KAITHONG ORIGINAL สาขาใหม่สีขาวบริสุทธิ์ ตัวแทนความจริงใจที่บอกเล่ารสชาติอาหารคุณภาพ

ไก่ทอง ออริจินัล  สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ถ่ายทอดบรรยากาศธรรมชาติอันบริสุทธิ์ เหมือนอาหารที่ปรุงจากใจทุกเมนู

ไก่ทอง ออริจันัล ร้านอาหารไทยสไตล์ออเรียลทัลที่ส่งต่อความอร่อยมายาวนานกว่า 24 ปี ล่าสุดกับการเปิดสาขาที่ 4 ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยคุณหนู-แสงอรุณ มนตรีวัต ผู้บริหารและสานแบรนด์ต่อจากคุณแม่อรุณี มนตรีวัต ยังคงเน้นย้ำคุณภาพอาหารที่ปรุงจากใจ เพื่อมอบให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารอร่อย ๆ ไม่ว่าจะสาขาไหนรับรองไม่ผิดหวัง
และสำหรับสาขานี้ ขอเน้นการบริการที่โฟกัสและดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ กับจำนวนที่นั่งที่รองรับลูกค้าเพียง 12 โต๊ะเท่านั้น ท่ามกลางบรรยากาศปลอดโปร่งสบาย ๆ สัมผัสได้ถึงความฮาโมนี มีธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนช่วยเติมเต็มเรื่องราว สื่อถึงความความรักอันบริสุทธิ์และจริงใจ เหมือนแม่ที่คัดสรรแต่อาหารคุณภาพดีให้คนในครอบครัวได้รับประทาน โดยครั้งนี้ดีไซเนอร์จาก Trimode Studio ขอเลือกหยิบแนวคิดความเป็นธรรมชาติอันบริสุทธิ์มาถ่ายทอดลงสู่พื้นที่ เพราะธรรมชาติถือเป็นต้นกำเนิดของทุกสรรพสิ่ง และเป็นผู้ให้อย่างไม่มีเงื่อนไข ดุจเดียวกับความรักของแม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ร้านไก่ทองตั้งใจมอบให้แก่ลูกค้ามาโดยตลอด
 จากความหมายอันยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ ได้รับการคลี่คลายผ่านองค์ประกอบต่าง ๆ ที่มีความเป็นงานคราฟต์ซึ่งเป็นกระบวนการสร้างงานอันเป็นเอกลักษณ์ของ Trimode Studio รวมเข้ากับโจทย์ของคุณหนูที่ต้องการให้ร้านมีบรรยากาศลักชัวรี่เหนือกาลเวลาและเรียบง่ายไปพร้อมกัน ภายใต้ข้อดีของทำเลที่มีช่องแสงขนาดใหญ่ถึงสามด้าน ดีไซเนอร์จึงนำแสงมาเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ เพื่อเชื่อมโยงแสงภายนอกเข้ามาสู่ภายใน กลายมาเป็นงานดีไซน์ที่ชวนให้จินตนาการถึงถ้ำในธรรมชาติ ที่พาทุกคนลัดเลาะผ่านสเปซทางเข้าด้านหน้า ก่อนเผยให้เห็นสเปซโล่งกว้างด้านใน เปรียบเสมือนโถงถ้ำขนาดใหญ่ที่มีแสงสว่างสาดส่องลงมา
