ปรับปรุงห้องทำงาน บ.ก.บ้านและสวน ให้สดชื่น เป็นมิตรกับโลก และสมาร์ท

ห้องทำงานบรรยากาศบ้านๆที่เต็มไปด้วยรูปภาพ งานศิลปะ และต้นไม้เยอะๆแบบนี้เป็นสไตล์ของ คุณเจรมัย พิทักษ์วงศ์ หัวเรือใหญ่ของบ้านและสวน แต่ห้องนี้ก็ใช้มานาน จึงได้เวลารีเฟรชห้องสู้ความซึมเศร้าของสถานการณ์รอบตัว สร้างบรรยากาศให้สดชื่น สบายตาและสมาร์ท

บ้านและสวนรีวิวจะพามาดูว่าคุณเจรมัยจะทำอะไร และเลือกอะไรมาแต่งห้องใหม่บ้าง ใครอยากทำตามขอบอกว่า มี 4 ขั้นตอน และใช้เวลาแค่วันครึ่งช่วยกันสองคนก็เสร็จแล้ว ทาสีผนัง

ห้องก่อนปรับปรุงใช้ทีวีตั้งโต๊ะเปลืองพื้นที่ ทาสีผนัง สีขาวทำให้รูปภาพดูกลืนไปกับผนัง
เก็บของบริเวณที่จะฉาบสีผนัง ค่อยๆพาน้องๆมาไว้ด้านข้างก่อน

Step 1 ซ่อมผนัง

เริ่มจากนำสิ่งของที่ติดผนังออก ทำความสะอาดพื้นผิว ขจัดเศษสิ่งสกปรกที่หลุดล่อนได้ง่าย ขูดสีที่ลอกล่อนออก กรณีพื้นผิวมีสันนูน ให้สกัดหรือเจียรรอยตะเข็บส่วนเกินออก โป๊ จระเข้ วอลล์ พัตตี้ ด้วยเกรียง ทิ้งให้แห้ง ขัดกระดาษทรายให้เรียบ โดยทิ้งให้แห้งสนิท 4 ชั่วโมง ก่อน ทาสีผนัง

จระเข้ วอลล์ พัตตี้ 

อะคริลิกสำเร็จรูปพร้อมใช้งานได้ทันที ใช้สำหรับโป๊อุดรอยแตกร้าว รอยต่อหัวตะปู รอยตะเข็บ รูฟองอากาศ แห้งเร็ว ขัดแต่งง่าย ไม่แตกกะเทาะ หรือหลุดล่อน ทาสีทับได้ ไม่ทำให้สีทับหน้าเหลือง ไม่มีสารระเหย ใช้ได้ทั้งงานภายในและภายนอก สามารถใช้ได้กับหลากหลายวัสดุ เช่น คอนกรีต ปูนฉาบ ยิปซัม อิฐมอญ อิฐบล็อก อิฐมวลเบา ไฟเบอร์ซีเมนต์ ไม้สังเคราะห์ เป็นต้น

ขนาดบรรจุ 1.2 กิโลกรัม ราคา 112 บาท

ขนาดบรรจุ 5 กิโลกรัม ราคา 350 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ที่ : store.jorakay.co.th/th

www.jorakay.co.th

www.facebook.com/JorakayPage

Call Center 0-2720-1112

ทาสีผนัง

Step 2 ฉาบสีสร้างลาย

คุณเจรมัยเลือกใช้สีสร้างลายที่มีเท็กเจอร์คล้ายหินอ่อน อีกทั้งทำเสร็จต้องเข้ามานั่งลุยงานต่อเลย จึงเน้นสีที่ไม่มีกลิ่นฉุนปลอดภัยต่อสุขภาพ และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม งานนี้ใช้การฉาบ ปาดไปปาดมาให้เป็นลวดลายตามใจชอบ โดยฉาบ 2 รอบ ไม่ต้องทาสีรองพื้น ฉาบรอบแรกลงบนพื้นผิวที่เรียบสม่ำเสมอ แล้วทิ้งไว้ให้แห้งตัวอย่างน้อย 30 นาที คุณเจรมัยแนะนำว่าไม่ควรฉาบหนาเกินไปเพราะจะแห้งช้า

