MADI BKK คาเฟ่มินิมอล-นอร์ดิกฟีลอบอุ่น ที่เชื่อว่าวงจรของเพื่อนนำมาซึ่งเรื่องราวดี ๆ

มาดิ! คำชักชวนสั้น ๆ ระหว่างเพื่อนได้กลายมาเป็นชื่อ Madi Bkk คาเฟ่ดีไซน์เรียบง่าย สถานที่ที่อยากให้เหล่าเพื่อน ๆ ได้มาพบปะและใช้เวลาร่วมกัน ตามคอนเซ็ปต์ที่คุณจี๊ป-สาธิยา ศิริพจนากร และคุณเมย์-เมธิกานต์ ขวัญเมือง สองสาวเจ้าของร้านเพื่อนซี้ที่ตั้งใจอยากส่งต่อความเป็น Circle of Friends ให้อบอวลไปด้วยรอยยิ้ม ความสุข และความอบอุ่น ไม่แพ้บรรยากาศของคาเฟ่ที่ตกแต่งสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก

เพราะเชื่อในวงจรและพลังของความเป็นเพื่อน แม้ต้องเจอเรื่องราวแย่ ๆ มา ถ้าเรามีเพื่อนที่ดีก็จะช่วยซัพพอร์ตให้ผ่านเรื่องยาก ๆ เหล่านั้นไปได้ จากนิยามความเป็นเพื่อน ผสมผสานกับความฝันของทั้งคู่ที่อยากเปิดร้านกาแฟควบคู่ไปกับ Creator Hub หลังจากมองหาทำเลอยู่นาน ในที่สุดก็มาพบกับตึกแถวเก่าใกล้ปากซอยเจริญกรุง 43 ก่อนลงมือรีโนเวตเปลี่ยนตึกแถวสภาพทรุดโทรมให้กลายเป็น Madi Bkk คาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น โดยยังคงเก็บรายละเอียดของอาคารบางอย่างไว้ เพื่อสร้างเสน่ห์และเล่าเรื่องราวการตั้งอยู่ในย่านเก่า
MADI BKK คาเฟ่มินิมอล-นอร์ดิกฟีลอบอุ่น ที่เชื่อว่าวงจรของเพื่อนนำมาซึ่งเรื่องราวดี ๆ MADI BKK คาเฟ่มินิมอล-นอร์ดิกฟีลอบอุ่น ที่เชื่อว่าวงจรของเพื่อนนำมาซึ่งเรื่องราวดี ๆMADI BKK คาเฟ่มินิมอล-นอร์ดิกฟีลอบอุ่น ที่เชื่อว่าวงจรของเพื่อนนำมาซึ่งเรื่องราวดี ๆ MADI BKK คาเฟ่มินิมอล-นอร์ดิกฟีลอบอุ่น ที่เชื่อว่าวงจรของเพื่อนนำมาซึ่งเรื่องราวดี ๆ
คุณจี๊ปเล่าว่า “หลังจากที่มาดูตึก เรารู้สึกชอบที่นี่มาก จึงให้โจทย์อินทีเรียร์ไปว่า อยากได้ร้านสไตล์มินิมอล-นอร์ดิก ขอแสงธรรมชาติเยอะ ๆ จะเห็นว่าพื้นที่ด้านหลังร้านได้รื้อพื้นไม้ชั้นสองออก เพื่อทำดับเบิ้ลสเปซ มีสกายไลท์ด้านบน ส่วนหน้าต่างก็เปลี่ยนเป็นหน้าต่างกระจกกรอบวงกบไม้ สิ่งที่เก็บรักษาไว้มีแค่ผนังอิฐ กับพื้นไม้จริงชั้นสองเท่านั้น” ผลลัพธ์ที่ได้ออกมา นอกจากบรรยากาศที่ปลอดโปร่ง ลบภาพอุดอู้ของตึกแถวไปอย่างสิ้นเชิงแล้ว ยังเกิดเอฟเฟ็กต์ของแสงเงาตกกระทบลงมายังพื้นที่ชั้นล่าง สร้างมิติและความสวยงามเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วงเวลาของวัน
MADI BKK คาเฟ่มินิมอล-นอร์ดิกฟีลอบอุ่น ที่เชื่อว่าวงจรของเพื่อนนำมาซึ่งเรื่องราวดี ๆ MADI BKK คาเฟ่มินิมอล-นอร์ดิกฟีลอบอุ่น ที่เชื่อว่าวงจรของเพื่อนนำมาซึ่งเรื่องราวดี ๆ
