TASTESPACE.CO ออฟฟิศที่ถนัดออกแบบสเปซให้เหล่านักชิม

แค่ชื่อก็บอกชัดเจนว่าสตูดิโอออกแบบ tastespace.co โฟกัสไปที่งานออกแบบคาเฟ่ ร้านอาหาร และบาร์ นั่นทำให้ทุกองค์ประกอบของงานออกแบบมีความสัมพันธ์กับประสาทสัมผัสทุกส่วนทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Tastespace.co

Tastespace.co เริ่มต้นจากความตั้งใจอยากให้พื้นที่ออฟฟิศมีบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง เชื่อมต่อถึงกันได้ทุกมุมมอง โดยใช้การเปิดพื้นที่แบบโอเพ่นแปลน ให้สามารถมองเห็นกันระหว่างส่วนกลางที่เป็น Common Area มีบาร์เป็นศูนย์กลางกับพื้นที่นั่งทำงาน โดยมีเพียงชั้นวางหนังสือโปร่ง ๆ ทำหน้าที่แบ่งแยกพื้นที่ไว้แบบหลวม ๆ แบ่งแยกพื้นที่ห้องประชุมด้วยผนังบานเฟี้ยมที่เปิดเชื่อมต่อการใช้งานกับพื้นที่ส่วนกลางได้กว้างขวาง รองรับกิจกรรมที่หลากหลายทั้งเวิร์กชอป หรือปาร์ตี้TASTESPACE กระจกลอนลูกฟูกTASTESPACE กระจกลอนลูกฟูก TASTESPACE TASTESPACE

จากข้อจำกัดของอาคารสำนักงานที่แสงสว่างเข้าเพียงด้านเดียว โจทย์อีกข้อจึงอยู่ที่การทำให้พื้นที่ออฟฟิศต้อนรับแสงธรรมชาติได้มากที่สุด วัสดุหลักที่เลือกใช้งานจึงเป็นกระจกลอนลูกฟูก เพื่อยังคงรักษาความเป็นส่วนตัว พร้อมกับยอมให้แสงธรรมชาติผ่านเข้ามาด้านในได้ จากฝั่งหน้าห้องที่ติดกับระเบียงทางเดินของอาคาร พื้นผิวแบบลอนส่งต่อมาถึงผนังด้วยการทดลองใช้เทคนิคสังกะสีลอนพ่นสี เกิดเป็นแนวคลื่นเล็ก ๆ ล้อเป็นเรื่องราวเดียวกันไปทั่วทั้งห้อง

ความสนุกกับวัสดุยังส่งต่อไปถึงการเล่นกับเฉดสีคุมโทนแบบสแกนดิเนเวีย ด้วยการทา 4 ผนัง ด้วย 4 สี นำมาสู่การเลือกเฉดสีที่เชื่อมต่อให้เป็นเรื่องราวเดียวกัน พร้อมกับการใช้สีเพื่อสร้างบรรยากาศให้กับฟังก์ชันการใช้งานแต่ละส่วน ตั้งแต่ทางเข้าที่ทาเฉดสีอ่อนบรรยากาศเป็นมิตรดูต้อนรับ ส่วนบาร์ที่ใช้สีน้ำเงินเข้มขึ้น ส่วนทำงานที่เป็นสีเขียวเทา และห้องประชุมสีชมพูกระตุ้นความสดใสขึ้นอีกสเต็ปTASTESPACETASTESPACE กระจกลอนลูกฟูก TASTESPACE กระจกลอนลูกฟูก TASTESPACE กระจกลอนลูกฟูก

เพราะทุกประสาทสัมผัสมีผลกับการใช้งานพื้นที่ แสงก็เป็นอีกส่วนที่นักออกแบบให้ความสำคัญ อย่างการใช้ความสว่างและสีของแสงไฟแบบไล่ระดับ เพื่อไม่ให้พื้นที่แต่ละส่วนตัดขาดกันโดยสิ้นเชิง ตั้งแต่ส่วนบาร์กับไฟอมส้มที่สว่างน้อยที่สุด ไปจนถึงโซนทำงานที่ใช้ไฟสีขาวสบายตาเหมาะกับการทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ พร้อมกับเสียงเพลงที่ช่วยสร้างบรรยากาศสบาย ๆ เหมือนกับได้นั่งทำงานอยู่ในคาเฟ่เก๋ ๆ สักแห่งหนึ่ง

ข้อมูล
พื้นที่ใช้สอย : 100 ตารางเมตร
ที่ตั้ง : โครงการ  Bhiraj Tower at Sathon
โทร. 06-4464-1559

เจ้าของ – ออกแบบ : tastespace.co
ภาพ : นันทิยา

ตัวอย่างผลงานการออกแบบของ tastespace

Maré Seafood รวมวัตถุดิบทะเลสดใหม่จากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ริมแม่น้ำปิง

ZAAB ELI E-SARN BISTRO เสิร์ฟอาหารอีสานแซ่บ ๆ ในร้านบรรยากาศสุดชิค