ไม่ว่าจะมองมาจากมุมไหน จุดนำสายตาก็คือเคาน์เตอร์สีทองขนาดใหญ่อันเป็นเสมือนตัวแทนของแบรนด์ โดยตั้งอยู่ชิดกับผนังทึบเพียงด้านเดียวที่ออกแบบเป็นผนังหินออนิกซ์โชว์สายแร่เป็นเส้นสายดูสวยงาม ส่วนผนังด้านอื่น ๆ รวมถึงเสาของร้านออกแบบเป็นสีขาว ใช้เทคนิคปิดผิวด้วยพื้นผิวฉาบ Amourcoat หากสังเกตดี ๆ ยามแสงตกกระทบลงบนพื้นผิวจะเกิดประกายระยิบระยับของเกล็ดเล็ก ๆ รวมถึงร่องรอยของเกรียงที่ช่างกดลงไปบนผิวหินละเอียด เป็นรายละเอียดที่แทรกอยู่ในเท็กซ์เจอร์สุดเนี้ยบ แสดงออกถึงความพิถีพิถันและฝีมือของช่างผู้ชำนาญ
เนื่องจากต้องการให้พื้นที่มีความโปร่งโล่ง รับแสงภายนอกได้อย่างทั่วถึง การแบ่งพื้นที่จึงเน้นใช้สคัลป์เจอร์ที่ดีไซเนอร์ออกแบบเอง ซึ่งไม่ต่างจากงานประติมากรรมตัวแทนของธรรมชาติมาเป็นตัวเล่าเรื่อง ขณะที่การออกแบบแสง ได้ใช้แสงเดย์ไลท์ผสมผสานเข้ากับแสงธรรมชาติจริง มีข้อเด่นคือแม้ในเวลาที่พระอาทิตย์ลับลงไปแล้ว บรรยากาศในร้านก็ยังถ่ายทอดแสงที่ให้รูปแบบของธรรมชาติในลักษณะฟุ้งกระจายผ่านพื้นผิวส่วนต่าง ๆ ให้ความรู้สึกที่ซอฟต์ละมุนตา สร้างบรรยากาศล้ำ ๆ แบบอนาคตหน่อย ๆ แต่ยังคงตั้งอยู่บนพื้นฐานแนวคิดที่มีธรรมชาติมาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ขณะที่เหล่าเฟอร์นิเจอร์ล้วนได้รับการดีไซน์ขึ้นใหม่ มีรูปทรงที่เน้นความโค้งมนดูลื่นไหลล้อไปกับพื้นที่
นอกจากโซนร้านอาหารแล้ว ยังมีโซนร้านขนมหวานที่เพิ่งเปิดแบรนด์ใหม่ในชื่อ The dessert by Kaithong Original ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวของความรู้สึกเย็นฉ่ำและความนุ่มนวลที่มาจากวัสดุอย่าง อะลูมิเนียมผิวซาติน ส่วนสีสันที่ใช้ตกแต่งเป็นการไล่เฉดสีแบบเกรเดียน จากสีชมพูไล่ไปหาสีส้มโอล์ดโรส แล้วค่อย ๆ ไล่ไปสู่สีเทาและฟ้า เปรียบเหมือนแสงยามเช้าไล่สู่แสงยามเย็น โดยงานอินทีเรียร์ทั้งหมดมีหน้าที่ช่วยส่งเสริมขนมของร้านที่มีหน้าตาและสีสันสดใสให้โดดเด่นและน่าลิ้มลองมากขึ้น
ใครที่เป็นแฟนประจำของร้านไก่ทอง ออริจินัล มาตั้งแต่สาขาแรกที่เมืองทองธานี จนกระทั่งถึงสาขาใจกลางเมืองล่าสุดนี้ คุณหนูยังคงคอนเฟิร์มว่า ไม่ว่ารูปแบบร้านจะเปลี่ยนไปในแต่ละสาขา แต่คุณภาพและการบริการของไก่ทองยังคงเดิม ด้วยสูตรอาหารเคล็ดลับจากคุณแม่ และการเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีมาผสมผสานกัน จนเกิดเป็นเมนูเฉพาะหารับประทานไม่ได้จากที่ไหน เป็นประสบการณ์ความอร่อยท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ ที่อยากให้ทุกคนมีโอกาสได้ไปลิ้มลอง
ที่ตั้ง
ชั้น 3 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ฝั่งโรงแรม Park hyatt
เปิดทำการทุกวัน 10.00 – 21.00 น.
โทร. 0-2160-5865, 06-4169-2544
เจ้าของ : คุณแสงอรุณ มนตรีวัต
ออกแบบ : Trimode Studio
เรื่อง : Phattaraphon
ภาพ : Nudee Group