“CDC Designer Workplace”

“CDC Designer Workplace” ซัพพอร์ตดีไซเนอร์ให้งานนี้ไม่มีสะดุด จุดประกายความคิด “แดน ศรมณี” ร่วมแชร์ทริคครีเอทีฟไม่มีกั๊ก

“CDC Designer Workplace”
“CDC Designer Workplace”

ด้วยประสบการณ์ที่โลดแล่นอยู่ในสายงานออกแบบ อีกทั้ง CDC ยังเป็นดีไซน์เซ็นเตอร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย จึงเข้าใจความรู้สึกของสถาปนิกและนักออกแบบทุกคน ที่อยากมีพื้นที่ที่ตอบโจทย์ในการทำงาน ได้ใช้สมองปล่อยไอเดียได้ไม่รู้จบ แถมยังสบายตา สบายใจ ให้สมองได้โลดแล่นทำงานอย่างราบรื่น CDC Designer Workplace

KE Group จึงเนรมิตพื้นที่ทำงาน “CDC Designer Workplace” ให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้มาเอ็นจอยในการทำงาน ผ่าน Co-Working Space ซึ่งเป็นพื้นที่ในการหาแรงบันดาลใจและศูนย์รวมข้อมูลในทุกเรื่องดีไซน์ เรียกว่าเป็น Workplace, Designer และ Creative Community มาครบจบที่เดียวได้ทั้งาน และได้แชร์ความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคนในวงการเดียวกัน

CDC Designer Workplace

ไม่เพียงแค่พร้อมต้อนรับนักออกแบบที่จะมาเอ็นจอยในการทำงานไปด้วยกัน ในงานกิจกรรม Opening เปิดตัวสุดปังเชิญ Guest พิเศษ “แดน ศรมณี” Former Global Brand Lead จาก LINE Company (Thailand) มาแชร์ประสบการณ์เรื่อง Branding Creative Branding แบบไม่มีกั๊ก ให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้ฟังเพื่อต่อยอดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานออกแบบ โดย “แดน ศรมณี” เผยว่า ดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาแบ่งปันความรู้ให้คนรุ่นใหม่ได้ฟัง เพื่อให้ได้จุดประกายความคิดหรือต่อยอดไอเดียของตัวเองให้เดินต่อไปได้ แต่นอกจากความคิดในหัวที่นักออกแบบพร้อมจะปล่อยของออกมาให้กับผลงานใหม่ๆ บรรยากาศและพื้นที่ในการทำงานก็ต้องใส่ใจเลือกสรรดีๆ เช่นกัน คนที่ทำงานออกแบบแน่นอนว่าเรื่องไอเดียเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งถ้าได้นั่งทำงานในสถานที่ที่ถูกใจ จะช่วยทำให้คิดงานออกมาได้ง่ายมากขึ้น CDC Designer Workplace เลยตอบโจทย์สุดๆ แนะนำว่าควรต้องมา

นางสาวนภาภรณ์ ทองพูล Director of CDC Design Solution เผยว่า ปัจจุบันจำนวนสถาปนิกและมัณฑนากร ที่ทำงานในลักษณะ Freelance และ ประกอบอาชีพอื่นๆ รวมกันมีจำนวนถึง 50 % ประกอบกับไลฟ์สไตล์ของคนทำงานในยุคนี้ที่ต้องการพื้นที่ในการหาแรงบันดาลใจดีๆ ในการทำงาน จึงมองว่าการมี Co- Working Space ดีๆ คงจะตอบโจทย์คนทำงานไม่น้อย และด้วยการที่ CDC เป็นดีไซน์เซ็นเตอร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย จึงเข้าใจในการทำงานของนักออกแบบเป็นอย่างดี จึงอยากให้ CDC Designer Workplace เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์วิถีการทำงานของกลุ่มนักออกแบบในยุคดิจิทัล ทั้งยังเป็นศูนย์รวมข้อมูลในทุกเรื่องดีไซน์อีกด้วย ถือได้ว่าเป็น Workplace, Designer และ Creative Community โดยมีบริการแบบครบวงจร ไม่ว่าจะ Agile Workplace, Collaboration area, Material selection area, Material Library, E-Library, Designer’s Library, Design Solutions, CDC Service Center และ Free Wifi มากกว่าการทำงานที่ดียิ่งขึ้น คือความประทับใจในบรรยากาศอันอบอุ่นเป็นกันเอง ได้แลกเปลี่ยนความรู้กับกูรูในวงการเดียวกัน เป็นได้ทั้งสถานที่ทำงานหรือประชุม พร้อมมุมกาแฟจาก Coffee Lab ที่รสชาติกาแฟหอมกรุ่น

CDC Designer Workplace

นอกจากจะอ่านใจนักออกแบบรุ่นใหม่ออกเหมือนไปนั่งอยู่ในใจ ยังพร้อมซัพพอร์ตให้ครีเอเตอร์ยุคนี้ได้ทำงานสะดวกมากขึ้น จนต้องเทใจให้ CDC Designer Workplace เป็น Number 1 หากตัดสินใจมาเป็นครอบครัวเดียวกัน ไม่ใช่เพียงแค่ได้มานั่งจิบชา กาแฟ ทำงานเพลินๆ ที่ Design Cafe แค่เท่านั้น จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย ทั้งได้ฝาก Portfolio ไว้ให้ลูกค้าที่สนใจเลือกชมเพื่อเป็นการตัดสินใจทำงานร่วมกันต่อไปในอนาคต และยังมีบริการผู้ช่วยส่วนตัว CDC Design Solution ช่วยดูแลโปรเจ็คมืออาชีพ ก้าวทันโลก ไม่มีตกเทรนด์ด้วยบริการ ONLINE Designer’s Material Library ให้กลุ่มดีไซเนอร์ได้มาอัพเดทเทรนด์ และจะดีสักแค่ไหนหากมีสิ่งที่ช่วยให้ทำงานสะดวกขึ้นอีกเท่าตัวอย่าง Innovation zone ไว้เพื่ออัพเดตนวัตกรรมใหม่ๆ ให้นักออกแบบได้ทดลองใช้และให้ลูกค้าได้เห็นภาพ​

CDC Designer Workplace

ในส่วนของ Designer Workplace จะมีแขกรับเชิญที่รอบรู้ด้านการออกแบบหมุนเวียนมาให้ความรู้ แชร์ไอเดียปังๆ อยู่ตลอด นอกจากการสร้างสรรค์พื้นที่แบบโดนใจนักออกแบบจนเรียกว่าสามารถครีเอทีฟงานออกมาได้สุดยอดแล้ว CDC Designer Workplace ยังร่วมมือกับมหาวิทยาลัยกว่า 30 แห่ง จัด CDC Designer Club ที่พร้อมเปิดพื้นที่ต้อนรับนักศึกษาที่จะก้าวเป็นนักออกแบบได้มาโชว์ผลงานผ่าน ร่วมแสดงฝีมือ พร้อมเรียนรู้เรื่องงานออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำไปพัฒนาตนเอง

มาถึงจุดนี้เข้าใจแล้วใช่ไหมว่า CDC Designer Workplace ใส่ใจรอบด้านเพื่อให้การทำงานคอมพลีททุกจุด มีไอเดียบรรเจิด แถมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและเดินทางสะดวก คงไม่ต้องชั่งใจให้หนักอก ยกให้ CDC Designer Workplace เป็นที่หนึ่งในใจของการทำงานดีๆ พบกันได้ที่ D Building, Crystal Design Center เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น.

CDC Designer Workplace