ชั้นล่างจะพบกับโซนคาเฟ่และมุมขายสินค้าไลฟ์สไตล์ จัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ได้รับการดีไซน์และสั่งทำขึ้นมาใหม่ เพื่อให้เข้ากับธีมการออกแบบ ลูกค้าสามารถเลือกนั่งตรงมุมนั่งเล่นหน้าร้านติดเคาน์เตอร์ ซึ่งมีมุมเล็ก ๆ ไว้อวดภาพวาดน่ารัก ๆ ของลูกสาวคุณจี๊ปติดอยู่บนผนังอิฐเก่า ก่อนเซอร์ไพร้ส์กับโถงดับเบิ้ลสเปซหลังร้านสูงโปร่งอาบแสงจากสกายไลท์ จัดวางมุมโซฟา โต๊ะ-ที่นั่งไซซ์มินิน่ารัก และเคาน์เตอร์บาร์ตัวยาวขนานแนวกำแพงพร้อมเก้าอี้สตูล กั้นสายตาจากภายนอกด้วยฟากไม้ไผ่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ จิบกาแฟกินขนมอิ่มแล้ว ก็อย่าลืมแวะมาชมสินค้าไลฟ์สไตล์ที่คัดสรรมาอย่างดี เช่น บอร์ดี้โลชั่น สบู่ล้างมือ หมวก ที่รองแก้ว กระเป๋าผ้า ฯลฯ เรียกว่าเจ้าของใช้แล้วถูกใจจึงอยากบอกต่อ
ชั้นสองเป็นพื้นที่แกลเลอรี่และจัดเวิร์กชอป เด่นด้วยการออกแบบเพดานโค้ง ล้อไปกับกรอบหน้าต่าง ทาผนังรอบ ๆ ด้วยสีขาวเพื่อไม่ให้รบกวนงานศิลปะ ตรงกลางจัดวางโต๊ะไม้ขนาดยาวสำหรับทำเวิร์กชอป (ไม่อนุญาตให้นำเครื่องดื่มและขนมขึ้นมารับประทาน) โดยสามารถมองลงมาเห็นความเคลื่อนไหวของพื้นที่โถงดับเบิ้ลสเปซชั้นล่างได้
ด้วยต้นทุนของมิตรภาพที่ดีของทั้งคุณจี๊ปและคุณเมย์ คาเฟ่แห่งนี้จึงเป็นเสมือนตัวกลางเชื่อมโยงเหล่าเพื่อน ๆ ให้มีบทบาทในการช่วยสร้างสรรค์คาเฟ่ ทั้งเพื่อนที่เป็นอินทีเรียร์ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบร้านให้สวยงามอย่างที่ฝัน เพื่อนผู้เป็นกูรูด้านกาแฟที่มาช่วยดูแลและคัดเลือกกาแฟคุณภาพดี และเพื่อนผู้รักในการทำเบเกอรี่ที่มาช่วยออกแบบเมนูขนมประจำร้านให้ ทุกคนต่างผูกพันและอยู่ในวงโคจรของความเป็นเพื่อน ถ้าถามลึกลงไปกว่านั้น เราอาจรู้จักเพื่อนของเพื่อนในกลุ่มนี้ หรือที่เรียกว่า Circle of Friends ก็ได้ ถ้ามีเวลาไปเที่ยวย่านเจริญกรุง อย่าลืมชวนเพื่อนแวะเวียนมาที่ “มาดิ” เพราะเชื่อว่าคุณจะต้องได้มิตรภาพดี ๆ กลับไปแน่นอน
ที่ตั้ง
113 ใกล้ปากซอยเจริญกรุง 43 ถนนเจริญกรุง แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพฯ
เปิดวันอังคาร – อาทิตย์ 10.00 น.-16.00 น. เฉพาะวันศุกร์และเสาร์ เปิด 10.00 น.-17.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทร. 06-5146-6445
เจ้าของ : คุณสาธิยา ศิริพจนากร และคุณเมธิกานต์ ขวัญเมือง
ออกแบบ : ธนัทเมศร์ รัตนะนิษฐ์พร

เรื่อง : Phattaraphon
ภาพ : นันทิยา