บ้านสวยขึ้นในทันตา ด้วยเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง แบรนด์ดังพร้อมโปรดี

อยู่บ้านกันมายาวๆ หลายคนคงอยากอัพเดทบ้านให้ดูสวยขึ้น สบายขึ้น สะดวกขึ้น มีมุมนั่งเล่นมากขึ้น ใช้งานได้ดีขึ้น อวดสายตาชาวโลกโซเชียลได้มากขึ้น

อะไรๆ ก็แล้วแต่ที่คุณคิดว่าขาดไป #บ้านและสวนReview ไปสำรวจเฟอร์ฯ สวยมาให้ พร้อมจัดเป็น 7 มุมบ้าน แถมไอเดียการตกแต่งยังไงให้สวยทุกมุม เอ้า…ช้อปตามใจและลิงก์สอบถามแต่ละแบรนด์คุณภาพๆ ทั้งหมดนี้กันได้เลย

 

มุมทิ้งตัวในห้องนั่งเล่น

ยุคนี้โซฟาเป็นจุดทิ้งตัวที่ดีที่สุด และยังเป็นที่ซุกตัวเล่นโซเชียลกันเป็นชั่วโมงๆ ลองเลือกโซฟาและม้านั่งในแบบมิกซ์แอนด์แมทซ์อย่างไม่ทางการ โดยมีเส้นโค้งมนเข้ามาช่วย แค่นี้ห้องนั่งเล่นก็สวยเก๋จนโลกโซเชียลอิจฉา

โซฟารุ่น Noomnim (นุ่มนิ่ม) แบบมีผ้าห่มในตัวดึงออกมาได้ยามหนาว ถอดซักได้ทั้งตัวแถมมีช่องเก็บของด้านข้างด้วย ราคา 55,800 บาท ลด 50% ลดเพิ่มเฉพาะโพสต์จากบ้านและสวนอีก 20% เหลือ 22,320 บาท, สตูลช้าง ‘Chang’ หนังแท้ชั้นดี Oil Leather และโครงผ้า ช่วยให้ห้องน่ารักขึ้นทันตาเห็น ราคา 13,400 บาท ลด 50% ลดเพิ่มเฉพาะโพสต์จากบ้านและสวนอีก 20% เหลือ 5,360 บาท สองชิ้นนี้จาก Mobella สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/mobellagalleria และ www.mobella.co.th

เก้าอี้โยกแนวโมเดิร์นรุ่น Sonar โครงสแตนเลสเบาแต่แข็งแรง รุ่นเบาะผ้าราคา 11,500 บาท เบาะหนัง 12,500 บาท จาก PDM สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/PDMBRAND และ www.pdmbrand.com

โคมไฟตั้งพื้น ราคา 9,950 บาทเฉพาะโพสต์จากบ้านและสวนลด 30% เหลือ 6,965 บาท จาก Lamptitude สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/lamptitude และ www.lamptitude.net

โต๊ะกลางสแตนเลสดัดโค้ง ชุบสีทอง ราคา 17,900 บาท ลด 20% เหลือ 14,320 บาท จาก Kenkoon สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/kenkoonfurniture และ www.kenkoon.com

ระเบียงแบบมินิมอล+คราฟท์

ใครเบื่อนั่งในบ้าน ก็ทำระเบียงให้มีเสน่ห์ได้ โดยจับเอาสองอย่างที่ขัดแย้งกัน อย่างเฟอร์เรียบๆ สไตล์มินิมอลหรือโมเดิร์น มาผสมกับประติมากรรมคราฟท์ๆ แกะสลักลวดลายชนเผ่าได้ แต่ขอให้คุมโทนสีสักนิดจะได้มีจุดเชื่อมโยงกัน

เก้าอี้ด้านซ้ายมือ รุ่น‘สิมิลัน’ ลดทอนเก้าอี้ชายหาดมาเป็นงานโครงสแตนเลส วัสดุเอาท์ดอร์ โปร่งให้อากาศไหลผ่านได้ดี ราคา 10,900 บาท จาก PDM สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/PDMBRAND และ www.pdmbrand.com

เก้าอี้ด้านขวามือ รุ่น Hibiscus สวยไม่พอยังพับเก็บได้ด้วย โครงเป็นสแตนเลส ผ้าเอาท์ดอร์ ราคา 18,900 บาท ลด 20% เหลือ 15,120 บาท  จาก Kenkoon สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/kenkoonfurniture และ www.kenkoon.com

งานประติมากรรมไม้แกะสลัก แฮนด์เมดทั้งชิ้นเพียวๆ จากช่างที่แกะมากว่า 30 ปี ตั้งตรงไหนสวยตรงนั้น ราคา 21,500  บาท ลดเหลือ 15,000 จาก Brezza Dee สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/BrezzaDee และ www.brezzadee.com

 

