ห่างไกลจากเห็บ

วิธีป้องกันสุนัขให้ห่างไกลจากเห็บ หมัด และยุงร้าย

ห่างไกลจากเห็บ
ห่างไกลจากเห็บ

ในช่วงหน้าฝน หรือช่วงที่มีฝนตกบ่อย ๆ เป็นช่วงที่ทำให้สุนัขเสี่ยงต่อการมีปัญหาด้านสุขภาพได้ง่าย เนื่องจากความชื้นและอุณหภูมิที่พอเหมาะจะทำให้เกิดเชื้อราหรือเชื้อแบคทีเรีย รวมถึงทำให้เกิดการแพร่ขยายพันธุ์ของเห็บ หมัด และยุงได้ดีกว่าฤดูอื่นมากถึง 70% ซึ่งเจ้าสัตว์ตัวเล็กแสนร้ายเหล่านี้ มักจะกลายมาเป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ ในสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะ ‘โรคพยาธิเม็ดเลือด หรือโรคไข้เห็บ (Canine Blood Parasites)’ โรคยอดฮิตของสุนัขในไทย ที่เมื่อสุนัขโดนเห็บที่มีเชื้อกัดเพียงแค่ครั้งเดียว หรือสุนัขเผลอกัดหรือกินเห็บที่มีเชื้อเข้าไปก็สามารถติดเชื้อได้ สุนัขจะมีอาการซึม เบื่ออาหาร มีไข้ สีเหงือกซีดกว่าปกติ มีภาวะโลหิตจาง มีจ้ำเลือดออกตามร่างกาย และหากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีก็อาจเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีโรคอื่น ๆ ที่มีสาเหตุมาจากเห็บ หมัด และยุงอีกมากมาย อย่างเช่น โรคผิวหนังที่เกิดจากแพ้ยุง โรคพยาธิตัวตืดที่มีหมัดเป็นพาหะ และโรคผิวหนังที่เกิดจากแพ้น้ำลายหมัด รวมถึงโรคพยาธิหนอนหัวใจที่มียุงเป็นพาหะ ซึ่งโรคที่กล่าวมาข้างต้นเหล่านี้ เป็นโรคที่มีความสำคัญส่งผลเสียต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยงโดยตรง และบางโรคยังสามารทำให้เสียชีวิตได้ ถ้าไม่ได้รับการรักษา ดังนั้น เจ้าของจึงควรปกป้องสัตว์เลี้ยงที่รักให้ปลอดภัย ห่างไกลจากเห็บ หมัด และยุงร้ายอยู่เสมอ

บ้านและสวน Pets ขอแนะนำ FRONTLINE TRI-ACT ผลิตภัณฑ์สำหรับหยดหลังที่ผลิตและคิดค้นโดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพและปลอดภัยเพื่อสุนัขโดยเฉพาะ อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์แบบหยดหลังแบรนด์เดียวที่มีการศึกษาถึงประสิทธิภาพ ในการช่วยลดโอกาสการติดพยาธิเม็ดเลือดชนิด E.canis ในสุนัขได้มากถึง 75% (ซึ่งเป็นชนิดที่พบได้บ่อยที่สุดในสุนัข) และได้รับการรองรับจากทั่วโลก การันตีด้วยรางวัล brand of the year 2 ปีซ้อน

นวัตกรรมใหม่ ! X3 จาก FRONTLINE TRI-ACT

ผลิตภัณฑ์แบบหยดที่รวม 2 สารออกฤทธิ์ (FIPRONIL + PERMETHRIN) ไว้ด้วยกัน
ออกฤทธิ์ไล่ (Repellency) – FRONTLINE TRI-ACT ออกฤทธิ์ต่อประสาทรับกลิ่นของแมลง จึงสามารถไล่แมลง และช่วยป้องกันสุนัขได้ก่อนโดนกัด
ออกฤทธิ์ไว – หลังหยดผลิตภัณฑ์ จะซึมลงสู่ชั้นผิวหนัง และเริ่มออกฤทธิ์ภายใน 24 ชั่วโมง ทำให้สามารถป้องกันทันที
ปลอดภัย – ผลิตภัณฑ์จะออกฤทธิ์ที่บริเวณชั้นผิวหนังและกระจายไปทั่วร่างกาย โดยไม่ซึมลงสู่กระแสเลือด ปลอดภัยต่อสุนัขทุกวัย และเหมาะกับสุนัขที่ไม่สามารถใช้ยากินหรือยาฉีดได้ นับเป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย

