ไลฟ์สไตล์ฮิปๆ ย่านจตุจักร

วันนี้เรารวบรวมร้านสวยบรรยากาศดีกว่า 10 ร้าน ย่านจตุจักร มาฝากชาว room แน่นอนว่าร้านเหล่านี้สามารถเดินทางด้วย BTS อย่างง่ายๆ และสะดวกสบายค่ะ

 

 

เริ่มจากร้านเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านเก๋ไก๋ที่เราขอเอาใจเหล่านักสะสมและชื่นชอบการแต่งบ้านกับร้าน Partly Cloudy ที่ตั้งอยู่ ณ จตุจักรพลาซ่า โซน C ร้านนี้นำเสนอของแต่งบ้านฟอร์มสวยเรียบง่ายแต่อบอุ่นด้วยความเชื่อที่ว่า “Livabie design creates new days” ซึ่งไอเดียของที่นี่เป็นการนำเส้นสายและมวลของรูปทรงมาผสานกับวัสดุอย่างเหล็กที่นำมาทำเป็นโครงผสมกับไม้ช่วยเติมเต็มรูปทรงของเฟอร์นิเจอร์ให้สวยสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

 

 

หรือหากคุณชื่นชอบของแต่งบ้านแบบคราฟท์ๆ ลองแวะมาที่ร้าน Old Hand Studio ซึ่งตั้งอยู่ ณ จตุจักรพลาซ่า โซน B ร้านนี้นำงานศิลปะที่ทางร้านทำขึ้นเองอย่างรูปปั้นทองเหลืองและภาพเพ้นต์สีอะคริลิกโดยตกแต่งร้านอย่างเรียบง่ายแต่ลงตัวด้วยการจัดวางข้าวของต่างๆ บนชั้นเหล็กที่มีเส้นสายน่าสนใจ รวมไปถึงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีธรรมชาติมาช่วยสร้างบรรยากาศในร้านดูอบอุ่นสบายตา

 

 

สำหรับเหล่าฮิปเตอร์ที่ชื่นชอบการจิบกาแฟในร้านบรรยากาศดี เราก็มีคาเฟ่น่านั่งมาฝากเช่นกัน เริ่มจากร้านสวยในซอยอารีย์ 5 ร้านร่มรื่นด้วยแมกไม้และเค้กแสนอร่อยอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว Puritan ภายในตกแต่งแบบ Glass House หรือสวนในเรือนกระจก ซึ่งดูโปร่งโล่งด้วยการใช้ฝ้าเพดานสูงแบบดับเบิ้ลสเปซ อีกทั้งแวดล้อมด้วยต้นไม้และเฟิร์นตามมุมต่าง ๆ ได้บรรยากาศน่านั่งในสวนสวยกึ่งเอ๊าต์ดอร์ใกล้ชิดธรรมชาติ

 

 

ต่อด้วยร้าน Porcupine Café ในซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) ที่นำเสนอไอเดียสนุกๆ ให้คุณได้ผจญภัยในถ้ำเม่นสีขาวโพลนที่มาพร้อมกิมมิกของการตกแต่งร้านสไตล์ African Modernอาทิ การจำลองบ้านดิน ด้วยการทำผนังปูนปั้นเท็กซ์เจอร์แปลกตาซึ่งเจ้าของร้านลงมือทำด้วยตัวเอง รวมถึงการตกแต่งด้วยพร็อปส์จำพวกเครื่องจักสาน กิ่งไม้แห้ง และหนังสัตว์

 

 

แต่หากคุณต้องการความเรียบง่ายและเงียบสงบต้องแวะมาที่ร้าน Chubby Cheeks ในซอยเดียวกัน ร้านนี้ตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่อบอุ่นในสไตล์ญี่ปุ่น ที่อบอวลด้วยกลิ่นหวานๆ ของขนมหวานโฮมเมดให้คุณนั่งทานระหว่างอ่านหนังสือ หรือพูดคุยแบบชิลๆ กับคนรู้ใจ เสมือนนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นในบ้านของคุณเอง

 

 