ทาสีผนัง

ใครไม่เคยทำไม่ต้องกลัว ฉาบไปฉาบมาจะเริ่มคล่องและสนุกมือ พ่อแม่ลูกช่วยกันทำได้เลยเพราะไม่มีสารก่อมะเร็ง (Formaldehyde) และไม่มีกลิ่นสารระเหย (NON VOCs) ถ้าเปิดเพลงไปด้วยจะยิ่งเพลินทาสีผนัง

เมื่อรอบแรกแห้งแล้ว ใช้กระดาษทรายเบอร์ละเอียดลูบเพื่อให้ผิวเรียบเนียน แล้วจึงฉาบรอบที่ 2 จากนั้นทิ้งให้แห้งตัวอีก 30 นาที ถ้าต้องการให้ผิวเรียบเงา ให้ใช้เกรียงเหล็กรีดขัดมัน หรือใช้เกรียงรองด้วยกระดาษทิชชูหรือผ้าขัด สามารถใช้เครื่องขัดไฟฟ้า (ใบปั่นเงาสีรถยนต์) ได้ทาสีผนัง

สีจระเข้ สตุคกี้ พรีเมี่ยม

สีฉาบตกแต่งสร้างลายชนิดผิวเงาดุจหินอ่อน ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ Lime Base จึงช่วยระบายและถ่ายเทความร้อนได้ดี ทำให้ลดอุณหภูมิภายในอาคาร ด้วยคุณสมบัติของ Lime Base ช่วยลดปัจจัยที่ทำให้เกิดโลกร้อนโดยการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลาแห้งตัว และผสานด้วยเทคโนโลยีกราฟีน ทําให้สีผนึกเป็นหนึ่งเดียวกับปูนฉาบผนัง ปกปิดรอยแตกร้าวขนาดเล็กได้ดี ไม่ต้องทาสีรองพื้น ระบายความชื้นได้ดี ลดปัญหา สีลอกล่อน โป่งพอง ป้องกันการเกิดเชื้อราและตะไคร่น้ำ ไม่มีกลิ่นของสารระเหย (NON VOCs) และปราศจากสารก่อมะเร็ง (Formaldehyde) ปลอดภัยกับสุขภาพ เข้าอยู่ได้ภายใน 24 ชั่วโมง เหมาะสำหรับงานทาสีบ้านใหม่และงานรีโนเวต

ราคา แกลลอน (3.75 ลิตร) ละ 2000-3500 บาท ขึ้นอยู่กับเฉดสี

สั่งซื้อออนไลน์ที่ : store.jorakay.co.th/th

www.jorakay.co.th

www.facebook.com/JorakayPage

Call Center 0-2720-1112

Step 3 เจาะยึดสกรู

ผนังห้องเป็นโครงคร่าวกรุแผ่นยิปซัม จึงต้องเลือกใช้อุปกรณ์และติดตั้งอย่างถูกต้อง โดยติดตั้งชุดขาแขวนทีวีให้ตรงกับแนวโครงคร่าว ส่วนการแขวนรูปบนแผ่นยิปซัมให้ใช้พุกผีเสื้อแล้วยิงสกรูยึดหรือใช้พุกร่มที่มีสกรูในตัว   งานนี้ใช้ชุดสว่านไขควงกระแทกไร้สายของ TOTAL ใช้ง่าย แรงดี สะดวกมือ แถมยังใช้แบตเตอรี่ร่วมกับอุปกรณ์ของ TOTAL ได้อีกกว่า 120 ชนิด

