PORTABLE CABIN บ้านตู้คอนเทนเนอร์กลางสวนหลังน้อย

เปลี่ยนบรรยากาศไปนอนพักให้สบายอารมณ์ ใน บ้านตู้คอนเทนเนอร์ กลางสวน ท่ามกลางทำเลธรรมชาติ ในเมืองพอซนาน ประเทศโปแลนด์

เอาใจคนมองหาไอเดีย บ้านตู้คอนเทนเนอร์ สำหรับสร้างไว้พักผ่อน หรือตากอากาศในต่างจังหวัด ด้วยการดัดแปลงตู้คอนเทนเนอร์สองใบขนาด 12 x 2.5 เมตร และสูง 2.9 เมตร ให้กลายเป็นบ้านพักที่เป็นส่วนตัว ผลงานการออกแบบโดย wiercinski studio
PORTABLE CABIN บ้านตู้คอนเทนเนอร์กลางสวนหลังน้อย
PORTABLE CABIN บ้านตู้คอนเทนเนอร์กลางสวนหลังน้อย
PORTABLE CABIN บ้านตู้คอนเทนเนอร์กลางสวนหลังน้อย
กับการวางตู้สองใบให้ซ้อนเยื้องกัน ตู้ด้านบนใช้สำหรับเป็นพื้นที่พักอาศัย ส่วนตู้ด้านล่างทำหน้าที่เป็นพื้นที่จัดเก็บเครื่องมือเกษตรและทำสวนต่าง ๆ ด้วยดีไซน์ของการวางตู้สองใบเช่นนี้ เหตุผลมาจากปัจจัยด้านระดับความชันและลาดเอียงของพื้นที่ ซึ่งส่งผลดีในด้านการออกแบบ เพราะลักษณะตู้คอนเทนเนอร์ที่ยื่นยาวออกไปดังกล่าว จึงทำหน้าที่สามารถกลายเป็นเฉลียงขนาดใหญ่ สำหรับออกมานั่งพักผ่อนทอดสายตาชื่นชมวิวแม่น้ำและธรรมชาติอันเขียวขจีรอบ ๆ ช่วยสร้างความผ่อนคลายได้อย่างดี
PORTABLE CABIN บ้านตู้คอนเทนเนอร์ PORTABLE CABIN บ้านตู้คอนเทนเนอร์ PORTABLE CABIN บ้านตู้คอนเทนเนอร์
ขณะที่การออกแบบตกแต่งภายใน ได้จัดแบ่งฟังก์ชันการใช้งานออกเป็นห้องนั่งเล่นพร้อมห้องครัว ที่ทำงาน ห้องนอน และห้องน้ำพร้อมอ่างอาบน้ำ ผนังภายในหุ้มฉนวนด้วยสเปรย์โฟม แล้วกรุทับด้วยไม้อัดเบิร์ช และปูพื้นด้วยไม้สน เพิ่มบรรยากาศให้บ้านตู้คอนเทนเนอร์มีความอบอุ่นน่าอยู่เหมือนบ้านแท้ ๆ
บ้านตู้คอนเทนเนอร์
บ้านตู้คอนเทนเนอร์
บ้านตู้คอนเทนเนอร์
นอกจากนั้นยังได้เจาะให้มีช่องแสงกรุด้วยกระจกใส เพื่อให้สัมผัสกับวิวด้านนอก และแสงสว่างสามารถสาดส่องเข้ามาได้ไม่อับทึบ ความพิเศษคือเจ้าบ้านตู้คอนเทนเนอร์นี้ สามารถเคลื่อนย้ายเปลี่ยนแปลงตำแหน่งที่ตั้งได้ เรียกว่าเป็นโครงสร้างอิสระ ไม่ผูกติดอยู่กับที่ใดที่หนึ่ง จึงเหมาะเป็นไอเดียให้กับผู้รักอิสระอย่างแท้จริง
ออกแบบ : wiercinski studio (www.wiercinski-studio.com)
ภาพ : Oni Studio
เรียบเรียง : Phattaraphon