THE SECRET GARDEN พลิกโฉมอพาร์ตเมนต์ด้วยสีสันและเฟอร์นิเจอร์

แม้ว่าการ รีโนเวตอพาร์ตเมนต์ ในครั้งนี้จะไม่ได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้าง หรือรื้อพาร์ทิชันมากนัก โดยเน้นไปที่การตกแต่งภายในและเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์ แต่ก็นับได้ว่า เป็นการเนรมิตบรรยากาศใหม่ ๆ จนลืมของเก่าไปสิ้นเชิง

โจทย์ที่ทีมผู้ออกแบบได้รับจากเจ้าของ คือต้องการโฮมออฟฟิศที่อยู่ในพื้นที่ส่วนตัว ห้องสำหรับลูกทั้งสองคน และห้องนั่งเล่นจากเดิมที่เคยมีบรรยากาศค่อนข้างมืด เนื่องจากหันหน้าไปทางทิศเหนือ การ รีโนเวตอพาร์ตเมนต์ ครั้งนี้จึงต้องการความโปร่งโล่งเป็นพิเศษ ขณะสิ่งที่ท้าทายที่สุดเห็นจะเป็นทางเข้าหลักที่เข้ามาจากห้องนั่งเล่น มีลักษณะเป็นทางเดินเเคบ ๆ ซึ่งตอนนี้สามารถเข้าถึงได้จากห้องนอนหลักเท่านั้น
รีโนเวตอพาร์ตเมนต์ อพาร์ตเมนต์ แบบคอนโด รีโนเวตอพาร์ตเมนต์ อพาร์ตเมนต์ แบบคอนโด รีโนเวตอพาร์ตเมนต์ อพาร์ตเมนต์ แบบคอนโด รีโนเวตอพาร์ตเมนต์ อพาร์ตเมนต์ แบบคอนโด
เนื่องจากไม่ได้มีการปรับปรุงในส่วนของโครงสร้าง รวมไปถึงช่องเปิดต่าง ๆ ที่มีอยู่เดิมของอาคาร การพลิกโฉมจึงเน้นที่การเลือกใช้สีเพื่อสร้างบรรยากาศ และการรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงในทุก ๆ องค์ประกอบ ทั้งในส่วนของผนัง เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง โดยสีที่เลือกใช้คือสีแดงตัดกับสีเขียว และสีน้ำเงินเข้ากับสีดำ
แผนการตกแต่งครั้งนี้เรียกได้ว่าไม่ใช้โทนสีตามแบบแผนทั่วไป เพราะต้องการฉีกทุกกฎ หลีกหนีความจำเจด้วยความคอนทราสต์ รวมถึงผสมผสานความโรแมนติกเข้ากับการตกแต่ง ด้วยองค์ประกอบเดคโคในสไตล์แบบนอร์ดิก เน้นให้ทุกมุมเต็มไปด้วยอารมณ์สนุกสนาน และสามารถเป็นฉากพร้อมถ่ายรูปได้หมด อย่างทางเข้าหลักที่เปิดมาเจอกับความเขียวสดชื่นของสวนด้วยวอลล์เปเปอร์คอลเล็กชั่นล่าสุดจาก French duo Conceptuwall ซึ่งสามารถมองทะลุออกมาได้จากส่วนออฟฟิศผ่านหน้าต่างทรงกลมรีโนเวตอพาร์ตเมนต์ อพาร์ตเมนต์ แบบคอนโด รีโนเวตอพาร์ตเมนต์ อพาร์ตเมนต์ แบบคอนโด รีโนเวตอพาร์ตเมนต์ อพาร์ตเมนต์ แบบคอนโด
ในส่วนของห้องครัวตกแต่งตามเทรนด์ ด้วยการออกแบบให้ดูโปร่งโล่ง แต่แยกสัดส่วนอย่างชัดเจนจากห้องนั่งเล่นด้วยบานกระจก เพื่อทำให้ทุกอย่างสามารถปรับเปลี่ยนได้ผ่านระบบผนังเคลื่อนที่ ซึ่งเป็นไอเดียที่นำมาใช้จัดการสเปซได้เป็นอย่างดี
ขณะที่ห้องนั่งเล่นสร้างสมดุลด้วยโต๊ะจากแบรนด์ extendo เข้าคู่กับเก้าอี้สัญชาติเดนมาร์กอย่าง hay เพิ่มลูกเล่นด้วยโคมไฟแก้วหลากสีจาก Zafferano และเเชนเดอร์เลียแก้วจาก Murano โดยส่วนนี้ทาสีผนังด้วยสีเขียวไม่มีลวดลาย เพื่อทำหน้าที่เป็นแบ็กกราวนด์ให้กับโคมไฟแก้วหลากสีแทน
ท่ามกลามสีสันจัดจ้าถูกผสานไว้ด้วยผนังไม้สีเนเชอรัลโอ๊ก นอกจากเพิ่มความอบอุ่นแล้ว ยังทำหน้าที่ซ่อนเครื่องใช้ไฟฟ้าและเป็นชั้นเก็บของไปในตัว
รีโนเวตอพาร์ตเมนต์ อพาร์ตเมนต์ แบบคอนโด
ออกแบบ: Maurizio Giovannoni
ภาพ: Ciccotti
เรียบเรียง: BRL