MARE ร้านศัลยกรรมความงาม ที่ดึงเอาบรรยากาศของสวนสาธารณะมาไว้ในร้าน

MARE คือ ร้านเสริมสวย ด้านขนตา ที่ตั้งอยู่บนชั้นสองของอาคาร ซึ่งหันหน้าเข้าหาสวนสาธารณะกลางกรุงโตเกียว สวนที่เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของคนเมืองและเป็นที่รู้กันดีว่าต้องมาที่นี่ทุกปีช่วงเทศกาลชมดอกซากุระ

ตำแหน่งของ ร้านเสริมสวย สอดรับกับตัวอาคารมีช่องเปิดเป็นบานหน้าต่างขนาดกว้างที่เปิดรับวิวสวนได้แบบเต็มตา ผู้ออกแบบจึงดึงศักยภาพนี้ให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของร้านเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับลูกค้าผู้มาเยือน
MARE ร้านเสริมสวย แบบร้านเสริมสวย
โจทย์จากทางเจ้าของคือต้องการพื้นที่ต้อนรับ ห้องทรีทเม้นต์จำนวน 4 ห้อง ห้องแต่งหน้าหลังทำศัลยกรรมเสร็จ และส่วนเซอร์วิสอย่างห้องน้ำและออฟฟิศ ฟังก์ชันทั้งหมดถูกวางไว้อย่างอิสระ โดยทุกส่วนสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ ในขณะที่ยังคงวิวสวนไว้ให้มากที่สุดMARE ร้านเสริมสวย แบบร้านเสริมสวย MARE ร้านเสริมสวย แบบร้านเสริมสวย MARE ร้านเสริมสวย แบบร้านเสริมสวย MARE ร้านเสริมสวย แบบร้านเสริมสวย
นำมาสู่การเลือกใช้ผ้าม่านรางโค้งพลิ้วไหวในการแบ่งสเปซของห้อง ในยามที่ถูกใช้งานม่านก็สร้างความเป็นส่วนตัวได้เป็นอย่างดี และในยามที่ไม่ใช้งานและถูกเปิดออก ก็จะพบกับวิวสวนสาธารณะและความโปร่งโล่ง ความยืดหยุ่นนี้ คือการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างการเปิด-ปิดม่าน ซึ่งทำให้สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้ตลอดเวลา ทั้งยังช่วยดึงบรรยากาศของสวนด้านนอกให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ในอาคารได้อย่างไม่น่าเชื่อMARE ร้านเสริมสวย แบบร้านเสริมสวย MARE ร้านเสริมสวย แบบร้านเสริมสวย MARE ร้านเสริมสวย แบบร้านเสริมสวย MARE ร้านเสริมสวย แบบร้านเสริมสวย
ออกแบบ: Yasuhiro Sawa Design Office
ภาพ: Akari Kuramoto
เรียบเรียง: BRL