เสียงเพลงกับ “มุมแห่งความสุข”

          “…แค่อยู่ในมุมนี้ ฉันก็พอใจ
เพราะฉันรู้ว่าเธอคงไม่ได้คิดอะไร
ขอแค่ได้คิดถึงเธอก็มีความสุข
ขอแค่ได้นึกถึงเธอจากมุมนี้ก็ดีแล้ว
ขอแค่ได้พบเธอ every once in a while
แต่ถ้าให้ดี ขอมากกว่านี้ได้หรือเปล่า…”

 

 

เพลงสบายๆ แต่สะดุดหูชวนให้เราเงยหน้าจากโทรศัพท์เพื่อหันไปดู MV ที่ฉายอยู่บนหน้าจอรถไฟฟ้าอย่างตั้งอกตั้งใจนี้ คือ เพลง “มุม” ที่ได้น้ำเสียงเพราะๆ จากนักร้องขวัญใจของใครหลายคน “ลิปตา” (คัตโตะกับแทน) และ “ตู่ – ภพธร”

นอกจากท่วงทำนองสบายๆ ที่แฝงความสนุกสนานแล้ว อีกสิ่งที่สะดุดตาคือ “ฉาก” ใน MV โดยเฉพาะ “ห้องน้ำ” ซึ่งเป็นสถานที่ผ่อนคลายอารมณ์ของเหล่าศิลปิน เพลงมุมจึงเป็นเพลงที่ทำให้เราคิดถึง “มุมพิเศษ” ภายในบ้าน …มุมที่ไม่ว่าเราจะทุกข์ใจหรือสุขใจมักจะคิดถึงและเลือกให้เป็นพื้นที่ส่วนตัว

“มุมที่ผมรู้สึกสบายและชิลมากๆ ก็คือห้องน้ำครับ ช่วงแรกๆ ที่ผมแต่งเพลง ผมเคยใช้เวลาอยู่ในห้องน้ำเป็นวันๆ เคยเข้าไปอัดเพลงในห้องน้ำด้วย ใครเคยร้องเพลงในห้องน้ำจะรู้ว่า การร้องเพลงในห้องน้ำทำให้เสียงเราเพราะเป็นพิเศษ และห้องน้ำก็เป็นส่วนตัว ในนั้นเป็นโลกเล็กๆ ของเรา ไม่มีใครรบกวน แทนกับคัตโตะก็เคยเล่าว่าไอเดียดีๆ ในการแต่งเพลงเกิดในห้องน้ำก็หลายครั้ง สำหรับผมช่วงก่อนที่จะมาเมืองไทย เพลงของผมเกือบทั้งอัลบั้ม ส่วนใหญ่คิดได้ตอนอยู่ในห้องน้ำครับ เพราะฉะนั้นจะว่าไปแล้วห้องน้ำคือที่ที่คิดงานของผมก็ว่าได้” – ตู่ ภพธร จาก www.cotto.co.th

จากท่วงทำนองชิลๆ เสมือนเราฮัมเพลงในห้องน้ำด้วยความสุขผสานกับห้องน้ำสวยๆ เราจึงไม่รอช้าที่จะร่วมค้นหา“มุมพิเศษ” จาก MV เพลงนี้มาฝากชาว room กัน

 

 

มุมแรกเป็นห้องน้ำที่ให้บรรยากาศโรแมนติกในสไตล์ Scandinavian Style ด้วยเอกลักษณ์ของกระเบื้อง CHERISH SERIES ที่มีลวดลายไม้สองสีในแผ่นเดียว ทำให้ห้องน้ำห้องนี้ให้ความรู้สึกอ่อนละมุน ปลอดโปร่ง และสงบ โดยเพิ่มความละมุนละไมให้ห้องน้ำด้วยการเลือกใช้สุขภัณฑ์และ Accessory ที่มีรูปร่างโค้งมน ห้องน้ำห้องนี้จึงทำให้เราคิดถึงผู้ชายอบอุ่น

 

 

ต่อมาเป็นน้ำห้องที่เหมาะกับบ้านเท่ๆ ของผู้ชายเข้มๆ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบความดิบแบบธรรมชาติ ด้วยกระเบื้อง ROUGH STONE SERIES กระเบื้องลายหินสมจริงที่นำจุดเด่นของหิน 3 ชนิด Granite, Quartzite และ Slate มานำเสนอในรูปแบบสัจจะวัสดุ เสมือนว่ามุมพิเศษมุมนี้อยู่ท่ามกลางผาหินธรรมชาติ โดยอาจลดความกระด่างของหินด้วยการเลือกใช้เคาน์เตอร์ไม้และสุขภัณฑ์รูปทรงโค้งมน

 

 

สุดท้ายเป็นห้องน้ำที่มีสีสันสดใสและมีรูปลักษณ์คล้ายช็อกโกแลตจากกระเบื้อง CHOCO BAR SERIES ช่วยสร้างบรรยากาศสนุกสนานทำให้เราคิดถึงผู้ชายเฮฮา โดยคุณสามารถตัดความแสบสันของสีด้วยการเลือกสุขภัณฑ์รูปทรงเรียบๆ และเพิ่มความอ่อนละมุนด้วยเคาร์เตอร์ไม้สีอ่อน นอกจากนี้ยังสามารถใช้สีในการแบ่งพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้งได้อีกด้วย

สำหรับชาว room ที่ได้ฟังและได้ชมมิวสิควีดีโอเพลงมุมแล้วอยากสร้าง “มุมแห่งความสุข” สามารถเดินทางไปค้นพบมุมแห่งความสุขได้ที่ www.cotto.co.th หรือ COTTO STUDIO ทุกสาขา

 

 

Advertorial

เรื่องโดย: Taliw
ภาพโดย: Cotto