WORKPLACE Saimai-Phaholyothin โฮมออฟฟิศตอบโจทย์ธุรกิจคนรุ่นใหม่

WORKPLACE Saimai-Phaholyothin คืออีกหนึ่งโครงการภายใต้แบรนด์โครงการโฮมออฟฟิศโดย SC Asset รองรับทั้งการอยู่อาศัยและการประกอบธุรกิจ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้านักธุรกิจรุ่นใหม่ เจ้าของกิจการที่ต้องการขยายสาขา หรือกำลังมองหากิจการใหม่ ๆ เช่น คลินิก ร้านอาหาร คาเฟ่ ฯลฯ รวมถึงกลุ่มนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ 

โครงการ WORKPLACE Saimai-Phaholyothin ทำเลติดถนนสายไหม ต่อเนื่องกับโครงการทาวน์โฮม เวิร์ฟ สายไหม-พหลโยธิน เนื่องจากมีจำนวนยูนิตน้อย รวมถึงทุกยูนิตหันหน้าเข้าถนน จึงพร้อมรองรับทั้งลูกค้าจากภายนอก และสมาชิกในหมู่บ้าน โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์เรียบเท่สไตล์ Modern Loft  ที่เพิ่มเส้นสายสร้างชีวิตชีวา และความสนุกสนานแบบ Festival ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ทั้งยังมีการออกแบบให้เชื่อมโยงกับโครงการทาวน์โฮมด้านหลัง เพื่อสร้างความเป็นต่อเนื่องของภาพรวม 

โฮมออฟฟิศแบบไหนตอบโจทย์ธุรกิจคนรุ่นใหม่

คุณภาณุ พิศาลกิจวนิช ตำแหน่ง  Marketing Manager Low Rise และ คุณภาณุพงษ์ ชินมหาวงศ์  Senior Manager Project Architect ของโครงการ เวิร์คเพลส สายไหมพหลโยธิน บอกเล่าถึงแนวโน้มความนิยมที่อยู่อาศัยประเภทโฮมออฟฟิศในตลาดคนรุ่นใหม่ ที่มองหาพื้นที่ธุรกิจพร้อมๆ กับที่อยู่อาศัย

“แนวโน้มของโฮมออฟฟิศกำลังเริ่มดีขึ้น คนรุ่นใหม่เริ่มทำธุรกิจเร็วขึ้น ซึ่งเทรนด์ของโฮมออฟฟิศจะแตกต่างจากอาคารตึกแถวทั่วไป มีพื้นที่ที่ยืดหยุ่นมากกว่าด้วย สามารถพักอาศัยและทำงานด้วยไป คุ้มค่าเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนปัจจุบันมากขึ้น มีที่จอดรถได้ 3-4 คันในพื้นที่บริเวณบ้านของตัวเอง มีการตกแต่งและดีไซน์ที่สวยกว่า ซึ่งตลาดโฮมออฟฟิศยังไม่อิ่มตัว ตลาดยังขยายต่อได้อีก ทุกวันนี้โฮมออฟฟิศมีคู่แข่งหลัก ๆ คือ อาคารพาณิชย์มือสอง ซึ่งลูกค้าจะซื้อมารีโนเวตใหม่ทั้งตึก แต่ถ้าคำนวนค่ารีโนเวตและตกแต่ง อาจจะไม่ต่างกับการซื้อโฮมออฟฟิศที่ตกแต่งเสร็จพร้อมอยู่มากนัก อีกทั้งคนเริ่มคิดถึงที่อยู่อาศัย ที่สามารถทำการค้าขายได้ด้วย โฮมออฟฟิศจึงตอบโจทย์ได้มากกว่า”

“ส่วนรูปแบบของโครงการโฮมออฟฟิศ และอาคารพาณิชย์มักขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้ง อาทิเช่น ย่านเลียบด่วน- รามอินทรา คนมักมองหาพื้นที่ทำสตูดิโอออกแบบ หรืองานโปรดักชั่นภาพยนตร์ และออฟฟิศแถวนั้นก็ไม่ได้อยู่ติดถนนมาก หน้าตาของฟาซาด (Façade) ก็สำคัญ ต้องมีความเฉพาะตัว ขณะเดียวกันถ้าเป็นย่านอื่น ๆ หรือย่านชานเมือง ก็อาจจะต้องออกแบบในลักษณะกลางๆ ไม่หวือหวาจนเกินไป แต่มีเสน่ห์ เพื่อให้ยืดหยุ่นรองรับฐานลูกค้าหลายกลุ่ม ตอบโจทย์ธุรกิจได้หลากหลายกว่า”

ด้วยหน้ากว้าง 5 เมตร โครงการนี้จึงสามารถจอดรถได้ยูนิตละ 2 คัน ส่วนภายในอาคาร ออกแบบผังพื้นที่ใช้สอยให้ยืดหยุ่นสำหรับการรองรับกิจกรรมที่หลากหลายทั้งการใช้ชีวิต และการประกอบธุรกิจ พื้นที่ชั้นล่างเปิดโล่ง สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้ง่าย พร้อมโถงดับเบิ้ลวอลุ่มสูงถึง 5.9 เมตร วางตำแหน่งแนวบันไดและห้องน้ำให้อยู่ด้านเดียวกัน เพื่อให้เกิดสเปซการใช้งานที่ดูไหลลื่น พร้อมมีส่วนงานระบบหรือแพนทรี่ สำหรับการทำธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็ก

พื้นที่ชั้นลอยสามารถใช้งานได้ทั้งในรูปแบบห้องประชุม หรือจัดวางโต๊ะอาหารสำหรับคาเฟ่ ส่วนชั้น 2 กับชั้น 3 สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่พักอาศัยได้ โดยชั้น 2 วางตำแหน่งห้องน้ำไว้ตรงกลาง เพื่อให้สะดวกในการปรับเปลี่ยนประโยชน์ใช้สอย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่รับแขก หรือรับประทานอาหาร หรือกั้นผนังเป็นห้องนอน ส่วนชั้น 3 เตรียมพื้นที่สำหรับห้องนอนใหญ่ มีพื้นที่นั่งเล่น และ Walk-in Closet 

Workplace สายไหม-พหลโยธิน จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจของโฮมออฟฟิศ ที่เหมาะสำหรับการควบรวมพื้นที่พักอาศัย และพื้นที่ธุรกิจเข้าด้วยกัน ในทำเลที่ตั้งที่ได้เปรียบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้น

—-

โฮมออฟฟิศ 3 ชั้นครึ่ง หน้ากว้าง 5 เมตร
ที่จอดรถ 2 คัน 3 ห้องน้ำ
พื้นที่ใช้สอย: 235 เมตร

นัดหมายเข้าชมโครงการ: โทร. 1749 หรือ www.scasset.com


JOY HOUSE IN THE BOUND HOUSE แกลเลอรี่ในบ้านตัวอย่าง