NAPLAB WANLANG นั่งทำงานในบรรยากาศโรงแรมเก่าริมแม่น้ำเจ้าพระยา

จากความสำเร็จของ Naplab จุฬาฯ โครงการ Co-Working Space แตกต่างด้วยคอนเซ็ปต์การเป็นพื้นที่ที่ให้คนมา “นอน” ได้หลังจากการอ่านหนังสือ หรือทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อย

โครงการ Naplab WANLANG เป็นการต่อยอดคอนเซ็ปต์เดิมสู่สถานที่ใหม่ที่รุ่มรวยไปด้วยวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของย่านที่เข้มข้น NAPLAB WANLANG โคเวิกกิ้งสเปซ วังหลัง NAPLAB WANLANG โคเวิกกิ้งสเปซ วังหลัง เหล็กดัด NAPLAB WANLANG โคเวิกกิ้งสเปซ วังหลัง เหล็กดัด

ตัวโครงการเป็นการเข้ามาปรับปรุงพื้นที่ภายในอาคารท่าวังหลังขนาด 2 ชั้น  ซึ่งวางภาพรวมของงานออกแบบไปที่การสร้างบรรยากาศแบบเก่าแก่ทว่าร่วมสมัย คล้ายบรรยากาศของโรงแรมในยุค 50 ปีก่อน ตามเอกลักษณ์ของความเป็นย่านเก่า ประกอบกับจุดเด่นด้านที่ตั้งซึ่งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วยให้สถานที่แห่งนี้ได้รับบรรยากาศอันดีจากสิ่งแวดล้อมรอบข้าง เอื้อทั้งด้านการทำงานและการพักผ่อนไปโดยปริยาย

พื้นที่ใช้สอยแบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นบนเป็นส่วนต้อนรับ พร้อมพื้นที่ทำงานประกอบด้วยโถงโล่งพร้อมชุดโต๊ะที่สามารถทำงานได้ทั้งกลุ่มและเดี่ยว ทั้งยังมีห้องประชุมเล็ก ๆ สำหรับ 2-4 คน ห้องประชุมขนาดกลางสำหรับ 12-16 คน และห้องทำงานแบบมีเตียงนอนตามเอกลักษณ์ของNaplabNAPLAB WANLANG โคเวิกกิ้งสเปซ วังหลัง เหล็กดัด NAPLAB WANLANG โคเวิกกิ้งสเปซ วังหลัง เหล็กดัด NAPLAB WANLANG โคเวิกกิ้งสเปซ วังหลัง เหล็กดัด

NAPLAB WANLANG โคเวิกกิ้งสเปซ วังหลัง เหล็กดัดNAPLAB WANLANG โคเวิกกิ้งสเปซ วังหลัง เหล็กดัดNAPLAB WANLANG โคเวิกกิ้งสเปซ วังหลัง เหล็กดัดจนเมื่อเดินมาถึงชั้นล่างที่เงียบสงบกว่า ได้รับการออกแบบพื้นที่ให้มีความพิเศษซึ่งมีชื่อเรียกว่า “คอร์ทงีบ” เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถมาพักผ่อนพักสายตาได้ กับการออกแบบห้องทำงานให้มีเตียงอยู่รอบ ๆ พร้อมห้องประชุมขนาดเล็ก เมื่อรวมกันทั้งหมดแล้วที่นี่จึงเป็นทั้งพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์และพื้นที่พักผ่อน ตามนิยามที่ว่า เสมือนเป็นพื้นที่หายใจภายในตลาดวังหลังซึ่งคลาคล่ำไปด้วยผู้คน

NAPLAB WANLANG โคเวิกกิ้งสเปซ วังหลัง เหล็กดัด

IDEA TO STEAL

ที่นี่ใช้เหล็กดัดสร้างเอกลักษณ์ให้กับสถานที่ โดยดัดแปลงลายใหม่จากที่มีในท้องตลาดให้เป็นลายเฉียงดูทันสมัยขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ดูเป็นวัสดุที่คุ้นเคย อันเป็นตัวแทนของความเก่าแก่ของย่านตลาดวังหลัง

 

ข้อมูล
พื้นที่ใช้สอย : 660ตารางเมตร
ที่อยู่ : ชั้น 4 อาคารท่าวังหลัง ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ
โทร.09-5251-9524
FB: @NapLab-WangLang-1141746765997330


เจ้าของ : คุณอาทิตย์ เสมอกาย
ออกแบบ : ตื่น Design Studio
ภาพ: Yama Studio

KiddNap ออฟฟิศสเปซที่เปิดให้คุณทั้ง “คิด” และ “Nap” ได้ 24 ชั่วโมง