GREY MATTERS ออฟฟิศออกแบบคอนเซ็ปต์แกลเลอรี่

จากความชื่นชอบในงานศิลปะของคุณ Alan Barr ผู้ก่อตั้ง grey matters ออฟฟิศสถาปนิกแห่งใหม่ จึงออกแบบในคอนเซ็ปต์แกลเลอรี่ รวบรวมของรักของสะสมระหว่างทางการทำงานและใช้ชีวิตของเขา มาจัดแสดงไว้ ณ พื้นที่ออฟฟิศ เพื่อสร้างบรรยากาศความคิดสร้างสรรค์และความทรงจำร่วมกัน

ภายในจัดพื้นที่แบบโอเพ่นแปลนสไตล์ลอฟต์ แบ่งออกเป็น 3 ส่วน อย่างชัดเจน ด้วยการใช้พาร์ทิชั่นกั้น ส่วนหน้าสุดใกล้ประตูทางเข้า กำหนดให้เป็นพื้นที่ห้องสมุดวัสดุ สำหรับใช้เก็บรักษาและค้นคว้าวัสดุสำหรับการทำงานออกแบบสถาปัตยกรรม พร้อมกับการอัพเดตวัสดุใหม่ ๆ ให้กับคนทำงานได้ทราบทั่วกัน ส่วนถัดมาตรงกลางเป็นพื้นที่สตูดิโอสำหรับทำงาน และส่วนสุดท้ายที่ติดกับผนังกระจกของอาคาร จัดไว้สำหรับเป็นห้องประชุม ห้องทำงานแบบกลุ่ม และพื้นที่คุยงานกับลูกค้า

GREY MATTERS ออฟฟิศ GREY MATTERS ออฟฟิศ GREY MATTERS ออฟฟิศ GREY MATTERS ออฟฟิศ GREY MATTERS ออฟฟิศ GREY MATTERS ออฟฟิศ

ในส่วนของการจัดการพื้นที่ มีจุดประสงค์ตั้งต้นที่อยากกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ให้กับการทำงาน โดยเฉพาะกับงานสายออกแบบเช่นนี้ จึงมีการคิวเรตตั้งแต่การจัดวางผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม และเฟอร์นิเจอร์ เสมือนอยู่ในแกลเลอรี่แห่งความทรงจำขนาดย่อม โอบล้อมภายในห้องด้วยการใช้สีเทาเพื่อสร้างความรู้สึกสงบนิ่ง ก่อนจะปะทะกันกับสีดำ-ขาว บนฝ้าเพดาน ช่วยสร้างมิติให้ห้องดูโอ่โถงขึ้น ที่สำคัญคือการเล่นกับงานไลติ้งดีไซน์ขับเน้นชิ้นงานศิลปะต่าง ๆ ให้ดูเด่น ไปพร้อมกับสร้างบรรยากาศการทำงานที่อบอุ่นและมีสุนทรีย์

ออฟฟิศ ออฟฟิศ GREY MATTERS ออฟฟิศ

ข้อมูล
พื้นที่ใช้สอย : 200 ตารางเมตร
ที่ตั้ง : Tan Boon Liat Building, Singapore
เว็บไซต์  : www.grey-matters.com


เจ้าของ – ออกแบบ : grey matters
ภาพ : grey matters

อ่านต่อ NEUEHOUSE BRADBURY นั่งทำงานในตึกเก่าท่ามกลางประวัติศาสตร์