธรรมชาติได้ดีหมดทั้งโครงการ

นอกจากบ้านวารีที่เรานำมาให้ชมกันแล้ว ก็ยังมีบ้านลมดีอีกหลังที่เราได้แวะเวียนไปชมมา โดยในบ้านลมดีนั้นก็เน้นการสร้างพื้นที่กิจกรรมของครอบครัว โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุ จึงออกแบบให้มีพื้นที่ส่วนกลางของครอบครัวตั้งแต่เดินเข้าประตูมาในชั้นที่เป็นระดับเดียวกับพื้น แต่ในขณะเดียวกันก็ซ่อนสวนดาดฟ้าไปเคียงคู่กับห้องนอนใหญ่ที่ชั้นดาดฟ้าเช่นกัน ซึ่งด้วยความที่บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในผืนที่ดินที่รับลมได้ดีที่สุดของโครงการ จึงได้ชื่อว่าบ้านลมดีไปโดยปริยายนั่นเอง


ภาพ : นันทิยา บุษบงค์

เรื่อง Wuthikorn Sut