CHURN BUTTERY คาเฟ่สไตล์นอร์ดิก ที่สายละมุนคนชอบเบเกอรี่ห้ามพลาด!!

เอาใจคนชานเมืองย่านถนนร่มเกล้า กับคาเฟ่บรรยากาศดีน่านั่ง CHURN Buttery ซึ่งมีที่มาจากคำว่า “Churn” ในภาษาอังกฤษ หมายถึงเครื่องตีเนย และปั่นนม เพื่อบอกเล่าจุดเด่นของร้านที่เน้นเมนูเบเกอรี่สูตรโฮมเมด อร่อยจนลืมอ้วน กินคู่กับกาแฟออสเตรเลียรสละมุน เป็นสองความอร่อยที่ลงตัว ผสมผสานอยู่ในคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น ตกแต่งเรียบง่ายสไตล์นอร์ดิก

CHURN Buttery มีจุดเริ่มต้นมาจากแพสชั่นความหลงใหลของคู่สามีภรรยา คือคุณนที เตชะอาภรณ์กุล สัตวแพทย์ผู้หลงใหลเรื่องราวของกาแฟ และคุณจุฑาภัค สีตบุตร ที่ชื่นชอบการทำเบเกอรี่ โดยมีสูตรขนมอร่อย ๆ จากคุณแม่
แม้ทั้งคู่จะมีงานประจำกันอยู่แล้ว แต่ก็เลือกนำความชอบส่วนตัวของแต่ละคนมาสร้างสรรค์เป็นคาเฟ่ โดยเลือกทำเลย่านถนนร่มเกล้าเพราะเห็นว่าถนนสายนี้แทบไม่มีคาเฟ่สำหรับนั่งพักผ่อน หรือหาที่นั่งคุยกันค่อนข้างยาก นำมาสู่การออกแบบคาเฟ่ผ่านรูปแบบสถาปัตยกรรมอาคารทรงจั่วที่ให้อารมณ์เหมือนบ้านหลังใหญ่
คุณกฤติน เจริญพรวรนาม สถาปนิกผู้ออกแบบเล่าให้ฟังว่า “ตอนดีไซน์เราอยากให้ที่นี่มีความรู้สึกสบาย ๆ ลักษณะของร้านจึงมีความเป็นนอร์ดิกขาว ๆ มีจั่วและหลังคาทรงสูง แทรกความอบอุ่นด้วยงานไม้ นอกจากนี้ยังนำเส้นสายของซุ้มโค้งมาใช้ในส่วนของกรอบหน้าต่าง ต่อเนื่องไปยังกำแพงฝั่งที่จอดรถ แล้วไปจบที่มุมซุ้มกำแพงสีขาวดูคล้ายสตูดิโอถ่ายรูปตรงโซนด้านหลัง ส่วนช่องเปิดได้ติดตั้งกระจกขนาดใหญ่ และมีช่องแสงสกายไลท์อยู่ด้านบน เพื่อให้แสงสามารถส่องเข้ามาในร้านได้ทั่วถึง ให้มิติของแสงเงาและบรรยากาศที่ดูอบอุ่นอย่างเต็มที่ และยังเป็นเหมือนการโฆษณาตัวร้านได้ด้วย”
นอกจากความละมุนละไมของบรรยากาศภายในแล้ว จุดเด่นที่ถือเป็นไฮไลต์คืองานออกแบบแลนด์สเคปที่มีสระน้ำอยู่ทั้งสองฝั่งทางเข้า “การออกแบบให้มีสระน้ำ ผมอยากให้มีบรรยากาศแบบ Stepping stone ให้คนค่อย ๆ ก้าวเท้าเข้ามาสัมผัสความพิเศษของแต่ละสเปซ ก่อนจะก้าวเข้ามาสู่ภายในร้านจริง ๆ เป็นเสมือนการเปลี่ยนถ่ายสเปซระหว่างพื้นที่ลานจอดรถก่อนเดินเข้าไปสู่ในร้าน เพื่อให้มีความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างพื้นที่ลานจอดรถซึ่งเป็นพื้นคอนกรีตกับพื้นที่ที่เป็นสวนของร้าน”
ซึ่งช่วยเติมเต็มความสดชื่น พร้อมมีที่นั่งเอ๊าต์ดอร์ใต้ร่มไม้ เผื่อสำหรับลูกค้าออกมานั่งเปลี่ยนบรรยากาศในวันอากาศดี ใครชอบคาเฟ่ลุคขาวคลีน สบายตา ที่ไม่ได้มีแค่มุมถ่ายรูปเก๋ ๆ แต่เมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ของเขายังอร่อยและชิ้นใหญ่แบบจัดเต็มละก็ คาเฟ่น้องใหม่แห่งนี้ รับรองฟิน! แน่นอน
ที่ตั้ง
เลขที่ 48 ซอยร่มเกล้า 25/1 ถนนร่มเกล้า แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 7.30-19.30 น.
โทร.06-4882-4154
เจ้าของ : คุณนที เตชะอาภรณ์กุล และคุณจุฑาภัค สีตบุตร
ออกแบบ : คุณกฤติน เจริญพรวรนาม PT Architect
ตกแต่ง : คุณเฟิน เพิ่มพูน Fernish Interior

เรื่อง : Phattaraphon
ภาพ : นันทิยา