KIEW KAI KA ยกทัพสำรับไทย จัดเสิร์ฟในร้านบรรยากาศยุโรป

ร้านเขียวไข่กา l Kiew Kai Ka สาขาลาซาล อิ่มอร่อยกับอาหารไทยภาคกลาง-ใต้ ในร้านสีเขียวลุคเฟมินีน สวยหรูสไตล์วินเทจ

อีกหนึ่งร้านอาหารไทยรสชาติถึงเครื่อง กับการขยายสาขาใหม่ล่าสุดมายังย่านบางนา ภายในโครงการ Sunny at Summer Lasalle โดยครั้งนี้ขอแตกต่างด้วยสไตล์การตกแต่งที่ฉีกแนวออกจากสไตล์อินดัสเทรียลสุดเคร่งขรึมในเรือนกระจก ซึ่งเป็นภาพที่แฟนประจำของร้านจดจำได้จากสาขาแรกที่ซอยนาคนิวาส มาสู่ลุคความเป็นเฟมินีนดูโก้หรู เจือกลิ่นอายย้อนยุค
KIEW KAI KA ยกทัพสำรับไทย จัดเสิร์ฟในร้านบรรยากาศยุโรป
KIEW KAI KA ยกทัพสำรับไทย จัดเสิร์ฟในร้านบรรยากาศยุโรปKIEW KAI KA ยกทัพสำรับไทย จัดเสิร์ฟในร้านบรรยากาศยุโรป
เมื่อมองเข้ามาจากถนนในซอยลาซาล ตัวร้านจะอยู่ใต้อาคารที่ยังคงโดดเด่นด้วยธีมสีเขียว เรียกว่ามองปราดเดียวก็รู้ว่านี่คือ ร้านเขียวไข่กา ผนังร้านถูกล้อมด้วยช่องแสงกระจกทรงโค้งตัดขอบด้วยกรอบสีทองดูหรูหรา แม้ตัวร้านจะเป็นส่วนหนึ่งของอาคารในโครงการ Sunny at Summer Lasalle แต่ก็ยังไม่ลืมภาพของความเป็นร้านอาหารบรรยากาศกลาสเฮ้าส์ ด้วยการนำมาสร้างสรรค์กับสาขานี้ด้วย ทั้งยังปรับเปลี่ยนจากสไตล์อินดัสเทรียล มาสู่บรรยากาศหรูหรา และมีความเป็นแฟมินีนมากขึ้น
KIEW KAI KA ยกทัพสำรับไทย จัดเสิร์ฟในร้านบรรยากาศยุโรป
KIEW KAI KA ยกทัพสำรับไทย จัดเสิร์ฟในร้านบรรยากาศยุโรป
คุณดนัย สุราสา ได้เล่าถึงแนวคิดการออกแบบเขียวไข่กาสาขาลาซาลให้ฟังว่า “จากความต้องการของเจ้าของที่อยากให้สาขาใหม่ยังคงมีบรรยากาศแบบกลาสเฮ้าส์ เราจึงเลือก The Crystal Palace ในกรุงลอนดอน ซึ่งสร้างขึ้นในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมมาเป็นต้นแบบ ด้วยการหยิบเอกลักษณ์การขึ้นโครงเหล็กทรงโค้งที่ดูบางเบามาเป็นไอเดีย โดยนำเส้นสายพวกนั้นมาใช้แบบกลับหัว ในส่วนของช่องแสงรอบผนังร้าน รวมถึงองค์ประกอบงานตกแต่งภายในต่าง ๆ ”
KIEW KAI KA ยกทัพสำรับไทย จัดเสิร์ฟในร้านบรรยากาศยุโรป
เช่นเดียวกับธีมการใช้สีเขียวที่ครั้งนี้มีความเทรนด์ดี้มากขึ้น ด้วยการเลือกใช้สี Teal Blue ให้บรรยากาศที่ดูย้อนยุคจับคู่กับสีทอง ซึ่งเป็นคู่สีที่น่าสนใจและหรูหรา ก่อนจะแทรกด้วยสีส้มเพื่อเพิ่มความสดใสผ่านหมอนอิงที่มุมโซฟา และลวดลายบนภาพเพ้นต์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์หนึ่งที่ขาดไม่ได้ของร้านเขียวไข่กา กับลวดลายสไตล์ทรอปิคัลดูสดใส ผลงานการเพ้นต์โดย StudioJew+ เติมด้วยรายละเอียดการตกแต่งจากยุคมิดเซนจูรีอย่าง โคมไฟ ที่ใช้ประดับในร้าน ซึ่งได้รับการดีไซน์ขึ้นมาใหม่ให้มีรูปทรงล้อไปกับโครงสร้างเส้นโค้งสีทอง

เมนูปลาแห้งแตงโม
ผัดหมี่กระเฉดกุ้ง
เมนูผัดไทกุ้งสด
ขนมจีนน้ำยาปู
น้ำอัญชันมะนาว และน้ำเสาวรสโซดา
เพิ่มความสดชื่นด้วยเฟินสะไบนางห้อยระย้าลงมาจากเพดาน ที่โชว์ท่องานระบบทาสีดำแบบไร้ฝ้าปกปิด เสริมด้วยกระถางไม้ใบตั้งประดับตามมุมต่าง ๆ ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาระหว่างมื้ออาหาร โดยสาขานี้ยังคงเน้นเสิร์ฟอาหารไทยภาคกลางและภาคใต้รสชาติอร่อยหลากหลายเมนู เหมาะพาครอบครัวมานั่งรับประทานอาหารแบบพร้อมหน้า หรือจะแวะมาแฮ้งเอ๊าต์หลังเลิกงานก็เหมาะ ใครเป็นแฟนตัวยงเขียวไข่กาละก็ รับรองยังคงความประทับใจไว้เช่นเดิมแน่นอน
ที่ตั้ง
Sunny at Summer Lasalle ถนนลาซาล แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น.
โทร.0-2001-6033
เจ้าของ : คุณชาครีย์ ลาภบุญเรือง และคุณวิชา โคกาปุญ
ออกแบบ : คุณสร้อยพลอย พานิช และคุณดนัย สุราสา จากบริษัท สตูดิโอ ครับค่า จำกัด

เรื่อง : Phattaraphon
ภาพ : นันทิยา