มุมทานข้าวอเนกประสงค์

ถ้าชอบคุมโทน ลองเลือกโต๊ะทานอาหารไม้จริงเข้าชุดกัน แต่มีลูกเล่นในงานอย่างขาโต๊ะแปลกๆ รับรองว่าคุ้ม ใช้ได้ยันรุ่นลูก แถมยังนั่งใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์

ชุดโต๊ะทานอาหาร รุ่น Dinsor เพราะเหลาขาเป็นหกเหลี่ยมแบบดินสอ เท่ได้ใจ โครงดูโปร่ง ทั้งโต๊ะ และเก้าอี้ที่ยกพนักและเบาะนั่งไม้ให้ดูเหมือนลอยจากโครงขา วัสดุเป็นไม้โอ็ค ราคาทั้งชุดโต๊ะ เก้าอี้สองตัว และม้านั่งยาว 56,500 บาท ลดพิเศษ 20% เหลือ 45,000 บาท จาก Flo สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/Flofurniture และ www.flofurniture.com

โคมไฟแขวนเพดานขนาด 80 เซ็นติเมตร ราคา 29,900 บาทเฉพาะโพสต์จากบ้านและสวนได้ส่วนลด 30% เหลือ 20,930 บาท จาก Lamptitude สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/lamptitude และ www.lamptitude.net

 

ชั้นวางสร้างบรรยากาศ

เคยมีคำพูดว่า ชั้นวางหนังสือเป็นตัวกำหนดบรรยากาศของห้อง ถ้าใครชอบงานไม้แล้วล่ะก็ จัดโต๊ะไม้ดีๆ เข้าชุดไปกับชั้นวางของและของตกแต่ง เท่านี้บ้านก็จะดูอบอุ่นขึ้นมาทันที จัดเป็นมุมถ่ายรูปน้องแมวลงโซเชียลก็ยังได้

ชั้นวางของไม้โอ็ค รุ่น Caesar มุมลบมุมเป็นวงกลม ใช้ต่อเป็นพาร์ติชั่นกั้นห้องได้ ราคา 43,000 บาท ลดราคาเฉพาะโพสต์บ้านและสวน 25% เหลือ 32,250 บาท และโต๊ะไม้สักรุ่น Vector หักมุมที่ขาซ่อนคานไว้ด้านล่าง ราคา ราคา 28,000 บาท ลดราคาเฉพาะโพสต์บ้านและสวน 25% เหลือ 21,000 บาท บาท ม้านั่งไม้สัก จาก Plato สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/plato และhttps://platoform.com

ด้านซ้ายมือ มีโต๊ะวางของตัวเตี้ย สีฟ้าขาว ถอดออกเป็นถาดได้ ทำจากหวายและเส้นใยพลาสติก ราคา 4,500 บาท ลดเหลือ 3,500 บาท จาก Brezza Dee พร้อมของตกแต่งตะกร้าใส่ต้นไม้ 3 ขนาด สร้อยคอลูกปัดสีเหลืองดำและเปลือกหอยแบบชนเผ่า งานแกะสลักหินรูปคน และกล่องใส่ไม้แกะสลักรูปนักรบบนหลังม้า สอบถามราคาได้ที่ Brezza Dee สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/BrezzaDee และ www.brezzadee.com

ไฟตั้งโต๊ะแบบโชว์หลอดบนชั้นวาง ราคา 4,950 บาทเฉพาะโพสต์จากบ้านและสวนได้ส่วนลด 30% เหลือ 3,465 บาท จาก Lamptitude สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/lamptitude และ www.lamptitude.net

มุมแพนทรีแบบยกเสียบ

ไอเดียชุดครัวลอยตัว ยกไปเหมือนเฟอร์นิเจอร์ เสียบปลั๊กจุดเดียวเป็นแพนทรีได้ทันที เข้ากับยุคโควิดเพื่อความปลอดภัย และยังมีโต๊ะญี่ปุ่นพับได้ที่กลายเป็นภาพแขวนผนังได้ จัดว่าดีงามพร้อมฟังก์ชั่น เซ็ตให้เข้ากับโคมไฟและที่รองจาน โครงสีขาว ดำ และไม้ธรรมชาติ สูตรสำเร็จความสวยเลย

ชุดเฟอร์นิเจอร์ครัวลอยตัวรุ่น Q Compact ไอเดียมาจากตู้กับข้าว เปิดหน้าบานปุ๊ป เตรียมและปรุงอาหารได้เลย เก็บของก็ได้ โครงสร้างเหล็กและไม้สัก ราคา 289,000 บาท (ไม่รวมฮู้ด เตา และตู้เย็น) ลด 15% เหลือ 245,650 จาก Qrua และสตูลไม้สัก Mika ใช้งานภายนอก ราคา 10,800 บาท ลด 20% เหลือ 8,640 บาท จาก Kenkoon สอบถามและซื้อสินค้าทั้งสองชิ้นได้ที่ www.facebook.com/kenkoonfurniture และ www.kenkoon.com