มิใช่เพียงร้านคาเฟ่เท่านั้นที่เรานำมาฝากชาว room แต่เรายังมีร้านอาหารหลายสัญชาติมาฝากอีกด้วย เริ่มจากร้านอาหารที่เสิร์ฟเมนูยอดนิยมของไทย ร้าน Lay Lao ที่ตั้งอยู่ระหว่างซอยอารีย์ 2 – 3 โดยร้านนี้เสิร์ฟอาหารไทยรสจัดจ้านอย่างส้มตำ โดยนำอาหารทะเลสดใหม่มาผสมผสานกับอาหารอีสานจนกลายเป็นเมนูรสแซบที่เข้ากันกับบรรยากาศไทยโมเดิร์นของร้านอีกด้วย

 

Sansiri_07

 

ตามด้วยร้านอาหารสัญชาติญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ระหว่างซอยอารีย์ 4 – 5 ร้าน Marlin ที่นำเสนอบาร์ซูซิให้คุณได้ทานกันแบบสดใหม่ท่ามกลางความดิบเท่ในสไตล์อินดัสเทรียล ทั้งเหล็ก ไม้ และผนังอิฐ แต่หากก๊วนเพื่อนของคุณมิได้ชื่นชอบซูซิมากนัก ร้านนี้ยังมีอาหารญี่ปุ่นฟิวชั่นและอิตาเลี่ยนฟิวชั่นให้เลือกอีกด้วย

 

 

หรือคุณจะลองแวะไปหาประสบการณ์การทานอาหารมิติใหม่ที่ดึง “กลิ่น” มาเสริมความอร่อยให้อาหารจานโปรด ณ ซอยอารีย์ 2 ร้าน Tete Et Nez ภายในร้านตกแต่งสไตล์วินเทจคันทรี่ให้บรรยากาศยุโรป โดยแต่ละชั้นของร้านจะมีบรรยากาศและการตกแต่งที่ต่างกันไป อย่างชั้นแรกให้บรรยากาศหรูหราและโรแมนติก ส่วนชั้นสองให้บรรยากาศชิลๆ สบายๆ และชั้นสามเป็นพื้นที่ open air ประดับต้นไม้สีเขียวสบายตาเหมาะสำหรับจัดปาร์ตี้เล็กๆ รับลมธรรมชาติในยามค่ำคืน

 

 

อีกสักร้านที่ให้คุณได้ไปนั่งชิลกับร้าน Paper Butter & The Burger ร้านไซส์มินิแบบ Food Stall ในซอยอารีย์ 1 ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “ร้านเล็กๆ ในบรรยากาศ cozy ที่ทุกคนเข้าถึงได้” โดยร้านนี้เสิร์ฟเบอร์เกอร์แบบโฮมเมดซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของร้านให้เรามั่นใจได้ว่าสดใหม่ทุกวัน โดยมีให้เลือกทั้งเบอร์เกอร์หมูและเบอร์เกอร์เนื้อ

 

 

ปิดท้ายด้วยการเอาใจคนรักการปั่นและคนรักสุขภาพกับร้านจักรยานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง ให้คุณได้เลือกหาจักรยานคู่ใจเพื่อสร้างเวลาแห่งความสุขท่ามกลางร่มไม้สีเขียวของสวนรถไฟ กับจักรยานแบรนด์ Tokyobike จักรยานที่เน้นรูปแบบและดีไซน์เรียบง่าย ตอบรับไลฟ์สไตล์แบบ Tokyo Slow เหมาะสำหรับคนเมืองอย่างคุณ

 

ชาว room ที่สนใจอยากมีคอนโดมิเนียมทำเลทองพร้อมกับการใช้ชีวิตแบบฮิปๆ ตอนนี้มีคอนโดมิเนียมบริเวณรอบ ๆ ที่เปิดตัวไปแล้วมีประมาณ 7 โครงการ ราคา/ตร.ม. ประมาณ 100k-155k บาท/ตร.ม.รวมถึงโครงการร่วมทุนกันรหว่าง BTS-SANSIRI ที่ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ใกล้สถานี BTS หมอชิตและ MRT จตุจักรภายใต้แบรนด์เดอะไลน์ที่เริ่มมีเปิดให้ลงทะเบียนกันแล้วใครที่สนใจก็ลองดูข้อมูลเพิ่มเติมกันได้นะคะ

 

Advertorial
เรื่อง : Taliw
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room