รีวิวหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัตโนมัติ Roomba i7+ ที่ทำให้การทำความสะอาดบ้านชิลขึ้น

หากคุณกำลังคิดจะซื้อหุ่นยนต์ดูดฝุ่นสักตัว เพื่อให้มีเวลาได้นั่งสบายๆ ไม่ต้องมาทำความสะอาดบ้านเอง วันนี้ #บ้านและสวนรีวิว ขอพามาทำความรู้จักกับ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot รุ่น Roomba i7+ กัน

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัตโนมัติ เครื่องนี้ทำให้เราไม่ต้องแตะฝุ่นเลยด้วยซ้ำ เพราะนอกจากจะดูดฝุ่นห้องเรียบร้อยแล้ว ยังทำความสะอาดตัวเองได้ด้วย หุ่นยนต์ฉลาดๆ แบบนี้ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะเลย займы безработным на карту без проверок

ยิ่งหากบ้านไหนที่เลี้ยงสัตว์น่าจะชอบหุ่นยนต์ตัวนี้ เหมือนบ้านเราที่มีน้องแมวอยู่ด้วย เรื่องขนแมวเป็นปัญหาที่ต้องเจออยู่ทุกวัน พอเอาหุ่นยนต์ทำความสะอาดตัวนี้มาลองก็พบว่านอกจากจะเก็บฝุ่นได้ดีแล้ว ยังเก็บขนแมวได้หมดด้วย

ถ้าพลิกดูใต้หุ่นยนต์จะเห็นส่วนประกอบ 3 ส่วน คือ

  1. แปรงปัดฝุ่นที่อยู่บริเวณของและมุมรอบตัวเข้ามาอยู่ใต้ท้องเครื่อง
  2. แปรงยางคู่ที่ทำหน้าที่เหมือนช้อนและส้อม ทำให้ตักฝุ่นต่างๆ รวมถึงฝุ่นละเอียดให้เข้ามาอยู่ใต้ช่องดูดได้
  3. ช่องดูดฝุ่น ที่มีแรงดูดสูง

ด้วย 3 ขั้นตอนนี้เลยไม่ปล่อยให้ฝุ่น เส้นผม แล้วก็ขนแมวหลุดรอด ช่วยลดสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 99% นั่นเอง ใครที่เลี้ยงสัตว์หรือเป็นภูมิแพ้น่าจะชอบ

หุ่นยนต์ตัวนี้มี AI ที่ช่วยสร้างแผนที่ห้องแต่ละห้องในบ้านแล้วจำไว้ได้ถึง 10 แผนที่ เรามีหน้าที่แค่เปิดแอปฯ iRobot Home แล้วเลือกห้องที่จะให้หุ่นยนต์ทำงาน ถ้าที่บ้านมีอุปกรณ์ที่รองรับ Google Assistant ก็สามารถสั่งงานด้วยเสียงโดยที่เราไม่ต้องขยับตัวหรือเดินไปกดปุ่มให้หุ่นยนต์ทำงานเลยด้วยซ้ำ หรือจะตั้งเวลาล่วงหน้าให้หุ่นยนต์ทำงานเวลาที่เราไม่อยู่บ้านก็ยังได้

ความฉลาดอีกอย่างคือหุ่นยนต์จะชนทุกอย่างเพื่อให้เข้าถึงพื้นที่ในบ้าน ทั้งในซอกหรือมุมห้อง ต่อให้เป็นใต้เก้าอี้ ใต้เตียงก็มุดเข้าไปทำความสะอาดได้หมด เราไม่ต้องไปตามกวาดเก็บงานเองทีหลังให้เมื่อยอีก

นี่เป็นไฮไลต์ของหุ่นยนต์ตัวนี้เลย เพราะมันทำความสะอาดตัวเองได้! หลังจากทำความสะอาดพื้นห้องให้เราเสร็จแล้วก็กลับเข้าไปที่แท่นชาร์จ ฝุ่นที่อยู่ในตัวเครื่องจะถูกดูดขึ้นไปเก็บในถุงเก็บฝุ่นขนาดใหญ่ที่อยู่ในแท่นชาร์จ ถ้าเต็มเมื่อไรก็เอาถุงเก็บฝุ่นไปทิ้งแล้วเปลี่ยนเอาถุงใหม่มาใส่ ซึ่งกว่าจะเต็มก็ดูดฝุ่นไปแล้วหลายครั้ง อาจจะนานถึง 1-2 เดือน ช่วยให้เราไม่ต้องเสียเวลาทำความสะอาดถังเก็บฝุ่นบ่อยๆ เลย

แบบนี้ต่อให้เรานอนหลับไป ตื่นขึ้นมาห้องก็สะอาดเรียบร้อยหมดแล้ว

สนใจสั่งซื้อได้ที่ : https://www.irobotthailand.com/shop/