ชุดสว่านไขควงกระแทกแบตเตอรี่ไร้สาย 20 โวลท์ รุ่น TIRLI2002 ของ TOTAL

  • ค่าท็อคซ์ 200 N.m.  Brushless Motor (มอเตอร์แบบไม่มีแปรงถ่าน)
  • ความเร็วรอบได้สูงสุด 2400 rpm/นาที
  • อัตราการกระแทก 0-3550 bmp/นาที
  • หัวจับดอกไขควงขนาด 1/4″ (6.35 มม.)
  • ไฟ LED แสดงสถานะแบตเตอรี่/มีหลอดไฟสว่าง LED สำหรับส่องสว่างบริเวณทำงานในที่มืด
  • ใช้เวลาในการชาร์จไฟต่อครั้ง 1 ชั่วโมง
  • บรรจุในกระเป๋าผ้า

แถมฟรี

-แบตเตอรี่ 20V. Lithium-lon 2.0Ah 2 ก้อน

-ที่ชาร์จไฟ 220V-240V-50/60Hz 1 อัน

-ดอกไขควงลม 2 อัน ดอกไขควงหัวลูกบ๊อก 3 อัน

ราคา 4,440 บาท (สอบถามส่วนลดที่ร้านได้เลย)

สั่งซื้อออนไลน์ที่ : www.supertools.co.th

โทร.02-059-9991, 02-042-9159

IG: supertoolsthailand

FB:supertools คลองถม

line: @supertoolsthai

Step 4 เลือกของสมาร์ทๆเข้าห้อง

ผนังสวยๆต้องมีฟังก์ชันด้วย นอกจากทีวีตัวเดิมที่เปลี่ยนจากตั้งโต๊ะมาแขวนผนังให้กลมกลืนกับรูปภาพและไม่เปลืองพื้นที่แล้ว ยังเพิ่ม นาฬิกาแขวนผนัง SEIKO รุ่น QXA760P ดีไซน์สวยด้วยกรอบอะลูมิเนียมสีทองแดงที่ดูเด่นบนผนังสีเขียว หน้าปัดลายหินอ่อนสีเขียวเข้ม ตัวเครื่องเดินเงียบไม่รบกวนสมาธิ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 40.4 เซนติเมตร สูง 4.5 เซนติเมตร น้ำหนัก1.3 กิโลกรัม

สั่งซื้อออนไลน์ที่ :  bit.ly/3xjbnXF

www.facebook.com/SeikoThailandOfficial

นาฬิกาตั้งโต๊ะ SEIKO รุ่น QHE184J

ตัวเครื่องเดินเงียบ สามารถตั้งปลุกได้ และมีไฟแสงสว่าง ผลิตจากพลาสติกสีเงิน ขนาดความยาว  9.5 เซนติเมตร ความกว้าง 9.4 เซนติเมตร ความสูง 5 เซนติเมตร น้ำหนัก 0.157 กิโลกรัม

สั่งซื้อออนไลน์ที่ : bit.ly/3xjbnXF

www.facebook.com/SeikoThailandOfficial

พัดลมที่ดีไซน์ทั้งสวยและเวิร์ค ขนาดกำลังพอดีกับพื้นที่ ปรับระดับสูงต่ำได้ และมีรีโมทควบคุมการทำงานจึงสะดวกในการใช้งานสุดๆ

MITSUBISHI พัดลมตั้งพื้น รุ่น R12A-HRZ 12”
พัดลมตั้งพื้นกึ่งตั้งโต๊ะ ที่มาพร้อมนวัตกรรมแห่งดีไซน์สุดล้ำ ให้พลังสายลมเย็นไกลตรงจุด ด้วยหน้ากากดีไซน์เกลียว สไตล์การออกแบบจากญี่ปุ่น สามารถถอดเก็บได้ ให้สายลมเย็นสบาย ตัวหน้ากากถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย พร้อมทั้งปรับเงยคอได้ถึง 35 องศา ส่วนความสูงสามารถเลือกปรับได้ระดับ 4 ระดับ ได้ตั้งแต่ 70 จนถึง 85 เซนติเมตร
มาพร้อมรีโมทคอนโทรลให้คุณสั่งการได้จากระยะไกล มีให้เลือก 3 สี คือ สีขาว สีดำ และสีกรมท่า
ขนาด 23 x 40 x 77.4 เซนติเมตร
ราคา 2,340 บาท
สนใจสินค้าสามารถเข้าไปดูได้ที่