ห่างไกลจากเห็บ หมัด และยุง

ออกฤทธิ์ครอบคลุม และรวดเร็ว ภายใน 24 ชั่วโมง

ยุง (MOSQUITOES) : FRONTLINE TRIACT เริ่มออกฤทธิ์กำจัดยุงได้ตั้งแต่ 4 ชม. หลังจากกระจายทั่วตัว ช่วยไล่และกำจัดทั้งยุงลาย ยุงรำคาญ ซึ่งเป็นพาหะที่สำคัญของการเกิดโรคพยาธิหนอนหัวใจ (Heartworm Disease) โรคผิวหนังที่เกิดจากการแพ้ยุง (Mosquito Bites Hypersensitivity) และออกฤทธิ์ได้มากกว่า 99% ภายใน 24 ชม. หลังจากกระจายทั่วตัว

เห็บ (TICK) : FRONTLINE TRIACT ช่วยไล่เห็บได้มากกว่า 95% ภายใน 24 ชม. และกำจัดเห็บได้มากกว่า 90% ภายใน 6 ชม. หลังจากกระจายทั่วตัว รวมถึงสามารถออกฤทธิ์ไล่และกำจัดเห็บที่อาจก่อให้เกิดปัญหาภูมิแพ้ผิวหนัง (Skin Allergy) โรคโลหิตจางและโรคพยาธิในเม็ดเลือดที่มาจากเห็บเป็นพาหะ ไม่ว่าจะเป็นโรค Ehrlichiosis, Babesiosis หรือ Hepatozoonosis ซึ่งจะก่อให้เกิดอาการ ซึม อ่อนเพลีย ไม่มีแรง เบื่ออาหาร มีไข้ เกิดภาวะโลหิตจาง และเสียชีวิตได้ โดยออกฤทธิ์กำจัดเห็บได้มากกว่า 95% ยาวนานตลอด 4 สัปดาห์

หมัด (FLEA) : FRONTLINE TRI-ACT สามารถออกฤทธิ์กำจัดหมัดได้ตั้งแต่ก่อนวางไข่ หลังจากกระจายทั่วตัวเพียง 5 นาทีแรก ก็เริ่มออกฤทธิ์กำจัดหมัดได้ ซึ่งหมัดเป็นพาหะก่อให้เกิดโรคพยาธิตัวตืด และโรคผิวหนังที่เกิดจากการแพ้น้ำลายหมัด (Flea Allergy Dermatitis) ซึ่งส่งผลให้สุนัขมีอาการคันมาก ผิวหนังแดงและอักเสบ เกาจนทำให้ขนร่วง และมีตุ่มหนอง ออกฤทธิ์กำจัดหมัดได้มากถึง 99% ภายใน 6 ชม. หลังจากกระจายทั่วตัว

แมลงวันคอก (STABLE FILES) : FRONTLINE TRI-ACT สามารถออกฤทธิ์ไล่และกำจัดแมลงวันคอก ซึ่งเป็นพาหะของเชื้อไวรัส แบคทีเรีย โปรโตซัว และหนอนพยาธิ แล้วยังดูดเลือดสัตว์เลี้ยงของเรา ออกฤทธิ์ต่อแมลงวันคอกมากกว่า 96% ได้ยาวนานต่อเนื่องตลอด 4 สัปดาห์

FRONTLINE TRI-ACT หยดง่าย ๆ ได้ที่บ้าน

จุดเด่นที่สำคัญที่สุดของ FRONTLINE TRI-ACT คือ เจ้าของสามารถหยดเองได้ง่ายๆ จากที่บ้าน โดยยังคงประสิทธิภาพสูงของผลิตภัณฑ์ไว้ได้ ด้วยการป้องกันยาวนานตลอดทั้งเดือน