ด้านหน้ามีโต๊ะญี่ปุ่น รุ่น Canvas ท็อปลามิเลต ยามไม่ใช้งานเก็บแขวนเป็นรูปวิวแต่งห้องได้ ราคา 4,190 บาท และชุดที่รองจาน 1 เซ็ตมี 4 ชิ้น ลายกราฟฟิกขาวดำ รุ่น Karava ราคา 1,290 บาท จาก PDM สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/PDMBRAND และ www.pdmbrand.com

โคมไฟงานหัตถกรรม Journey Lamp สามารถแยกชิ้นเลือกวัสดุและรูปแบบงานคราฟท์ได้จากรูปทรงแบบโมดูล่าร์ ราคา 6,500 บาท ลด 20% เหลือ 5,200 บาท จาก Brezza Dee สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/BrezzaDee และ www.brezzadee.com

 

มุม WFH แบบมินิมอล

อยากดูดีช่วง WFH ก็ลองเลือกโต๊ะทำงานที่ไม่ดูเป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน กลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของบ้านแบบมินิมอลๆ นี่ถูกใจเรามาก

โต๊ะทำงาน รุ่น Angel Desk วัสดุไม้โอ็คและเหล็กพ่น Powder Coated และเก้าอี้ Blend Armchair ชุดนี้ราคาปกติ 23,800 บาท เหลือ 17,000 บาท จาก Flo สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/Flofurniture และ www.flofurniture.com

โคมไฟตั้งโต๊ะ ราคา 3,900 บาทเฉพาะโพสต์จากบ้านและสวนได้ส่วนลดอีก 30% เหลือ 2,730 บาท จาก Lamptitude สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/lamptitude และ www.lamptitude.net

 

มุมสงบในห้องนอน

ห้องนอนควรจัดโทนสีเรียบๆ กลางๆ ไม่ฉูดฉาด จะช่วยให้รู้สึกพักผ่อนยิ่งขึ้น ผิวสัมผัสวัสดุถือเป็นจุดที่ต้องใส่ใจ นอกจากนี้การทำความสะอาด ดูแลรักษาง่าย ก็เป็นสิ่งสำคัญเพื่อสุขภาพ

เตียงนอน รุ่น Lhom หุ้มด้วยหนังอิตาเลี่ยน เลือกสั่งสีได้ นั่งพิงได้ ยกขาโปร่งในระยะที่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นเข้าไปทำความสะอาดได้ ราคา 199,500 บาท ลด 50% ลดเพิ่มเฉพาะโพสต์จากบ้านและสวนอีก 20% เหลือ 79,800 บาท และโต๊ะข้างเตียงรุ่น Malai วางของได้สองชั้น ชั้นล่างชาร์ตโทรศัพท์มองจากชั้นบนก็เห็นเพราะเป็นกระจกสีชา ราคา 11,200 บาท ลด 50% เหลือ 5,600 บาท จาก Mobella สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/mobellagalleria และ www.mobella.co.th

โคมไฟหัวเตียง ขนาดกะทัดรัด มีทั้งสีเงินและสีดำ ราคา 6,490 บาท เฉพาะโพสต์จากบ้านและสวนได้ส่วนลด 30% เหลือ 4,543 บาท จาก Lamptitude สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/lamptitude และ www.lamptitude.net

 

แถมอีกสักมุม ไว้นั่งเล่น

เก้าอี้ไม้ดีๆ ในบ้าน ก็ไม่จำเป็นต้องมีชุดเดียว มุมไหนอยากให้เป็นมุมนั่งเล่นอีกเพื่อให้บ้านดูน่าพักผ่อนมากขึ้นก็จัดไปได้เลย แซมของตกแต่งที่เปลี่ยนได้เรื่อยๆ เท่านี้บ้านก็ดูไม่น่าเบื่อแล้ว

เก้าอี้ไม้สัก ID ด้านหลังโชว์ลายไม้สวยๆ ราคา 12,000 บาท ลดราคาเฉพาะโพสต์บ้านและสวน 25% เหลือ 9,000 บาท โต๊ะทานอาหารไม้สัก Spine โชว์หัวไม้งานเนี๊ยบมาก ราคา 55,000 บาท ลดราคาเฉพาะโพสต์บ้านและสวน 25% เหลือ 41,250 บาท จาก Plato สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/plato และ https://platoform.com

ของตกแต่งบนโต๊ะ รูปสร้อยคอสำหรับตั้งโชว์ ทำจากไม้สีขาว ราคา 3,800 บาท ลด 50% เหลือ 1,900 บาท จาก Brezza Dee สอบถามและซื้อสินค้าได้ที่ www.facebook.com/BrezzaDee และ www.brezzadee.com