  • KANG YONG AIR CARE CENTER ทุกสาขา หรือที่ บริษัท กันยง จำกัด โทร.0-2653-8866
  • สาขาพญาไท โทร.0-2251-5812
  • สาขาแฟชั่น ไอส์แลนด์ โทร. 085-042-5793
  • สาขาราชพฤกษ์ โทร.08-9970-7222
  • สาขาพุทธมณฑลสาย5 โทร. 0-3414-0242
  • สาขาดิเอ็กซ์เพลส โทร.09-2267-1093
  • สาขาพาราไดซ์ พาร์ค โทร. 09-4549-2375

นั่งทำงานนานไม่เมื่อยอีกต่อไป เพราะมีเก้าอี้ KOKUYO ing ที่ออกแบบให้ขยับตัวได้ขณะนั่ง และรองรับการเคลื่อนไหวทุกท่วงท่า รูปทรงสวยงาม ไม่ใหญ่เทอะทะ มีหลายสีให้เลือก

KOKUYO ing (โคคูโย อิงค์)

เก้าอี้ทำงานที่นั่งสบาย มีฟังก์ชันน่าสนใจ ดีไซน์สวย จาก KOKUYO แบรนด์เฟอร์นิเจอร์อันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น (100% Made in Japan) ได้รางวัล Good Design Award ที่มีแนวคิด Sitxercise (Exercise while sitting) สามารถนั่งไปด้วย ขยับตัวไปด้วย ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคออฟฟิศซินโดรมได้ แม้ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน มาพร้อมนวัตกรรมเบาะนั่งระบบ Gliding Mechanism ที่สามารถหมุนและขยับได้ 360 องศา รวมถึงระบบ Gliding Stopper หากต้องการให้เบาะหยุดนิ่งอยู่กับที่ เบาะนั่งแบบ 3D Posture Supported ยังช่วยรองรับน้ำหนักและท่วงท่าในการนั่งได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีระบบ Front Free Tilt รองรับน้ำหนักของผู้นั่งโดยไม่จำเป็นต้องปรับความลึกของเบาะ ช่วยลดแรงกดทับแม้ต้องทิ้งน้ำหนักตัวไปด้านหน้า

KOKUYO ing มี 3 สเป็คให้ผู้ใช้งานเลือกดีไซน์ตามความต้องการของตัวเองได้ ทั้งแบบ Low Back, High Back และ High Back with Headrest เลือกที่พักแขนได้ 2 แบบ คือ 3D Movable Armrest และ Fixed Armrest รวมถึงเลือกวัสดุ

ส่วนพนักพิงได้ทั้งแบบ Fabric type และ Mesh type มีสีเบาะให้เลือกทั้งหมด 12 สี พร้อมโครงเก้าอี้ 2 สี คือขาว และดำ

ชมวิดีโอเพิ่มเติม : bit.ly/2Q2TNY8

สั่งซื้อออนไลน์ที่ : www.kokuyo.co.th/product/kokuyo-ing

www.kokuyo.co.th

LINE Official Account: @kokuyothailand

Facebook: Kokuyo Thailand

ใช้เวลาประมาณ 1 วันครึ่ง ช่วยกัน 2 คน ลงมือรื้อ ฉาบสี ติดตั้ง 1 วัน และจัดของอีกครึ่งวัน เสร็จแล้วนั่งทำงานต่อได้เลย ไม่มีกลิ่นเหม็น แถมรู้สึกสดชื่นขึ้น ใครอยากรีเฟรชห้องแบบนี้อย่ารีรอ ช่วง WFH แบบนี้เหมาะที่สุด
หลังโต๊ะทำงานก็กลายเป็นมุมสบายๆได้

เรื่อง : ศรายุทธ ศรีทิพย์อาสน์

ภาพ : ศุภกร ศรีสกุล, เจรมัย, roommag


อยากปรับปรุงบ้าน ทาสีผนังเก่า จำเป็นต้องทาสีรองพื้นหรือไม่

ท่อประปา PVC / PP-R / Smart Pipe อะไรดีกว่ากัน