FRONTLINE ยังใส่ใจมากกว่า ด้วยดีไซน์หลอดบรรจุ “ Pipette” พิเศษ สำหรับ FRONTLINE TRI-ACT โดยเฉพาะ ซึ่งผลิดจาก Transparent plastic multilayer laminate บรรจุอยู่ใน Aluminum blister ที่ช่วยลดการซึมผ่านของความชื้น และอากาศได้ดี

สามารถเริ่มใช้ได้ตั้งแต่ ลูกสุนัขอายุ 8 สัปดาห์ น้ำหนักมากกว่า 2 กิโลกรัมขึ้นไป โดย 1 กล่อง จะบรรจุไว้จำนวน 3 หลอด สำหรับใช้ได้ 3 เดือน แบ่งเป็น 5 ขนาด สำหรับใช้กับสุนัขที่มีขนาดแตกต่างกัน จึงควรเลือกใช้ให้ตรงน้ำหนัก เพื่อประสิทธิภาพที่สูงที่สุด

  • FRONTLINE TRI-ACT Size XS น้ำหนักสุนัข 2-5 kg
  • FRONTLINE TRI-ACT Size S น้ำหนักสุนัข 5-10 kg
  • FRONTLINE TRI-ACT Size M น้ำหนักสุนัข 10-20 kg
  • FRONTLINE TRI-ACT Size L น้ำหนักสุนัข 20-40 kg
  • FRONTLINE TRI-ACT Size XL น้ำหนักสุนัข 40-60 kg

วิธีการใช้ : ตัดหลอดตามรอยประ แหวกขนสุนัขตรงต้นคอจนเห็นผิวหนัง จากนั้นแบ่งตัวยาเป็น 2 ส่วน โดยส่วนที่ 1 หยดต้นคอหลังหัวไหล่ ส่วนที่ 2 หยอดตรงกลางคอ ระวังอย่าให้เข้าตา จมูก ปาก หรือสัมผัสโดยตรงกับแมวและเด็ก จากนั้นทิ้งไว้ให้แห้ง เพื่อให้ผลิตภัณฑ์กระจายตัวเคลือบที่ชั้นผิวหนัง ซึมลงในส่วนของต่อมไขมัน และกระจายไปทั่วร่างกาย

** ควรหยดประจำทุกเดือน เพื่อการป้องกันที่เต็มประสิทธิภาพที่สุด

จะออกฤทธิ์กระจายทั่วตัวภายในเวลา 24 – 48 ชั่วโมง ออกฤทธิ์ครอบคลุมทั้งการไล่ (Repellency) โดยมีผลต่ออวัยวะในการรับกลิ่นของแมลง ทำให้แมลงไม่อยากเข้ามาใกล้ และการกำจัด (Kill) จากการสัมผัส โดยไม่ซึมเข้าสู่กระแสเลือด จึงเหมาะกับสุนัขที่ไม่สามารถใช้ยากินหรือยาฉีดได้ และมีความปลอดภัยกับสุนัขทุกวัย

** งดการอาบน้ำ 2 วัน ก่อนและหลังหยด เพื่อการกระจายตัวอย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อเลือกที่จะเลี้ยง เลือกที่จะรักแล้ว ควรดูแลน้องหมาให้มีสุขภาพดีและแข็งแรง ปกป้องให้ ห่างไกลจากเห็บ หมัด และยุงร้ายอยู่เสมอ ไม่ว่าจะมีความเสี่ยงมากหรือความเสี่ยงน้อย ดีกว่าต้องรอแก้ปัญหาหรือคอยรักษาจากอาการเจ็บป่วย เพราะการป้องกันดีและง่ายกว่ารักษาค่ะ

 

สั่งซื้อหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 
Facebook : @loveFRONTLINEgang
Line : @LOVEFRONTLINEGANG
https://frontline.co.th/